Không cần túi hiệu xe sang, làm được 10 điều này cũng đủ chứng tỏ bạn đang sống giàu có

Chúng ta không cần phải sở hữu quá nhiều tiền để được trải nghiệm cảm giác của một người giàu có, quan trọng là phải biết cách sử dụng tiền bạc như thế nào.

Chúng ta sống trên đời này đều là người bình thường, kinh tế đủ để lo cho bản thân và gia đình đã là chuyện tốt muôn phần. Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi sở hữu khối tài sản khổng lồ trong tay mới nếm được mùi vị của giàu sang, quyền quý là như thế nào. Tuy nhiên, ít ai nhận ra "giàu có" là một cảm giác chủ quan của mỗi người, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta không cần phải có rất nhiều tiền mới cảm thấy giàu sang.

Trên thực tế, con người luôn có những thú vui xa xỉ nhỏ bé khiến họ cảm thấy bản thân như "người giàu", từ việc chi tiêu quá mức so với kế hoạch đến việc mua sắm những sản phẩm đắt tiền. Cũng giống như 10 điều dưới đây:

Không cần túi hiệu xe sang, làm được 10 điều này cũng đủ chứng tỏ bạn đang sống giàu có-1

1. Thưởng cho mình thêm vài món đồ bất kỳ nằm ngoài kế hoạch mua sắm mà không phải lo lắng liệu quyết định này có làm ảnh hưởng đến ngân sách của cả một tháng hay không.

2. Không mắc nợ, có điểm tín dụng cao và không phải vật lộn chỉ để thanh toán hết các khoản hóa đơn.

3. Mua sắm tất cả mọi thứ mà không cần phải kiểm tra trước liệu bản thân có đủ tiền để trả hay không.

4. Có thể chi trả cho tất cả nhu cầu và mong muốn của bản thân mà không cảm thấy tội lỗi vì đã phung phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết.

5. Mua một đôi giày đắt tiền cho con mà không phải cân nhắc về việc liệu con có phát triển nhanh khiến đôi giày bị chật hay không.

6. Đến nha khoa và vệ sinh răng thường xuyên theo khuyến cáo của nha sĩ.

7. Gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm của ngân hàng dù đó chỉ là những khoản nhỏ bé.

8. Đủ khả năng chi trả cho khoản tiền làm móng, cắt tóc, làm đẹp mỗi tháng.

9. Có thể thích thì đi ăn tối ở nhà hàng mà không cần phải băn khoăn rằng liệu điều này có ảnh hưởng đến chi tiêu về sau hay không.

10. Không cần hỗ trợ tài chính từ gia đình để mua sắm cho những thứ mà bạn xem là cơ bản trong cuộc sống. Có thể ghé thăm các cửa hàng bất cứ khi nào để xem họ có món đồ gì mới và "vung tiền mua ngay".

Không cần túi hiệu xe sang, làm được 10 điều này cũng đủ chứng tỏ bạn đang sống giàu có-2

Trên thực tế, thói quen mua sắm có thể phản ánh tình hình tài chính của một người trong thời gian trước đây. Chẳng hạn, đối với một người đã từng sống trong hoàn cảnh khó khăn, dù cho thu nhập đã ổn định và có khoản tiền tiết kiệm, họ vẫn sẽ tiêu dùng như thể đó là khoản tiền cuối cùng của bản thân.

Không cần túi hiệu xe sang, làm được 10 điều này cũng đủ chứng tỏ bạn đang sống giàu có-3

Những thói quen cũ rất khó để biến mất, điều này làm họ cảm thấy bị thôi thúc bởi những sự kiện giảm giá hoặc bị mê hoặc bởi những chương trình khuyến mãi như mua một tặng một...

Ngược lại, một người lớn lên trong điều kiện kinh tế tốt sẽ vẫn cảm thấy ổn nếu chẳng may chi tiêu quá tay, ngay cả khi thu nhập của họ không tương xứng với lối sống mà họ đang có.

Những người này luôn có niềm tin rằng người thân và bạn bè sẽ giúp đỡ họ trong tình huống tồi tệ, hoặc họ có thể thanh lý những món đồ đắt tiền mà mình đã mua. Những người như vậy khá lạc quan về tình hình tài chính của mình dù họ đang phải đối mặt với tình huống vô cùng khó khăn.

Nhìn chung, tuy có thể chỉ là một khoản tiền rất nhỏ so với người khác, nhưng những hoạt động tiêu dùng này lại dễ khiến chúng ta có cảm giác giàu có, thỏa mãn và ưu việt hơn trong cuộc sống, giúp mọi người cảm thấy tự tin hơn vào điều kiện của bản thân.

 

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/luan-ban/khong-can-tui-hieu-xe-sang-lam-duoc-10-dieu-nay-cung-du-chung-to-ban-dang-song-giau-co-c72a26448.html

thói quen tốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.