Ngày Cá tháng Tư và những lời nói dối vô duyên nhất định bạn phải tránh, đừng vì niềm vui của mình mà làm tổn thương người khác

Ngày Cá tháng Tư 1/4 hàng năm hay còn gọi là ngày quốc tế nói dối từ lâu đã được người Việt, đặc biệt là giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình để mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau.

Trong ngày này chúng ta được phép nói dối hoặc thỏa thích đi lừa người khác, tuy nhiên bạn cũng phải hết sức thận trọng vì niềm vui chỉ đến khi đó là những trò đùa hài hước và vô hại. Ngược lại, có những lời nói dối sẽ trở nên vô duyên, thậm chí làm tổn thương người khác và đáng bị lên án nếu vượt quá giới hạn.

Vì vậy, bạn hãy chú ý và cân nhắc nhé, tốt nhất hãy tránh xa những nội dung dưới đây, nhất là những điều liên quan đến tình cảm, đừng vì thỏa mãn bản thân mà “làm đau” người khác.

Ngày Cá tháng Tư và những lời nói dối vô duyên nhất định bạn phải tránh, đừng vì niềm vui của mình mà làm tổn thương người khác-1

1. Lời nói dối về cái chết và sức khỏe

Có nhiều người nghĩ rằng lời nói dối vui vẻ sẽ chẳng ảnh hưởng đến cuộc sống hay sức khỏe của một người khỏe mạnh. Thế nhưng sự thật là mỗi người chỉ có một mạng sống mà thôi và nó luôn là vấn đề nhạy cảm nên bạn cần hết cẩn thận kẻo vô tình “làm hại” người khác.

Không chỉ dịp Cá tháng Tư mà bình thường bạn cũng không nên lôi mạng sống hay sức khỏe ra đùa giỡn vì điều này sẽ bị cho là vô duyên chứ chẳng hề thú vị chút nào.

Điều này cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương nên đừng đem chuyện đặc biệt nghiêm túc này ra để đùa giỡn nhé.

2. Cầu hôn

Hôn nhân là một chuyện trọng đại của đời người và cần sự nghiêm túc của đối phương, chính vì vậy nếu bạn nghĩ rằng việc cầu hôn vào 1/4 rồi "lật kèo" sẽ gây bất ngờ cho đối phương thì bạn nên bỏ ngay suy nghĩ này.

Bạn sẽ mất điểm trầm trọng, thậm chí một nửa của bạn sẽ phải nhìn nhận lại mối quan hệ của hai người bởi bất cứ một cô gái nào cũng sẽ cảm thấy hụt hẫng nếu dành tình cảm thật sự lớn cho đối phương.

Ngày Cá tháng Tư và những lời nói dối vô duyên nhất định bạn phải tránh, đừng vì niềm vui của mình mà làm tổn thương người khác-2

3. Đùa giỡn với chuyện tỏ tình

Trò đùa tỏ tình thật sự quá trẻ con đối với những người trưởng thành vì bạn thừa biết những hệ lụy mà nó mang lại. Điều này có thể đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ tốt đẹp đang có của hai người.

Tốt nhất, hãy tránh đem tỏ tình ra đùa giỡn trong ngày Cá tháng Tư vì điều này sẽ khiến một ai đó có thể tổn thương rất nhiều. 

4. “Anh chấp nhận tình cảm của em”

Giả vờ đáp lại tình cảm của người đang theo đuổi mình cũng là điều hết sức cấm kỵ bạn không nên phạm phải bởi vì khi biết sự thật, đối phương có thể sẽ rất hụt hẫng và đau khổ.

Đừng đem tình cảm của người khác ra làm trò đùa nhé vì đó là sự nhẫn tâm. Hãy đặt mình vào địa vị của họ rồi bạn sẽ hiểu, thay vì vui vẻ có thể bạn sẽ phải nhận lại niềm đau đấy.

5. Chia tay

Đây là một trò đùa mà không ít cặp đôi đang yêu thường sử dụng vào ngày cá tháng tư và đã có nhiều trường hợp “lừa thành thật” được lan truyền trên mạng mỗi năm. 

Những câu nói dối đại loại như: Mình chia tay đi, Anh hết yêu em rồi, Chúng ta không còn hợp nhau nữa…. trong ngày này rất dễ là đối phương hiểu lầm, kể cả khi biết đó là trò đùa họ cũng cảm thấy bị tổn thương, hụt hẫng hay không được tôn trọng. 

6. “Người yêu cậu có bồ đó, vừa thấy đi với ai kìa”

Câu nói kiểu này quả thực quá vô duyên và dễ làm đau người người khác lắm đấy. Chuyện tình cảm là điều nghiêm túc nên bạn chớ có dại đem nó ra đùa giỡn.

Đặc biệt, việc phá đám chuyện tình cảm của người khác càng không phải là chuyện tốt đâu nhé và rất đáng bị lên án. Bạn vui một chút nhưng có thể cuộc tình của họ sẽ tan vỡ vì bạn thật đấy.

Ngày Cá tháng Tư và những lời nói dối vô duyên nhất định bạn phải tránh, đừng vì niềm vui của mình mà làm tổn thương người khác-3

7. Mang thai

Bỗng dưng bạn nói: “Con có thai rồi”, “Mình đã mang giọt máu của anh ấy”, “Chúng ta có em bé rồi”… hay những câu đại loại như vậy không những sẽ làm người đối diện bị sốc, chẳng vui vẻ gì mà ngược lại đôi khi còn mang lại nhiều tai tiếng cho bạn hơn.

Cũng đừng đùa điều này với bố mẹ hoặc người yêu của bạn vì chưa chắc người thương của bạn biết được hôm nay là ngày nói dối. Đặc biệt, với những người đang mong mỏi điều này, họ sẽ vui mừng rồi hụt hẫng tột độ khi biết sự thật đó. Và bạn có thể sẽ phải lãnh hậu quả về lời nói dối dại dột của mình.

8. Giới tính

Bạn đang yêu hay đang thích một ai đó, bỗng dưng nhận được tin nhắn dạng như: "Mình thuộc giới tính thứ 3", “Anh là gay”, “Nó đồng tính đấy”… thì bạn sẽ nghĩ thế nào?

Cho dù là trò đùa đi chăng nữa chắc chắn điều này cũng sẽ khiến đối phương nghi ngờ phần nào, chưa kể những người nhẹ dạ cả tin thì hậu quả thật khó lường đó. Hãy nhớ vấn đề giới tính là cực kì nhay cảm, đừng nên đem ra để đánh cược.

9. Nói một người béo là “gầy thế” và ngược lại

Họ sẽ nghĩ đó là một lời nói mỉa mai, chứ không phải một lời nói đùa. Họ sẽ rất xấu hổ, buồn bã thậm chí trở nên tự ti hay giận dữ và phản ứng tiêu cực.

Có những lời nói dối tưởng chừng không có hại gì, nhưng nó có thể gợi lại quá khứ hay kỷ niệm nào đó. Những người bị lừa, thay vì họ giận bạn, tức tối hay khó chịu thì họ sẽ ngậm ngùi và buồn đau. Họ không buồn vì bị lừa mà họ bị buồn vì bị chạm vào nỗi đau.

Như vậy, dù có phấn khích với ngày Cá tháng tư đến đâu bạn cũng cần quán triệt rằng mục đích chung cho những lời nói dối là đêm lại sự vui vẻ và thoải mái cho mọi người. Đùa thôi nhưng hãy biết dừng đúng lúc và có giới hạn để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nhé.

Theo V.K - Vietnamnet


Cá tháng Tư

ngày nói dối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.