Chuyện cười ra nước mắt mùa dịch: Mang theo 3 bộ quần áo về ra mắt nhà bạn trai Hải Dương, cô gái bất đắc dĩ phải ăn Tết xa nhà!

Một câu chuyện từ 1 confession của NEU về tình huống dở khóc, dở cười trong mùa dịch Covid-19, lúc Tết đã đến cận kề. Câu chuyện đời thường và cái kết cũng rất thật...

Câu chuyện thực tế được chia sẻ từ một cựu sinh viên NEU. Cô nàng định về ra mắt nhà bạn trai, nên chỉ mang theo vẻn vẹn 3 bộ quần áo, nhưng hiện tại cô đang bất đắc dĩ phải ở lại ăn Tết ở nhà bạn trai đến luôn... mùng 6. Công việc thì dở dang, mẹ đẻ thì trách, sếp thì than, còn cô gái thì ngổn ngang trăm nỗi...

Chuyện cười ra nước mắt mùa dịch: Mang theo 3 bộ quần áo về ra mắt nhà bạn trai Hải Dương, cô gái bất đắc dĩ phải ăn Tết xa nhà!-1

Ảnh minh họa

Nhà bạn trai ở Chí Linh, Hải Dương vừa tối hôm trước về nhà bạn trai, cô định sáng hôm sau đi chợ làm cơm cùng bố mẹ chồng tương lai thì nghe tin có ca dương tính với Covid-19, lại ngay ở Chí Linh luôn, thậm chí không phải là 1 ca mà đến nhiều ca. 

Sau khi tình hình dịch bệnh tăng nhanh, Thủ tướng chỉ thị phong tỏa thành phố Chí Linh (Hải Dương) từ 12 giờ ngày 28.1 và thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố trong 21 ngày. Như vậy cả thành phố đã bị phong tỏa xuyên Tết, nhiều người dân ở đây, người xa xứ và cả cô gái này cho biết rằng vì dịch bệnh nên năm nay họ không thể về quê ăn Tết cùng gia đình.

Và trường hợp của cô gái này chỉ nghĩ đơn thuần về ra mắt nhà bạn trai mà thành ra phải ăn Tết xa nhà và ở lại nhà chồng tương lai xuyên Tết bất đắc dĩ.

Cô gái viết: 

"Nhờ dịch nên tình hình là mình phải ở nhà người yêu ăn Tết đến mùng 6 về luôn…:)

Nghĩ lại thấy đen, mình K55, bạn trai hơn 2 tuổi, kế hoạch là năm sau được tuổi cưới nên thứ 4 về ra mắt gia đình anh, vì mình bận việc nên tối thứ 4 mình và anh mới bắt xe về Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương quê anh được, về thì nhà anh có 3 phòng ngủ, bố mẹ anh chỉ dùng 1 phòng, 1 phòng của anh và 1 phòng cho khách nên mình không sợ thiếu chỗ ngủ. Kế hoạch là về từ tối thứ 4 sang thứ 5 đi chợ làm cơm rồi cùng ăn cơm với bố mẹ và các bác nhưng… Chợ thì chưa kịp đi, cơm thì chưa kịp ăn… thì sáng hôm sau nghe tin có dịch, cũng nghĩ là chỉ phong tỏa 2 thôn thôi nhưng có tin báo về là phong tỏa luôn cả thành phố Chí Linh, Hải Dương…

Mình ngồi thẫn thờ 1 lúc vì thật sự là mang có 3 bộ quần áo, 1 ít tư trang vì kế hoạch cũng chỉ về ra mắt rồi ăn 1 bữa xong về Hà Nội thôi… còn công việc, tuần sau vẫn phải đi làm mà… Lúc ấy cảm thấy bối rối thật sự, ở lại cũng buồn cười mà về thì không được, mẹ người yêu chỉ cười rồi bảo:

- Thôi cái số rồi, con ở tạm đây chơi đến mùng 6 Tết rồi về, chứ giờ còn cách nào, con còn không ra được ngoài ấy, mà nếu có ra được về người ta có khi cũng đưa con đi cách ly 21 ngày thôi cứ ở đây, bác lo cho chỗ ăn chỗ ngủ, quần áo thiếu thì để đi mua.

Chuyện cười ra nước mắt mùa dịch: Mang theo 3 bộ quần áo về ra mắt nhà bạn trai Hải Dương, cô gái bất đắc dĩ phải ăn Tết xa nhà!-2

Bài viết tâm sự về tình thế dở khóc dở cười của cô gái.

Nghĩ chán… ngồi 1 lúc thì cũng không còn cách nào khác, phải chấp nhận thôi, liền rút máy gọi cho mẹ thì mẹ bảo:

- Con điên này, đang yên đang lành tự dưng về ra mắt nhà người yêu làm gì? Giờ còn không được về quê ăn Tết.

Gọi cho sếp thì sếp bảo:

- Em đúng là điên, giữa tuần đòi xin nghỉ 1 ngày hóa ra về nhà bạn trai ra mắt, giờ thì công việc ai làm…

Mẹ mắng, rồi sếp mắng, xong cũng báo với lũ bạn không ăn Tất niên được chúng nó lại mắng tiếp, đứa nào cũng bảo điên, tự dưng về giữa tuần làm gì…

Do đen chứ nào ai nghĩ tới chuyện này. Thôi bố mẹ người yêu nói vậy thì cũng an tâm phần nào, nhưng mà xấu hổ quá, vừa mới về nhà người yêu chưa kịp ăn uống ra mắt gì đã phải đón cái Tết đầu tiên xa nhà rồi… Chưa gì đã thấy nhớ bố mẹ, nhớ em trai, nhớ bạn bè…

Thôi, ở yên đây cho an toàn, khi nào hết dịch rồi về sau cũng được". 

Nhiều người cho rằng dù sao cô gái vẫn còn may mắn vì gia đình nhà bạn trai có vẻ rất tâm lý, hơn nữa cô còn có bạn trai vẫn ở cạnh dịp Tết. Tuy nhiên, dù sao khi bất đắc dĩ rơi vào thế bị động như thế này cũng có phần choáng váng. Con gái đang ung dung yên tâm ăn Tết với bố mẹ mà bỗng dưng chưa lấy chồng đã phải đi ăn Tết xa nhà. 

Tuy nhiên đọc đến cuối bài viết thì ai cũng hiểu cô cũng chỉ là chia sẻ cho vui thôi, còn hiện tại cô gái này đã xác định được tư tưởng cho mình vì "an toàn là trên hết", rồi vui vẻ xác nhận "hết dịch về nhà sau cũng được" rồi.

Trong lúc tình hình dịch bệnh vẫn đang có diễn biến không thể đoán trước, nhiều khu vực đã thực hiện giãn cách xã hội thì hội dân công sở cũng nháo nhào vì bộn bề công việc cuối năm là 1 nhẽ, việc có được về quê ăn Tết với gia đình không vẫn đang là 1 dấu hỏi lớn. Nhiều người đã phải nghĩ đến phương án ở lại Hà Nội, không thể đoàn viên với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán này. 

Trước đây thì người ta bày vẽ kế hoạch này kia rất ghê cho dịp Tết nhưng giờ ai cũng chỉ mong có được 1 cái Tết bình an bên người thân yêu của mình là đã hạnh phúc lắm lắm rồi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-cuoi-ra-nuoc-mat-mua-dich-mang-theo-3-bo-quan-ao-ve-ra-mat-nha-ban-trai-hai-duong-co-gai-bat-dac-di-phai-an-tet-xa-nha-162213001195950794.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.