Khổ sở tên đặt không giống ai: Một người vợ giữa trung tâm Hà Nội phải "cầu cứu" vì tên chồng đặt cho con

Bà mẹ đã phải lên mạng xã hội “cầu cứu” sau khi nhận được tờ giấy khai sinh của con từ tay chồng mình.

Bi hài những cái tên không giống ai

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện một người mẹ "khóc dở mếu dở" sau khi nhận giấy khai sinh của con. Theo chia sẻ của cô, đúng hôm làm giấy khai sinh cho con, chồng cô lại tham gia liên hoan tất niên. "Ông bố của năm" quyết định đi ăn uống tưng bừng rồi về lo chuyện của con. Nào ngờ lại gây ra chuyện khiến vợ phải "kêu cứu".

Khổ sở tên đặt không giống ai: Một người vợ giữa trung tâm Hà Nội phải cầu cứu vì tên chồng đặt cho con-1

Tờ giấy khai sinh với cái tên khiến người mẹ phải lên mạng "cầu cứu". (Ảnh: FB)

Không hiểu do quá chén, hay do quen gọi tên ở nhà, ông bố đã đặt cho cô con gái cái tên không thể nào quên: Bùi Thị Ốc.

Mãi đến khi nhận được giấy khai sinh, người mẹ mới "ngã ngửa" và lên mạng hỏi có thể đổi được giấy khai sinh hay không. Cô lo sợ nếu không đổi được tên này, con có lẽ sẽ giận ba mẹ suốt đời.

Một nam thanh niên sinh năm 1992 ở TP HCM đã khiến nhiều người bật cười khi sở hữu cái tên độc lạ: Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân. Được biết, Tâm Nhân không phải là người duy nhất sở hữu tên lạ trong gia đình: Người chị đầu của Nhân có tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn, còn chị thứ 2 tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng.

Ba chị em đều có tên dài, độc lạ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng sâu xa. Theo bà Nguyễn Thị Tư, mẹ của ba người, từ ngày mang bầu, chồng bà ngày đêm trầm ngâm suy nghĩ đặt tên con như thế nào cho ý nghĩa và hay nhất, mong các con gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cuối cùng ông chọn cách ghép thật nhiều từ mình thích, có ý nghĩa tốt đẹp vào cùng một tên, để khỏi sót.

Một gia đình từng đặt tên con trai là Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi đã từng khiến dư luận vô cùng ngạc nhiên và tò mò. Chàng trai sinh năm 1987, trú tại thôn Quảng Đại, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Nguồn gốc của cái tên là do người bố - ông Mai Xuân Cán (khi đó là một cán bộ của UBND xã Đại Cường) sinh đứa con thứ năm và bị UBND xã buộc phải nộp phạt sáu nghìn rưởi mới cho đăng ký khai sinh, vì sinh nhiều con. Ấm ức vì bị phạt, nên khi làm giấy khai sinh cho con, ông Cán lấy luôn mức tiền phạt đó để đặt tên cho con trai mình. Sau đó do gặp quá nhiều phiền phức với cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi, vợ chồng ông Cán đã đi đổi tên cho con thành Mai Hoàng Long.

Khổ sở tên đặt không giống ai: Một người vợ giữa trung tâm Hà Nội phải cầu cứu vì tên chồng đặt cho con-2

Thẻ học sinh mang tên Mai Văn Cỏn

Tháng 9/2018, cư dân mạng được phen "cười ra nước mắt" khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (23 tuổi, Bắc Giang) kể về "nguồn gốc" cái tên của chính mình. Cậu cho biết tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ. Nhưng câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Theo đó, bố Cơn đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ "Mai" dù ông họ "Nguyễn" với phương châm "Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

Nỗi khổ vì tên không giống ai

Cái tên không chỉ đơn thuần là thứ để gọi hằng ngày mà nó sẽ đeo bám con người ta cả đời. Những cái tên khác biệt sẽ tạo ra phiền toái, rắc rối, mặc cảm cho những người không may bị đặt một cái tên lạ. 

Việc làm thủ tục thay đổi họ tên trong khai sinh không khó, nhưng rất phức tạp. Khi đã đổi tên, những rắc rối phức tạp của các giấy tờ liên quan phải thay đổi theo như sổ hộ khẩu, rồi những giấy tờ liên quan đến nhân thân cũng phải thay đổi. Dù vậy, việc trả lại cái tên đúng nghĩa cho mỗi con người là vô cùng cần thiết.

Các bậc cha mẹ nên suy nghĩ nghiêm túc trước khi đặt tên cho con, vì đó cũng là tương lai của đứa trẻ.

 

Theo GiadinhNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/kho-so-ten-dat-khong-giong-ai-mot-nguoi-vo-giua-trung-tam-ha-noi-phai-cau-cuu-vi-ten-chong-dat-cho-con-172220317121643482.htm?fbclid=IwAR3dlHfxwdCZOSkZPyOjlcFRwfWcglbK-lnT10I8p79oAKfS6_5tTlqJ5Hs

giấy khai sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.