Khát cháu đích tôn, mẹ chồng xúi con trai ra ngoài 'tòm tem' nào ngờ nhận kết đắng

Vui sướng vì cô gái bà Bình đưa về “sản xuất em bé” với con trai giờ đã bầu con trai, thế nhưng đến lúc thằng bé đó ra đời thay vì sung sướng thì bà lại bật khóc hối hận.

Vui sướng vì cô gái bà Bình đưa về “sản xuất em bé” với con trai giờ đã bầu con trai, thế nhưng đến lúc thằng bé đó ra đời thay vì sung sướng thì bà lại bật khóc hối hận.

Nhà có mỗi Tiến là con trai, ấy vậy Hương (con dâu vợ Tiến) lại đẻ toàn vịt giời khiến bà Bình - mẹ chồng khó chịu lắm. Ngày nào bà cũng lôi chuyện Hương không đẻ được con trai ra đay nghiến, chửi rủa cô không thiếu câu gì mà còn hắt hủi hai đứa cháu gái tội nghiệp kia.

Biết lỗi là do mình, Hương câm nín không dám nói câu gì để cho chuyện qua đi. Thế nhưng nỗi khát khao cháu nội đích tôn khiến bà Bình không thể chấp nhận thực tại được. Bà quyết định kiếm cháu nội bằng được.

Nghĩ con dâu vô dụng không biết đẻ, bà Bình đã lén liên hệ với Hà - một cô gái góa chồng mới 29 tuổi nhờ cô ta đẻ cháu giúp. Đêm ấy, bà đuổi mẹ con Hương về ngoại rồi chuốc thuốc mê cho con trai.

Nửa tỉnh nửa mê, thấy có người con gái đẹp vào “chăm sóc” mình, Tiến không ngần ngại mà âu yếm cô ta. Thở phào nhẹ nhõm khi thấy con trai đã qua lại với cô gái kia, bà Bình sung sướng lắm. Giờ bà chỉ đợi tin vui từ Hà mà thôi.

Hơn 3 tháng sau Hà báo tin có thai, lại là con trai cho bà Bình biết khiến bà vui sướng tột độ. Không giấu được niềm hạnh phúc bà rước thẳng Hà về nhà và bắt Tiến chịu trách nhiệm vì đêm đó đã làm Hà có bầu.

Sốc khi biết chồng ngoại tình, mẹ chồng lại đưa cô bồ đó về chăm sóc cung phụng như con dâu Hương buồn vô cùng. Cô ngước ánh mắt tội nghiệp như van xin chồng hãy nói rằng đây là hiểu nhầm, anh không thế thì Tiến lại nói với vợ:

Ảnh minh hoạ

- Anh xin lỗi. Anh làm cô ấy có bầu, giờ anh phải chịu trách nhiệm em à. Em thông cảm cho anh, tiện chăm sóc mẹ con cô ấy giúp anh nhé.

- Sao con phải xin lỗi nó. Nó ăn hại không biết đẻ thì kêu ca gì. Từ giờ cô phải chăm cái Hà chu đáo, vớ vẩn đừng trách tôi ác với mẹ con cô. Biết điều thì sống yên ổn trong cái nhà này không đừng trách tôi ác!

Gạt nước mắt cay đắng, Hương không bao giờ nghĩ mình lại bị cắm sừng và phải chăm bồ của chồng thế này. Là người phụ nữ yếu đuổi, Hương chẳng có ý định đánh ghen mà cam chịu tất cả, cung phụng nhà chồng, Hà một cách nhục nhã, tủi hờn. Và rồi cũng đến ngày Hà đẻ, cả nhà bà Bình sốt sắng đưa Hà vào viện gấp.

Thế nhưng khi y tá bế thằng cu đỏ hỏn, to khỏe ra tất cả đều ngỡ ngàng nhìn nhau mà ú ớ:

- Sao thằng bé giống lão Toàn (hàng xóm nhà Hà) thế này? Nó chẳng giống thằng Tiến chút nào ấy. Đổ khuôn lão Toàn là sao?

- Mẹ ơi, con cũng thấy thế? Lẽ nào nó không phải là con con, con bị Hà lừa đổ vỏ?

- Có khi thế thật Tiến ạ. Mẹ con mình bị lừa rồi, để cái Hà tỉnh lại hỏi rõ chuyện xem sao.

Ảnh minh hoạ

Tỉnh dậy sao ca đẻ đau chết đi sống lại Hà giật mình khi thấy thằng bé giống Toàn y như đúc. Cô run rẩy nhìn bà Bình và Tiến không thốt lên lời.

- Cô nói đi, đứa bé này giống hệt thằng Toàn là sao chứ? Nó không phải con thằng Tiến, cô đã có chửa với thằng Toàn trước khi ngủ với thằng Tiến?

- Mẹ ạ, con không biết nữa. Con không có ngủ với anh Toàn mà.

- Cô còn cãi ư? Chẳng lẽ không máu mủ mà nó giống người dưng được à? Cô không thú nhận tôi sẽ làm ầm cả cái bệnh viện này lên.

- Đừng mẹ, thực ra trước khi ngủ với anh Tiến con đã có bầu với anh Toàn được một tháng rồi ạ. Đúng lúc không biết giải quyết cái thai ra sao thì mẹ gặp và đề nghị con đẻ con cho anh Tiến nên nhân cơ hội con đã…

- Cô giỏi lắm, dám lừa mẹ con thế ư? Vậy thì đi mà nuôi con cô, nó không phải dòng giống nhà tôi đừng hòng tôi nhận!

Bà Bình kéo Tiến về trong hâm hực, tức giận vì bị Hà lừa cho một vố đau điếng. Nếu như thằng bé không giống lão hàng xóm kia thì mẹ con bà sẽ không biết sự thật, nuôi con người ta cả đời mất. Về nhà nhìn thấy Hương, bà Bình ôm lấy Hương khóc nức nở.

- Hương à, mẹ xin lỗi. Mẹ đã sai khi đẩy thằng Tiến đi ngoại tình và bị lừa thế này. Mẹ xin lỗi con. Mẹ sai rồi, con tha thứ cho mẹ được không?

- Vợ ạ, em tha lỗi cho anh nhé.

- Mẹ và anh không có tội ạ, con không trách hai người đâu. Con không biết đẻ nên con đã viết đơn ly hôn để trong nhà và chấp nhận ra đi. Cầu mong mẹ sẽ tìm được cô con dâu đẻ cháu trai cho mẹ. Con xin phép mẹ và anh, con đi ạ.

- Hương à, đừng đi...

Mặc cho mẹ chồng, chồng van xin nhưng Hương vẫn dứt áo ra đi. Mất con dâu, bị Hà lừa một vố đau điếng bà Bình mới hối hận, nhận ra mình sai hoàn toàn. Vì khát cháu trai bà đã phá vỡ hạnh phúc gia đình con trai, mất đi người con dâu thảo như Hương. Giờ bà phải làm gì đây để Hương tha thứ cho mẹ con bà mà quay lại?

Theo Thế giới trẻ


mẹ chồng

cháu đích tôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.