Chồng trao tay biệt thự 6 tỷ, vợ vẫn buồn vì khao khát một nụ hôn - Sai lầm chết người trong hôn nhân nhiều đôi vướng mà không biết

Rõ ràng là yêu đúng người, nhưng sai cách thì vẫn thấy không hạnh phúc viên mãn. Yêu, hóa ra cũng cần phải học.

10 năm sau khi kết hôn, Lâm tặng vợ một món quà đặc biệt: Sổ đỏ căn biệt thự trong khu đô thị mới nổi ở thành phố. Suốt 10 năm qua, hai vợ chồng vẫn sống chung nhà với bố mẹ anh. Lâm tin rằng, đó sẽ là món quà bất ngờ tuyệt vời dành cho Vân, cô sẽ không còn vẻ u uất buồn bã nữa.

Vân đương nhiên sung sướng vô cùng khi được chồng dẫn đi tham quan nhà mới. Đến phòng ngủ, cô cố tình lả lướt, ngả vào lòng chồng, kéo cổ anh xin một nụ hôn. Và Lâm, như mọi ngày trong nhiều năm chung sống, né tránh môi vợ. Anh thơm lên má, lên trán vợ một cái, rồi bước ra ngoài giới thiệu tiếp nào là phòng bếp, nào là khu giải trí, phòng chơi của lũ trẻ.

Vân thở dài, nghe chồng nói mà trong đầu mông lung nghĩ ngợi. Nghĩ về những cái vuốt ve, ôm ấp đáng ra phải rất ngọt ngào nhưng bị Lâm từ chối. Vì "Anh không quen có ai ôm mình lúc ngủ" hoặc "thôi ngại lắm đừng hôn môi nhau". Lâm không trăng hoa, anh hay tặng quà cho Vân, lương bổng hàng tháng cũng đưa gần hết cho vợ và anh luôn tin vợ mình là người đàn bà hạnh phúc nhất rồi.

Nhưng điều Vân luôn khao khát, đó là sự va chạm, gần gũi cơ thể, là một vòng tay siết từ phía sau khi cô đang rửa bát, là một cái hôn sâu đầy say mê lúc ân ái, là vuốt ve, khám phá cơ thể nhau… Vân muốn anh dành nhiều thời gian cho mình, cùng xem phim, đi cafe, chăm sóc con. Còn Lâm thì lao vào công việc để kiếm thật nhiều tiền, để Vân sống đủ đầy vật chất như một nữ hoàng.

 

“Yêu” - Chỉ 1 từ mà có đến 5 ngôn ngữ để biểu đạt, ngôn ngữ của bạn là gì?
Lâm và Vân, họ thực sự yêu nhau, yêu đúng người nhưng dường như đã sai cách. Đó không phải là rắc rối duy nhất của họ, mà có thể hàng triệu cặp đôi trên thế giới đang gặp vấn đề tương tự. Mình yêu thương và tìm mọi cách thể hiện tình yêu đó, nhưng đối tác không trùng sóng. Tín hiệu được phát đi nhưng phản hồi không được như kỳ vọng. Ngược lại, đối tác lại thể hiện tình cảm bằng cách mình cảm thấy “nhạt nhẽo”, “kỳ quặc”, khiến mình thầm ao ước được yêu bằng cách khác, hoặc hoài nghi việc đã chọn đúng người.

Chồng trao tay biệt thự 6 tỷ, vợ vẫn buồn vì khao khát một nụ hôn - Sai lầm chết người trong hôn nhân nhiều đôi vướng mà không biết-1
Thực ra, vấn đề thực sự ở chỗ, nhiều cặp đôi đã bị lệch nhịp “ngôn ngữ tình yêu” mà không biết, và không tìm ra cách để giải quyết nó. Thuật ngữ “ngôn ngữ tình yêu” được tạo ra bởi một chuyên gia tham vấn tình cảm thâm niên tên là Gary Chapman. Theo đó, ông chia ngôn ngữ tình yêu theo 5 biểu hiện:

* Lời Nói Yêu Thương

Bày tỏ yêu thương qua sự trìu mến, ngợi ca hoặc niềm trân trọng được thể hiện ra thành lời. Những từ như: “Anh yêu em”, “Em nhớ anh”, “Cảm ơn em”, “Em thật xinh đẹp”, “Anh làm em yêu phát điên”… sẽ khiến người có ngôn ngữ tình yêu là ngôn từ hưng phấn nhất. Lời nói đường mật, tụng ca được nói ra thành lời sẽ khiến họ hạnh phúc tột độ.

* Hành Động Giúp Đỡ

Dùng những hành động cụ thể, đơn giản hằng ngày như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây trồng, thu gấp quần áo, tắm cho con, mua giúp băng vệ sinh… để biểu lộ và tiếp nhận tình yêu. Người có ngôn ngữ tình yêu là hành động sẽ mềm lòng trước những hành động quan tâm ý nhị, dù chỉ là nhỏ nhặt của đối phương.

* Những Món Quà

Quà tặng là biểu tượng của tình yêu và sự mến mộ.

Tặng quà chính là cách thể hiện đơn giản nhất cho đối phương biết rằng bạn yêu người ấy như thế nào, hoặc là cách bạn cảm thấy được yêu. Quà tặng có thể giản dị như hoa, bánh, quần áo hay một chuyến đi du lịch, hoặc đắt đỏ hơn như là những món đồ mà đối phương khao khát có.

