Đua nhau chụp ảnh nude để rồi... ôm hận

Trước đây việc chụp ảnh nude thường chỉ dành cho giới nghệ thuật, những người mẫu chuyên nghiệp. Nhưng hiện nay trào lưu này đang được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng với mục đích lưu lại những khoảnh khắc đẹp

Trào lưu chụp ảnhnude đang được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng với mục đích lưu lại những khoảnhkhắc đẹp, khi lâm vào cảnh bị phát tán tràn lan, bị tống tiền họ mới giật mìnhhối hận thì đã quá muộn.

Trước đâyviệc chụp ảnh nude thường chỉ dành cho giới nghệ thuật, những người mẫu chuyênnghiệp. Nhưng hiện nay trào lưu này đang được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng vớimục đích lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Tuy nhiên, mối nguy tiềm ẩn của việcchụp những tấm hình ảnh nude này thì ít ai quan tâm tới, chỉ đến khi lâm vàocảnh bị phát tán tràn lan, bị tống tiền họ mới giật mình hối hận thì đã quámuộn.

Tràolưu cởi áo khoe thân

Đua nhau chụp ảnh nude để rồi... ôm hận

Sau ảnh nude là những hậu quả khôn lường

Nhắc đếnnhững hình ảnh hở hang, mát mẻ được cho là ảnh nude nghệ thuật của Như Hoa (sinhviên một trường đại học dân lập), nhiều người không khỏi ngán ngẩm vì cảnh khoeda khoe thịt lộ liễu. Cứ lâu lâu Hoa lại đem khoe một bộ ảnh gần như không mặcgì được lưu trong điện thoại để bạn bè bình phẩm.

Tuy nhiên sovới Cẩm Linh thì những tấm hình mát mẻ của Hoa chỉ đáng “đuổi muỗi” vì khôngnhững chụp ảnh nude mà Linh còn thuê hẳn một studio và thoải mái tạo dáng với đủtư thế khiến người xem phải nóng mặt vì chúng không khác gì các tấm ảnh sex đượcphát tán tràn lan trên mạng. Không chỉ riêng phái nữ mới thích chụp ảnh nude màngay cả đấng mày râu cũng nhiệt tình không kém.

Chìa chochúng tôi xem tập ảnh gần như khỏa thân 100%, Hùng (ngụ Q3) tự hào cho biết: “Để có được bộ ảnh nghệ thuật này em đã tốn hơn chục “chai” (triệu đồng) đó chị,từ khâu trang điểm tạo dáng đều là những người chuyên nghiệp hướng dẫn thựchiện”.

Khi chúngtôi hỏi chụp ảnh nude để làm gì thì Hùng lúng túng gãi đầu: “Em cũng không biết,thấy mọi người chụp nhiều thì em cũng chụp cho vui thôi, vả lại hội bạn em đứanào cũng chụp nếu mình không theo thì bị “tẩy chay” ngay vì không có đẳng cấp”.

Mặc dù muốnchứng tỏđẳng cấp sành điệu bằng việc chụp hình nude, nhưng nhiều người hoàn toànkhông phân biệt được ảnh nude và ảnh khiêu dâm. Do đó vì đua đòi không ít bạntrẻ đã chấp nhận chụp ảnh nude một cách cẩu thả, chụp giật.

Ôm hậnvì ảnh nude

Đua nhau chụp ảnh nude để rồi... ôm hận
 

Khi còn yêunhau, rất nhiều cặp đôi đã chọn cách chụp ảnh nude để lưu lại khoảnh khắc hạnhphúc. Nhưng khi “cơm không lành canh không ngọt” dẫn đến chia tay, vô tình nhữngtấm ảnh nude kia lại trở thành một trong những công cụ giúp kẻ xấu đạt mục đíchtống tiền như trường hợp chị L.T.T (SN 1990, quê Nghệ An) quen và yêu Đặng NhậtQuang (SN 1988, cùng quê Nghệ An).

Do tính cáchkhác biệt nên T. quyết định chia tay Quang. Cay cú vì bị người yêu dứt tình nênQuang nghĩ ra cách tống tiền bằng chính những tấm ảnh nude mà họ đã chụp trướcđó. Lo sợ Quang sẽ tung những tấm ảnh kia lên mạng nên T. đành đồng ý đưa tiền.Khi Quang đang nhận tiền từ tay T. thì bị quần chúng phát hiện và bắt giao CA.

Ngoài ra,việc lưu giữ những tấm ảnh nude trong điện thoại di động, máy tính xách tay cũngkhiến nhiều bạn trẻ phải “ngậm đắng nuốt cay”, vì một ngày kia tự nhiên thấy ảnhmình xuất hiện tràn lan trên các diễn đàn khiêu dâm, hoặc các trang mạng xã hội.

Kể lại câuchuyện của mình, anh Trần Thế Trung (ngụ Q10) vẫn chưa hết ngậm ngùi: “Thấy cácbạn trong nhóm rủ nhau chụp ảnh nude để làm kỉ niệm, tôi cũng tò mò tham gia.Sau khi chụp xong tôi lưu vào điện thoại di động rồi quên bẵng đi. Thế nhưngkhông hiểu sao một thời gian sau bạn bè tôi vô tình phát hiện những tấm ảnh đónằm trên một trang web sex, và nhanh chóng lan truyền khắp trong trường nơi tôitheo học. Lúc này tôi mới sực nhớ cách đây hơn một tháng có đem điện thoại tớimột tiệm sửa chữa trên đường Trường Chinh mà chưa kịp xóa những tấm ảnh tai hạikia”.

Anh NguyễnTiến Thịnh (chủ một tiệm chụp hình trên đường Đào Duy Anh) cho biết, để có mộtbộ ảnh nude nghệ thuật, đòi hỏi người chụp phải có trình độ nhất định, đồng thờichi phí cho một bộ ảnh cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó, khâu bảo mật thông tin củakhách hàng là quan trọng nhất, nhưng không phải studio nào cũng làm được điềuđó. Do vậy việc chụp ảnh nude một cách tùy tiện và bừa bãi như hiện nay có thểgây hại cho rất nhiều người về sau này.

Theo Công an TPHCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.