Lại chuyện "đất lề quê thói", trong lúc người khác vẫn đang ăn thì chị gái đã nhanh chóng lấy phần đầy túi cỗ mang về, nên hay không nên?

Lấy phần khi đi ăn cỗ, làm thế có nên hay không, và nếu có thì phải làm sao cho tế nhị?

Chuyện đi ăn cỗ bấy lâu nay cư dân mạng đã khá quen với việc ở một số vùng có phong tục lấy phần mang về. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ dừng ở mức đẹp đẽ và đặc trưng văn hóa nếu hành động của mọi người dừng ở giới hạn nhất định chứ không "quá" như trường hợp dưới đây.

Số là trên mâm cỗ, trong lúc những người đàn ông đối diện còn đang ăn uống say sưa, ngon lành thì 2 người phụ nữ đã nhanh tay cho đồ ăn vào túi để mang phần về rồi. Không biết làm như vậy thì nên hay không nên, dân mạng đang tranh cãi kịch liệt lắm.

Lại chuyện đất lề quê thói, trong lúc người khác vẫn đang ăn thì chị gái đã nhanh chóng lấy phần đầy túi cỗ mang về, nên hay không nên?-1

Chị gái nhanh chóng lấy phần khi đi ăn cỗ.

Có thể thấy, bàn tiệc vẫn chưa tàn, người ăn vẫn còn nhưng chẳng hiểu sao 2 người phụ nữ này đã nhanh tay lấy phần rồi. Nhiều ý kiến cho rằng tục lệ lấy phần trên mâm cỗ vốn đã là cái cố hữu nên chẳng bỏ được, có chăng chỉ là làm thế nào để nó trở nên có duyên nhất mà thôi. Nếu tất cả mọi người đều đã ăn xong thì việc lấy phần cũng rất bình thường, thậm chí còn tránh lãng phí nhưng ở đây vẫn còn người ăn cho nên hành động đó thực sự rất thiếu tế nhị.

Lại chuyện đất lề quê thói, trong lúc người khác vẫn đang ăn thì chị gái đã nhanh chóng lấy phần đầy túi cỗ mang về, nên hay không nên?-2

Trong lúc người khác còn đang ăn mà đã lấy thì có lịch sự không?

Dẫu vậy, bên cạnh đó cũng còn có người cho rằng những gì phản ánh trong video chưa chắc đã 100% như mọi người nghĩ. Biết đâu những phụ nữ đó đều đã hỏi cái người đang ăn kia và nhận được sự đồng ý rồi thì sao. Bởi vậy cho nên đừng ai vội đưa ra sự đánh giá nhé, kẻo khi không lại nghĩ sai cho người ta mất thôi.

Và còn thêm một lý do nữa để cư dân mạng nhiều người vẫn tỏ ra vui vẻ khi xem clip này đó là họ như được sống lại kỷ niệm của tuổi thơ, khi mỗi lần đi ăn cỗ luôn được mẹ mang về cho miếng ngon kèm câu nói âu yếm: "Mẹ chẳng ăn gì đâu, mang hết phần về cho con đấy".

Nghe xong mà rơi nước mắt luôn mọi người ạ!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lai-chuyen-dat-le-que-thoi-trong-luc-nguoi-khac-van-dang-an-thi-chi-gai-da-nhanh-chong-lay-phan-day-tui-co-mang-ve-nen-hay-khong-nen-222020227181810350.htm

cư dân mạng

phong tục tập quán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.