25 Tết xin về ngoại 2 hôm thì bị mẹ chồng bảo trốn việc, con dâu thản nhiên đưa ra một dẫn chứng "nhỏ nhưng có võ" khiến bà im bặt

"Lấy chồng xong mà gia đình bên ấy như muốn cắt hết mối quan hệ nhà ngoại của em. Mỗi lần em xin phép về thăm bố mẹ, mẹ chồng lúc nào cũng khó chịu, tỏ ý không ưng", con dâu kể.

"Lấy chồng xong mà gia đình bên ấy như muốn cắt hết mối quan hệ nhà ngoại của em. Mỗi lần em xin phép về thăm bố mẹ, mẹ chồng lúc nào cũng khó chịu, tỏ ý không ưng", con dâu kể.

Tết là dịp gia đình đoàn viên, cùng nhau tụ họp tâm sự những câu chuyện cả năm có gì thay đổi. Tuy nhiên, nhiều người lại không dễ dàng có được hạnh phúc đó.

Ở một số gia đình, việc cho con dâu về nhà ngoại ăn Tết là chuyện khó khăn vì tư tưởng dâu con phải lo hết cho bên nội. Như câu chuyện của một người vợ dưới đây là ví dụ điển hình.

"Bực mình quá các chị ạ, Tết nhất đến nơi nhưng em chẳng có chút cảm xúc nào hết. Năm nào ăn Tết với vợ chồng em cũng là một cuộc đánh vật thật sự.

Em lấy chồng 5 năm, chồng em ở cách nhà 100km. Hai vợ chồng đều lập nghiệp ở miền Nam. Mỗi năm hai vợ chồng chỉ về nhà đúng dịp Tết.

Như mọi năm, em sẽ về ăn Tết bên nội, tối mùng 3 thì sang ngoại và đến tối mùng 4 lại về nội chuẩn bị cho việc bay vào miền Nam đi làm tiếp.

25 Tết xin về ngoại 2 hôm thì bị mẹ chồng bảo trốn việc, con dâu thản nhiên đưa ra một dẫn chứng nhỏ nhưng có võ khiến bà im bặt-1

Ảnh minh họa.

Số em cũng khổ. Lấy chồng xong mà gia đình bên ấy như muốn cắt hết mối quan hệ nhà ngoại của em. Mỗi lần em xin phép về thăm bố mẹ, mẹ chồng lúc nào cũng khó chịu, tỏ ý không ưng. Có lần bà còn nói thẳng mặt em rằng lấy chồng rồi là lo toan cho nhà bên chồng chứ ngoại có anh trai em lo rồi, chẳng mượn em phải về bên đó.

Bực không các chị, em nghe xong mà tức điên nhưng khi đó mới cưới, không tiện cãi nên thôi. Sau chồng em mới thỏa thuận được việc tối mùng 3 về ngoại như vậy đó. Mấy năm liền em đều như vậy thôi. Tuy lúc đó về thì còn gì là Tết nhưng được về là được, cả năm ông bà mong cháu mong con chả nhẽ cứ biền biệt thế".

Tình cảnh của người phụ nữ này giống rất nhiều người. Tết đến được nghỉ, ai cũng muốn về thăm bố mẹ nhưng chẳng phải nhà chồng nào cũng tâm lý, hiểu ý được cả.

"Năm nay bà nội chồng sẽ làm lễ mừng Thọ 90 tuổi. Lễ được tổ chức vào mùng 4 Tết. Vợ chồng em thì về nghỉ Tết từ hôm 24. Biết ra Tết không thể về ngoại được nên khi dọn nhà cửa và mua sắm xong xuôi, em và chồng mới đề nghị được sang ngoại chơi 2 ngày 26 và 27 Âm lịch. Tối 27 cả nhà sẽ về nội ăn Tết đến mùng 5 bay vào miền Nam luôn.

