Cô gái phát biểu con trai lương tháng dưới 10 triệu thì đừng cưới vợ, dân mạng nổ ra tranh cãi nảy lửa

Xoay quanh chuyện con trai với mức lương bao nhiêu mới lấy được vợ, một cuộc tranh cãi đã nổ ra trên MXH.

Tiền bạc là chuyện khá nhạy cảm nhưng đồng thời cũng là vấn đề bạn không thể không suy xét khi bắt đầu một mối quan hệ. Nhất là với các chàng trai - những người thường được coi như trụ cột kinh tế, chắc chắn không ít trong số họ sẽ phải đối mặt với câu hỏi cần có bao nhiêu tiền mới đủ cưới vợ hay có bao nhiêu tài chính mới giúp duy trì được hạnh phúc gia đình.

Mới đây, trên MXH cũng đã xuất hiện topic với chủ đề tương tự. Cụ thể, một cô gái đã nêu ra quan điểm rằng: "Đàn ông con trai lương tháng dưới 10 triệu thì đừng cưới vợ!". Cô cho rằng việc trụ cột gia đình mà chỉ kiếm được ngần ấy là không ổn, sống một mình còn khó chứ đừng nói là gồng gánh thêm vợ con.

Quan điểm khá dứt khoát này đã ngay lập tức làm nổ ra một cuộc tranh luận đến từ nhiều hướng khác nhau.

"Ổn định tài chính thì gia đình mới hạnh phúc được, lương 10 triệu đòi lập gia đình để làm khổ vợ con à?"
Đồng tình với cô gái kể trên, nhiều cư dân mạng đã nêu ra ý kiến ủng hộ với lý do thời buổi này, không còn câu chuyện "1 mái nhà tranh, 2 trái tim vàng" nữa. Trong một cuộc hôn nhân, chỉ tình yêu thôi là chưa đủ, thứ các bạn cần lo lắng, cân nhắc sẽ nhiều hơn đáng kể.

- Cuối cùng cũng có người cùng quan điểm với mình. Mình nghĩ con trai lương dưới 10 triệu thì đừng lấy vợ vội, vì lấy nhau về không đơn giản chỉ là yêu không đâu, mọi thứ đều dùng đến tiền dó. Chưa có con thì ok, 10 triệu nếu chi tiêu hợp lí thì đủ. Nhưng có con rồi thì 10 triệu không thể nào đủ cho 1 tháng được luôn. Đến lúc đó lại cãi nhau đánh nhau vì tiền, khi mà mọi chi tiêu đổ lên vai trách nhiệm của người chồng. Cuộc sống thời buổi này thực tế lắm các bạn ạ!

- Cuộc sống lúc nào cũng màu hồng cho tới khi bạn nhận ra cơm áo gạo tiền đang đổ lên đầu.

Cô gái phát biểu con trai lương tháng dưới 10 triệu thì đừng cưới vợ, dân mạng nổ ra tranh cãi nảy lửa-1Nhiều người cho rằng thời buổi này không còn tồn tại khái niệm "1 mái nhà tranh, 2 trái tim vàng". (Ảnh minh họa)

- Yêu thì có thể yêu cách ít tiền, có bao nhiêu tiêu đó. Nhưng cưới vợ thì hãy nghĩ đến tương lai, chỉ có ngần ấy tiền liệu có đủ để chăm lo cho con cái đoàng hoàng tử tế hay không, rồi vợ mình, rồi bản thân mình nữa. Nghĩ cảnh con người ta đi học nọ học kia, ăn nọ ăn kia mà mình khó đáp ứng được là thấy có lỗi với con rồi. Và còn ti tỉ thứ tiền khác...

- Có kinh tế tư tưởng thoải mái, chi tiêu gì cũng mạnh dạn chẳng phải đắn đo tính toán trước sau thì tự nhiên tình yêu thăng hoa thôi. Chứ lấy nhau về mà nay lo tiền này, mai lo tiền khác, hạnh phúc khó bền.

"Lương bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là chàng trai ấy có chí tiến thủ, vợ chồng hạnh phúc cùng cố gắng"
Trái ngược với suy nghĩ của "chủ thớt", không ít người lại đưa ra lập luận phản bác. Phần lớn cho rằng muốn một mối quan hệ bền chặt thì cần sự cố gắng từ hai phía. Và tiền đúng là rất quan trọng nhưng nếu thiếu đi sự thấu hiểu, sẻ chia thì hôn nhân sẽ không dài lâu được. Đó là còn chưa kể đến việc thu nhập của một chàng trai có thể thay đổi theo thời gian, miễn là người đó có chí tiến thủ, biết phấn đấu nỗ lực.

- Chứ các bạn nữ lấy chồng xong là không đi làm nữa à? Đành rằng chồng là trụ cột nhiều hơn nhưng vợ cũng phải góp công sức chứ. Chồng bạn kiếm được 10 triệu, bạn kiếm được thêm một con số nữa là cũng trang trải được kha khá rồi.

Cô gái phát biểu con trai lương tháng dưới 10 triệu thì đừng cưới vợ, dân mạng nổ ra tranh cãi nảy lửa-2Một số khác lại nêu quan điểm lương tháng bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là hai người biết yêu thương nhau, động viên nhau cùng cố gắng. (Ảnh minh họa)

- Lấy vợ chứ có phải vay nợ đâu mà các bạn bảo 10 triệu không đủ chi trả vậy? Lấy vợ về cùng nhau chia sẻ, chứ có phải rước về làm cảnh đâu. Sao các bạn nữ miệng thì nói thực tế nhưng cứ thích làm công chúa trong truyện cổ tích thế nhỉ?

- Lương quèn 5 triệu như mình chắc ế tới già quá...

- Thế các chị tưởng tiền nhiều là hạnh phúc à, người ta làm lương bao nhiêu thì kệ người ta chứ, miễn sao người ta hạnh phúc cùng nhau nỗ lực được rồi.

- Lương bao nhiêu không quan trọng. Cái chính là phải chịu khổ cùng nhau thì mới có được hạnh phúc. Lương cao thì tiêu nhiều. Lương ít thì tiêu ít. Cái chính là hợp lý trong hoàn cảnh.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về quan điểm này?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-phat-bieu-con-trai-luong-thang-duoi-10-trieu-thi-dung-cuoi-vo-dan-mang-no-ra-tranh-cai-nay-lua-220209893517446.htm

lương tháng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.