Có ai ngờ, đằng sau hình xăm nguệch ngoạc như nét vẽ trẻ con này lại ẩn chứa một câu chuyện buồn đến thế?

"Hình xăm này là câu chuyện, là bài học, là sự vấp ngã đầu đời của mình. Nó cũng là tình yêu, là hạnh phúc, là biết bao nhiêu cảm xúc mình chứa đựng trong đó".

"Hình xăm này là câu chuyện, là bài học, là sự vấp ngã đầu đời của mình. Nó cũng là tình yêu, là hạnh phúc, là biết bao nhiêu cảm xúc mình chứa đựng trong đó".

Ngày nay, hình xăm không đơn giản chỉ dùng cho việc thẩm mỹ hay trang trí làm đẹp trên da mà nó còn được dùng như một cách phát ngôn của mỗi cá nhân. Có người dùng hình xăm để đánh dấu mốc cho một chặng đường đời nào đó, có người dùng nó để kể về một mối tình đẹp. Cũng có người xăm để kể về câu chuyện buồn của cuộc đời mình, về một đứa bé con gọi mình bằng mẹ, như người mẹ trẻ trong câu chuyện dưới đây.

Có ai ngờ, đằng sau hình xăm nguệch ngoạc như nét vẽ trẻ con này lại ẩn chứa một câu chuyện buồn đến thế?  - Ảnh 1.

Câu chuyện đằng sau hình xăm nguệch ngoạc thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô kể, hình xăm này có lẽ là hình xăm độc nhất vô nhị, trên thế giới chỉ có một mình cô có. Và nó, không phải chỉ là một vết mực ăn vào da trong một phút giây nông nổi nào đó chỉ vì muốn mình khác biệt. Nó tượng trưng cho đứa con gái bé bỏng của cô – kết quả của một mối tình buồn. Nên giờ cô phải đơn thân làm mẹ:

"Người ta bảo cả thế giới này chỉ có mình tớ có cái hình xăm này, nhưng có ý nghĩa cả đấy. Đó là lần đầu tiên tớ đi siêu âm và biết mình mang thai bé gái, khỏi nói, hạnh phúc vỡ oà luôn, tớ vẽ ra và yêu cầu họ xăm, họ còn hỏi đi hỏi lại có chắc không? Tớ còn nói sau này sinh thêm bé trai, tớ sẽ xăm hình con trai nốt chân bên kia.

Có ai ngờ, đằng sau hình xăm nguệch ngoạc như nét vẽ trẻ con này lại ẩn chứa một câu chuyện buồn đến thế?  - Ảnh 2.

"Đó là lần đầu tiên tớ đi siêu âm và biêt mình mang thai bé gái, khỏi nói, hạnh phúc vỡ oà luôn, tớ vẽ ra và yêu cầu họ xăm, họ còn hỏi đi hỏi lại có chắc không?".

Tớ từng yêu rất nhiều, đã từng một mình chống đối cả gia đình để kết hôn với người ta, nhưng rồi giờ 24 tuổi lại là 1 single mom, và giờ điều duy nhất để tớ cố gắng đó là con gái. Hôn nhân đổ vỡ tổn thương nặng nề lắm, mỗi lần nhìn thấy hình xăm lại lại nhớ đến quãng thời gian mình từng được yêu và từng được hạnh phúc, nhưng giờ nó là quá khứ rồi, nhìn con, tớ phải nỗ lực hơn nữa".

Thật sự, nhìn cái hình xăm nguệnh ngoạc như tranh vẽ của một đứa bé lên 3, ai mà tin được nó lại chứa đựng một ý nghĩa sâu xa và một câu chuyện buồn đến thế. Có lẽ phải vững vàng, vì con và thương con ghê lắm, người mẹ trẻ ấy mới có thể khắc trên da mình như thế. Để nhớ rằng, con gái nhỏ của mình là kết tinh của một cuộc tình đã-từng-thật-đẹp chăng? Hay để nhìn vào nó mà biết rằng mình đang làm mẹ đơn thân, phải cố gắng, cố gắng không ngừng?

Có ai ngờ, đằng sau hình xăm nguệch ngoạc như nét vẽ trẻ con này lại ẩn chứa một câu chuyện buồn đến thế?  - Ảnh 3.

Hình xăm dưới chân tưởng chừng trẻ con lại chứa đựng cả một câu chuyện buồn thật buồn.

Bức ảnh và câu chuyện được người mẹ trẻ đăng tải trong một hội nhóm trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người quan tâm, like, share và bình luận. Đa số các bình luận đều tỏ ra thương cảm, cũng có nhiều bình luận khuyên nhủ, động viên tinh thần của bà mẹ đơn thân 24 tuổi này.