Thật sự em nghĩ phương án đó hợp lý. Đồ đạc Tết em mua cả rồi. Em biếu mẹ chồng thêm 5 triệu để bà mua gì bà mua. Ngoài ra, nhà cửa trong ngoài hai vợ chồng cũng dọn dẹp sạch sẽ tinh tươm. Chậu quất cũng sắm rồi, như vậy công tác chuẩn bị đã xong. Thế nhưng khi nghe ra điều đó, mẹ chồng mỉa mai ngay:

'Cô đòi về ngoại trước Tết thì chẳng phải là trốn việc à. Dâu con không được cái gì, chỉ trốn việc là nhanh'.

Lúc đó em điên lắm, chồng em định gắt lên nhưng em xua tay, không để anh nặng lời với bà. Em chỉ ôn tồn bảo rằng tất cả mọi công tác chuẩn bị đều xong xuôi, em về ngoại cho ông bà thăm cháu rồi về nội ngay. Hai vợ chồng đi cả năm rồi, năm gặp bố mẹ được một lần mà còn không được thì thương ông bà lắm.

Nói đến vậy nhưng mẹ chồng vẫn rất gắt. Bà lấy một loạt ví dụ rằng nhà có việc thì miễn 1 năm chẳng chết ai. Không gặp mặt nhưng ngày nào bà bên ấy chẳng gọi video sang rồi, lạ gì mặt nhau. Con dâu nhà người ta lo toan chút một, dâu nhà mình làm được mấy việc 'còi' đã bắt đầu kể công. Đến nước này, em nói thẳng:

'Mẹ ạ, con không kể công mà con nói để mẹ hiểu công tác chuẩn bị trước Tết nhà mình vậy là ổn thỏa. Nhân lúc rỗi rãi con muốn về thăm bố mẹ đẻ con, cho ông bà chơi với cháu. Bố mẹ con đã già, chẳng biết bất trắc thế nào. Đây cô H. (em chồng) lấy gần chứ cô ấy mà cưới xa, cả năm không về gặp bố mẹ được thì bố mẹ cảm thấy thế nào ạ?'.

25 Tết xin về ngoại 2 hôm thì bị mẹ chồng bảo trốn việc, con dâu thản nhiên đưa ra một dẫn chứng nhỏ nhưng có võ khiến bà im bặt-2

Ảnh minh họa

Lúc đó, bố chồng em cũng nói thêm vào rằng chuyện về ngoại trước Tết là hợp lý. Con cái đi biền biệt cả năm, Tết còn không về thăm bố mẹ được mới là suy nghĩ không đến nơi đến chốn. Nguyên văn lời bố chồng em là:

'Bà thương con đẻ cũng như ông bà thông gia thương con dâu thôi. Tôi mà bên nội không cho con cháu về thăm kiểu vô lý thế này chắc tôi sang tôi chửi tận mặt'.

Vậy là xong, sáng sớm hai vợ chồng cùng con mang quà cáp về ngoại luôn các chị ạ".

Đọc xong câu chuyện ai cũng thấy cô con dâu này còn may mắn vì bố chồng suy nghĩ cho , thấu hiểu. Nhiều người khác thậm chí vài năm chẳng biết ăn Tết nhà ngoại là gì vì bên nội quá khắc nghiệt.

Tết là dịp đoàn viên, cả gia đình đoàn tụ. Chẳng có ngoại lệ nào cả, nhà nội đoàn tụ thì nhà ngoại cũng nên được sum vầy bên nhau. Có như vậy, hạnh phúc mới đến được, hình ảnh các bà vợ tủi thân cũng sẽ không còn tồn tại nhiều nữa.


 Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/25-tet-xin-ve-ngoai-2-hom-thi-bi-me-chong-bao-tron-viec-con-dau-than-nhien-dua-ra-mot-dan-chung-nho-nhung-co-vo-khien-ba-im-bat-222020201141646841.htm

mẹ chồng

ăn Tết nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.