* Chia Sẻ Thời Gian

Thể hiện tình yêu thông qua việc dành thời gian gần gũi, trò chuyện, chia sẻ với nhau bằng thái độ toàn tâm toàn ý. Và với những người thuộc ngôn ngữ này, đôi khi chỉ cần nửa tiếng bên cạnh, họ sẽ cảm thấy được yêu hơn tất thảy những điều khác. Thời gian, đó là yếu tố tiên quyết thể hiện cảm xúc của họ trong tình yêu.

Chồng trao tay biệt thự 6 tỷ, vợ vẫn buồn vì khao khát một nụ hôn - Sai lầm chết người trong hôn nhân nhiều đôi vướng mà không biết-2
* Tiếp Xúc Cơ Thể

Có thể là sex, hôn, cũng có thể chỉ là cầm tay. Người nói thứ ngôn ngữ tình yêu này cảm nhận sự âu yếm thông qua những tiếp xúc cơ thể thân mật. Bị lạnh nhạt hoặc không được va chạm, họ có xu hướng thất vọng, cảm thấy không được thỏa mãn tình yêu.

Thấu hiểu ngôn ngữ tình yêu để biết cách yêu nhau
Đối với người này, cảm giác yêu có thể xuất phát từ những món quà tâm huyết nhưng đối với người khác, đó đơn giản chỉ là cách hai người dành thời gian cho nhau. Mỗi người lại sở hữu một ngôn ngữ tình yêu riêng biệt mà nếu đối phương không thể thỏa mãn, chuyện rạn nứt hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn có khả năng thiên về vài kiểu ngôn ngữ tình yêu trong số kể trên. Có thể bạn thiên về tất cả. Qua thời gian và trải nghiệm, bạn cũng có thể thay đổi ngôn ngữ tình yêu. Nhưng đa phần chúng ta thường có 1 hoặc 2 ngôn ngữ nổi trội hơn so với số còn lại, và không ai là giống ai cả.

Vấn đề của Lâm và Vân, đó là họ đang lệch nhịp trong việc thể hiện cảm xúc và mong muốn hiện tại của bản thân. Ngôn ngữ của Lâm là Những Món Quà, trong khi Vân lại thuộc kiểu Tiếp Xúc Cơ Thể.

Khi bạn biết được người thân của mình có và không để tâm đến những điều gì, bạn sẽ học được cách yêu, và hướng dẫn đối tác yêu mình đúng cách. Như Lâm chẳng hạn, anh dùng cách trao tặng nhiều món quà nhỏ ý nghĩa để thể hiện sự quan tâm, “cung phụng” Vân.

Chồng trao tay biệt thự 6 tỷ, vợ vẫn buồn vì khao khát một nụ hôn - Sai lầm chết người trong hôn nhân nhiều đôi vướng mà không biết-3
Và anh cảm thấy bực bội khi thái độ của Vân là: “Ôi đẹp thế, cảm ơn anh”, rồi bỏ nó sang một xó. Sự hời hợt đó không phải điều anh chờ đợi. Và vì Vân không “phát cuồng” lên vì quà của mình, Lâm lại tìm cách dâng tặng những món đồ có giá trị hơn, với hy vọng tình yêu của mình được đáp lại nồng nhiệt.

Khi Lâm nhận thấy “quà tặng” không phải là ngôn ngữ tình yêu của Vân, anh có thể học cách thể hiện sự quan tâm theo cách mà cô ấy muốn tiếp nhận, tức là nhiệt tình với những va chạm cơ thể, đặc biệt là thể hiện tình yêu cho “cả thế giới” biết. Ngược lại, khi Lâm tặng quà, Vân cũng có thể hiểu đó là cách của anh để nói lời yêu (chứ không phải là mua chuộc, lấy lòng, bù đắp cho những giờ vắng nhà), và cô sẽ trân trọng món quà của anh.

Khi chúng ta hiểu được điều gì khiến bạn đời của mình quan tâm và điều gì không, chúng ta sẽ gia tăng năng lực hiểu họ và yêu nhau đúng cách. Khi hai người không nói cùng ngôn ngữ tình yêu, họ cần được hướng dẫn để bước vào thế giới của nhau thì mới duy trì hiệu quả mối quan hệ.

Hãy thử để ý những thói quen, cách biểu hiện tình cảm của đối tác để lắng nghe ngôn ngữ tình yêu của họ, từ đó trao đổi những gì mình trông đợi ở bạn đời. Đương nhiên, khi các bạn đã “lệch pha” quá lâu, thậm chí khó chịu vì (hiểu lầm) ngôn ngữ tình yêu của nhau, không dễ để nắn chỉnh lại. Bạn có thể cảm thấy bế tắc, không thỏa mãn và cảm thấy người kia thật nhạt nhẽo. Nhưng khi thấu hiểu được ngôn ngữ tình yêu của đối phương và của chính mình, việc thêm muối vào hôn nhân sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Nó sẽ như một “mã lệnh” đặc biệt khởi động lại mối quan hệ vậy.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chong-trao-tay-biet-thu-6-ty-vo-van-buon-vi-khao-khat-mot-nu-hon-sai-lam-chet-nguoi-trong-hon-nhan-nhieu-doi-vuong-ma-khong-biet-222020767205890.htm

chuyện chăn gối

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.