Ngỡ ngàng với cánh đồng lúa tại Nhật Bản có loài vật ở Việt Nam ăn cực ngon mà chẳng ai thèm bắt

Ở Việt Nam sinh vật nhỏ bé này phải mất tiền mua, còn ở Nhật Bản thì lại đầy đống chẳng ai thèm lấy.

Ở mỗi đất nước trên thế giới lại có một nền ẩm thực, một nét văn hóa riêng, cũng nhờ những người Việt đang sống ở những đất nước xa xôi mà giờ đây nhiều sự thật vô cùng thú vị đã được bật mí.

Ngỡ ngàng với cánh đồng lúa tại Nhật Bản có loài vật ở Việt Nam ăn cực ngon mà chẳng ai thèm bắt-1

Nhật Bản là đất nước khiến nhiều người Việt khi qua đây không ít lần chia sẻ sự tò mò khó hiểu với lối sống của người dân sở tại, từ việc hoa quả do nhà trồng được nhưng lại không ăn, thứ rau đặc sản ở Việt Nam thì lại là loại cỏ cây mọc dại, vô giá trị, đến việc những con cá nước ngọt trên sông không trở thành món ăn như tại Việt Nam. 

Mới đây một video thú vị khác thu hút hàng triệu lượt tiếp cận trên Tiktok khi một thanh niên người Việt đi ra cánh đồng ở Nhật Bản, cầm theo một chiếc xô nhỏ anh chàng bốc rất nhiều ốc trên ruộng mang về. 

Ngỡ ngàng với cánh đồng lúa tại Nhật Bản có loài vật ở Việt Nam ăn cực ngon mà chẳng ai thèm bắt-2

Ngỡ ngàng với cánh đồng lúa tại Nhật Bản có loài vật ở Việt Nam ăn cực ngon mà chẳng ai thèm bắt-3

Video khiến nhiều người bất ngờ khi ở Việt Nam giờ đây ốc cũng phải nuôi chứ trong tự nhiên không còn nhiều đến vậy, được dùng để luộc, làm những món ăn vặt hè phố hay cả những món chính trong bữa cơm gia đình, vậy mà ở ngoài ruộng đồng ở Nhật Bản ốc đầy đồng chẳng mấy ai quan tâm.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngo-ngang-voi-canh-dong-lua-tai-nhat-ban-co-loai-vat-o-viet-nam-an-cuc-ngon-ma-chang-ai-them-bat-162213005201113612.htm

món ốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.