Một người dùng mạng có tên M.N có chia sẻ: "Ai chê cũng được nhưng em lại thấy thích hình xăm của chị ý, vì đơn giản là cái ý nghĩa của nó quá tuyệt vời. Em thích xăm hình lắm nhưng vẫn chưa đụng tới kim vì tới bây giờ vẫn chưa có gì có ý nghĩa sâu sắc cho cuộc đời em cả".

Người khác thì bình luận: "Hình xăm nó đi liền với kỷ niệm, bạn thấy đẹp là được rồi, bản thân bạn mạnh mẽ là được rồi. Cố lên!".

Có ai ngờ, đằng sau hình xăm nguệch ngoạc như nét vẽ trẻ con này lại ẩn chứa một câu chuyện buồn đến thế?  - Ảnh 4.

Những bình luận đồng cảm, động viên của cư dân mạng dành cho bà mẹ trẻ.

Liên hệ trực tiếp với người mẹ trẻ để hỏi thêm về câu chuyện phía sau cái hình xăm nguệch ngoạc kia, thì được biết cô gái có tên là B.N (sinh năm 1994, tại Yên Bái).

B.N chia sẻ: "Thật ra hình xăm này mình xăm được 3 năm rồi, thời điểm xăm cũng là lúc mình mang thai con gái được 4 tháng. Và lúc đó thì mình vẫn đang hạnh phúc trong cuộc hôn nhân bất chấp sự cấm cản của gia đình. Mình nghĩ mình đã chọn đúng, mình hạnh phúc. Vậy mà…".

Lấp lửng hồi lâu, cô kể tiếp: "Yêu thì không có lý do, tới khi sóng gió ập đến thì vô vàn lý do để có thể rời bỏ nhau đi. Mình đã chống lại sự phản đối của mẹ để cưới người ấy, rồi có thai, sinh con. Rồi lúc con ra đời thì mình cũng biết cuộc hôn nhân của mình đã cạn tình cạn nghĩa.

Có ai ngờ, đằng sau hình xăm nguệch ngoạc như nét vẽ trẻ con này lại ẩn chứa một câu chuyện buồn đến thế?  - Ảnh 5.

Với B.N, con gái và mẹ là tất cả những gì quý giá nhất mà cô có trên đời.

Mình buồn lắm, nhưng hậu sinh mình không thể làm gì được để nuôi con nên một lần nữa mình xin mẹ hãy gạt bỏ sĩ diện mà đón con và cháu về. Mẹ không nói một lời, chỉ âm thầm đón mình và bé về thôi. Rồi lời ra tiếng vào, mẹ vẫn cứ chăm nom mình mỗi ngày. Cũng từ đấy mình thương mẹ vô cùng. Mình cũng là mẹ, cũng có con gái nên mình hiểu, chỉ có mẹ mới thương con vô điều kiện như thế".

Và kể xong câu chuyện buồn, B.N còn nói thêm rằng cô đã trả cái giá quá đắt chỉ vì một cuộc hôn nhân sai lầm, nhưng cô không hề hối hận. Bởi cuộc hôn nhân này cho cô nhiều thứ khác, cho cô một đứa bé gái xinh xắn đáng yêu bập bẹ gọi mẹ, gọi bà; cho cô bài học về tình mẫu tử, về lòng mẹ và cho cô cả bài học về sự nhẹ dạ cả tin vào sự vĩnh cửu của tình yêu.

Có ai ngờ, đằng sau hình xăm nguệch ngoạc như nét vẽ trẻ con này lại ẩn chứa một câu chuyện buồn đến thế?  - Ảnh 6.

"Quan trọng là mọi người, nhất là những bà mẹ đơn thân như mình hãy suy nghĩ lạc quan lên, cuộc hôn nhân có thể tồi tệ nhưng nó luôn mang lại một cái gì đó đáng học hỏi".

"Chính vì thế, hình xăm này không đơn giản như nhiều người nghĩ. Nó là câu chuyện, là bài học, là sự vấp ngã đầu đời của mình. Nó cũng là tình yêu, là hạnh phúc, là biết bao nhiêu cảm xúc mình chứa đựng trong đó. Nhưng mình không khuyên chị em hay mọi người nên đi xăm khi gặp biến cố cuộc đời như mình.

Quan trọng là mọi người, nhất là những bà mẹ đơn thân như mình hãy suy nghĩ lạc quan lên, cuộc hôn nhân có thể tồi tệ nhưng nó luôn mang lại cho mình một cái gì đó đáng học hỏi. Hãy chiêm nghiệm và học tập từ sai lầm, gạt nước mắt cố gắng vì con, vì những ông bố, bà mẹ luôn hy sinh cho mình. Và đừng sĩ diện quá mà chịu khổ, hãy về nhà đúng lúc, mẹ cha luôn là người rộng lượng, yêu thương con vô điều kiện".

Theo Thời đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.