Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?

Mệnh Mộc hợp cây gì để trồng trong nhà đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ? Bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn!

Mệnh Mộc hợp cây gì để trồng trong nhà đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ? Bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn!

Mệnh Mộc biểu thị cho sự kết nối sự sống. Người mệnh Mộc nhiệt tình với công việc, tính cách hướng ngoại, thích du lịch và yêu thiên nhiên. Những người này thường có trí tưởng tượng phong phú. Người mệnh Mộc vị tha, hướng ngoại, thích đi, thích trải nghiệm và yêu thiên nhiên. Tuy nhiên, người mệnh Mộc lại thiếu kiên nhẫn, dễ nóng giận và bỏ ngang công việc.

Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, hành Mộc sinh Hỏa, tương sinh với Thủy (gỗ cháy sinh lửa, nước tưới cho cây thì tốt tươi, phát triển). Hành Mộc lại khắc với Kim và Thổ. Đôi nét tìm hiểu về mệnh Mộc sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để chọn cho mình những loại cây hợp mệnh Mộc nhất.

1. Cây bản mệnh của người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, Mộc biểu trưng cho sự nối kết sự sống, như rễ, thân, nhánh và lá tương hợp với nhau vì sự sống của cả cây,. Mộc tượng trưng cho cây lá, có thể là cây đại thụ hoặc chỉ là những ngọn cỏ bên đường . Hành Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy sinh ra lửa) và được Thủy tương sinh (nước cho cây cốt tốt tươi). Mệnh Thủy bao gồm các màu như đen, xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh lam. Mệnh Mộc tương sinh với Thủy, nước sinh ra sự sống cho cây, vì vậy người mệnh Mộc rất hợp với các màu của mệnh Thủy.

Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu bản mệnh của họ. Vì thế cây bản mệnh của người mệnh Mộc cũng là những loại cây màu xanh. Vậy mệnh Mộc hợp cây gì, mệnh Mộc trồng cây gì là tốt nhất?

- Vạn niên thanh

Có công dụng lọc sạch không khí trong nhà, hạn chế tác động của khí độc và tia bức xạ phát ra từ nội thất và đồ điện tử trong nhà tới sức khỏe của con người nên cây vạn niên thanh được ưa chuộng làm cây cảnh nội thất. Trong phong Thủy của người mệnh Mộc, vạn niên thanh giúp tăng tài vận cho gia chủ, mang lại sự sung túc, hòa hợp trong tình cảm.

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-1

 

 

- Kim ngân

Kim ngân có công dụng thanh lọc không khí khiến không gian tươi mát và sạch sẽ. Cây thường được đặt ở trung tâm nhà, văn phòng, công ty hay khách sạn. Cây Kim ngân phong Thủy để bàn giúp người mệnh Mộc thu hút tiền tài, thịnh vượng và mang lại may mắn cho người sở hữu nó.

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-2

- Trúc nhật

Trúc nhật thường được ưa chuộng dùng làm cây cảnh văn phòng. Nó thể hiện khí chất thanh cao, có phần nhã nhặn, tinh tế. Trúc nhật mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc.

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-3

- Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có khả năng hút bụi, thanh lọc không khí ô nhiễm trong môi trường sống. Cây có mùi hương nhẹ nhàng nhưng lại có thể đuổi muỗi rất tốt. Cây mang ý nghĩa là mong muốn gắn kết tình thân. Vì vậy, cây ngũ gia bì được sử dụng trở thành món quà rất ý nghĩa để tặng cho bạn bè và người thân, sử dụng nhiều trong cây cảnh văn phòng, nội thất, khách sạn,…

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-4

2. Mệnh Mộc hợp cây gì?

Ngoài những cây bản mệnh thì dưới đây cũng là một số cây cảnh hợp mệnh Mộc gợi ý cho bạn:

- Tùng thơm

Loại cây hợp với mệnh Mộc này sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Mộc. Người sở hữu cây cảnh này dễ gặp được quý nhân phù trợ khiến con đường công danh sự nghiệp thăng tiến thuận lợi, các mối quan hệ xã hội hòa hợp và bền vững. Ngoài ra, tùng thơm còn có thêm một công dụng rất hữu ích là dùng làm cây trồng trong nhà giúp đuổi muỗi.

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-5

- Sen đá nâu

Các loài sen đá đều có ý nghĩa may mắn và là loại cây cảnh có khả năng hút khí độc và tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Trong đó, sen đá nâu lại là loài cây để bàn hợp mệnh Mộc vì màu sắc của chúng. Sen đá nâu giúp người sở hữu nó thuận lợi trong tình duyên, êm đẹp trong tình bạn, các mối quan hệ bền vững, gắn bó.

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-6

- Trầu bà đế vương xanh

Đây là một trong các loại cây trong nhà hợp mệnh Mộc. Trầu bà đế vương xanh không chỉ làm cho không gian của ngôi nhà thêm tươi tắn, không khí trong lành mà còn có ý nghĩa nhất định trong phong Thủy. Trầu bà đế vương xanh có tác dụng lọc không khí khỏi các khí độc trong nhà, hơn nữa nó giúp xua đuổi tà mà, chướng khí nặng nề nên mang lại sức khỏe, sự yên ả, tĩnh lặng cho tâm hồn con người sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-7

- Trầu bà tay phật

Trầu bà tay phật có lá cây có hương thơm rất đặc trưng của trầu bà, có tác dụng tương đối tốt ở trong những vùng không khí ít lưu thông, những nơi bị bí khí. Với hình dáng của mình, cây có ý nghĩa mang đến may mắn, che chở cho gia chủ, mang đến bình an và thanh tịnh.

3. Cây tương khắc với mệnh Mộc

Ngoài việc tìm hiểu xem mệnh Mộc hợp cây gì, những người mệnh Mộc cũng cần chú ý tránh một số những loại cây tương khắc sau:

- Cây xung khắc với người mệnh Mộc đó là những cây nằm trong mệnh tương khắc với mệnh Mộc như mệnh Kim. Những cây phong Thủy của mệnh Kim đó là: cây ngọc ngân, cây cẩm nhung, cây Kim tiền.

- Trong ngũ hành, người mệnh Mộc trồng cây của mệnh Hỏa cũng không tốt vì như thế, bao nhiêu sinh khí của người mệnh Mộc sẽ bị Hỏa hút hết. Cây của người mệnh Hỏa thường là những cây có sắc đỏ như cây hồng môn, cây trạng nguyên, cây phú quý, cây cẩm nhung đỏ, bạn nên tránh những cây này khi lựa chọn cây cảnh phong Thủy.

Mệnh Mộc hợp cây gì rước lộc vào nhà?-8

 
Theo  Thoidaiplus.giadinh.net.vn

phong thủy

Mệnh mộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.