Chồng trắng trợn nói "người yêu cũ anh không thế…" và màn đáp trả của vợ khiến chồng "ngắn tũn" mặt

Đoàn trắng trợn so sánh giữa cô với người yêu cũ, tỏ rõ ý khen ngợi cô ta, chê bai cô không rộng lượng, không hiểu chuyện lẫn không biết chiều chồng...

Đoàn trắng trợn so sánh giữa cô với người yêu cũ, tỏ rõ ý khen ngợi cô ta, chê bai cô không rộng lượng, không hiểu chuyện lẫn không biết chiều chồng...

Cơm tối xong, Thu nhờ chồng đèo ra siêu thị mua ít đồ cho gia đình. Cô nghĩ bụng, 2 vợ chồng son đi cùng nhau cho vui, cô cũng có người xách đồ hộ. Hơn nữa, cô bị cận thị, đeo kính buổi tối đi xe máy hơi lóa mắt, không an toàn cho lắm. Thế mà cô rủ vài câu, nhẹ nhàng nịnh nọt song Đoàn vẫn từ chối, với lí do bận ở nhà… chơi game!

Thu bực rồi đấy, hễ đi làm về buổi tối là ôm chặt lấy cái điện thoại, vợ nhờ làm gì hay rủ đi đâu cấm bao giờ được. "Anh không đi cùng em, em cũng không đi đâu, sáng mai anh không có kem đánh răng dùng thì đừng trách nhé!", Thu tức giận nói một câu. "Lần nào cũng thế, mình đây còn chưa có con đã thế này, có con ra chắc bao thứ từ nhỏ tới lớn một mình em chịu hết, anh đi làm về chỉ chơi game thôi hả?", Thu thấy chồng vẫn cắm cúi vào game không trả lời, liền lớn tiếng càu nhàu.

Đoàn vứt điện thoại sang một bên, khó chịu đáp lời vợ: "Này, anh nói cho em biết nhé. Anh chỉ có thú vui là chơi game thôi, chứ anh lại đi nhậu nhẹt hay gái gú, bài bạc nữa thì em còn kêu thế nào. Em không tin ra ngoài đường hỏi xem, có đàn ông nào là không có tật xấu hay đam mê gì? Sau này có con, anh thương con anh nên anh sẽ chơi với con, em không phải lo!".

Ảnh minh họa

Thu cứng họng cả nói được gì. Quả thực so với nhiều gã đàn ông tệ bạc thì Đoàn vẫn tốt chán. Nhưng tại sao lại cứ nhìn xuống, mà không nhìn lên ấy nhỉ. Sao Đoàn không nghĩ, còn ối người chồng tâm lí, chiều vợ chiều con lại chẳng dính vào tệ nạn gì? Nghĩ thì nghĩ thế, song Thu cũng không nói ra miệng, cô không thích kiểu so sánh chồng mình với chồng người khác, "chồng em áo rách em thương" cơ mà!

Tưởng chuyện thế là xong, ngờ đâu lúc Thu không nói gì nữa thì Đoàn lại thở dài: "Người yêu cũ anh chẳng như em đâu, biết anh thích chơi game này nên chẳng bao giờ cằn nhằn, bởi có cằn nhằn cũng chẳng được cơ. Nếu thấy anh đang dở trận game, người yêu cũ chả bao giờ làm phiền, có chuyện gì thì đợi anh đánh xong trận mới nói. Đến rủ anh đi chơi mà thấy anh đang mải game cũng sẽ yên lặng ngồi bên cạnh nghịch điện thoại, thậm chí còn học chơi game với anh ấy chứ!".

Thôi xong, vừa nghe hết câu Đoàn nói, bao nhiêu máu nóng của Thu đều dồn lên não. Dù không quá thường xuyên, nhưng từ khi yêu nhau tới giờ, Thu cũng được nghe mấy lần Đoàn nhắc về người yêu cũ, tất nhiên là khen ngợi. Thu đều coi như không nghe thấy, bởi Đoàn chưa tới mức quá đáng, lại vẫn đối xử tốt với cô.

Nhưng lần này Đoàn lại trắng trợn so sánh giữa cô với cô nàng đó, tỏ rõ ý khen ngợi cô ta, chê bai cô không rộng lượng, không hiểu chuyện lẫn không biết chiều chồng. Hơn nữa, cơn tức vừa nãy vẫn chưa tiêu tan, Thu không thể nhịn cho qua như mọi lần được nữa. Thu cười khì: "Thế à? Người yêu cũ em cũng thích chơi game nhưng nếu có em ở đấy thì anh ấy luôn vứt điện thoại sang một bên. Đang chơi game mà em có gọi cũng sẽ ưu tiên em trước, bở dở cả ván game luôn. Em chả cấm người yêu cũ chơi game, nhưng phải "biết điều" như anh ấy thì mới không làm người yêu tủi thân chứ!".

Ảnh minh họa

Đoàn trợn tròn mắt nhìn Thu, như không thể tin nổi vào tai mình. Sao cô vợ bình thường hiền hòa của mình giờ lại nói năng "lộn ruột" thế này? Còn so sánh anh với người cũ, có coi anh ra gì nữa không? Thu thấy vẻ mặt của chồng, lúc này mới cười nhẹ nhàng: "Sao hả anh? Nghe khó chịu lắm đúng không? Thế anh nghĩ anh nói mấy câu đó em nghe thì dễ chịu chắc? Việc mình không chịu đựng được thì đừng bắt người khác phải chịu!".

"Người yêu cũ của anh tốt thế sao anh không cưới? Lại đi cưới em? Hay cô ấy chê anh, không chịu nổi anh nữa mà "đá" anh đi kiếm người tâm lí, quan tâm hơn? Anh có giỏi thì bảo cô ấy về đây cơm bưng nước rót, dọn dẹp nhà cửa cho anh đi, rồi lúc ấy anh tha hồ khen cô ấy và chê vợ anh, em chẳng thèm nói câu nào luôn. Tiếc nuối quá khứ quá thì em giải thoát cho anh quay lại với cô ấy, kẻo ở với vợ mà tâm hồn vẫn quanh quẩn bên người yêu cũ", Thu bĩu môi. Đoàn hoàn toàn nghẹn họng, không thể nói được câu nào.

"Em tôn trọng quá khứ của anh, không bao giờ đả động đến. Nhưng anh cũng phải tôn trọng em, đừng có mà mang quá khứ ra so bì với hiện tại. Lần sau anh còn nhắc tới người yêu cũ trước mặt em, thì đừng có trách, em lập tức dắt anh trả về cho người yêu cũ đấy!", Thu gằn từng tiếng, rồi bỏ vào phòng ngủ, để lại một câu: "Tối nay anh ngủ ngoài sofa đi, cho tưởng nhớ người cũ nốt đêm cuối".

Đoàn "ngắn tũn" mặt nhìn bóng dáng vợ biến mất sau tiếng sập cửa. Trời nóng thế này, bắt anh ngủ ngoài phòng khách không có điều hòa ư? Nóng nhễ nhại, ai còn hơi sức đâu nhớ người cũ! Thôi từ giờ anh cũng cạch tới già, không dám vui mồm mà so nàng với tình cũ nữa!

Theo Helino


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.