- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Pepsi tiếp tục hành trình ý nghĩa ‘Mang Tết về nhà’ 2023
Nếu như Tết là dịp nhà nhà háo hức trang hoàng, mua sắm, thì với nhiều gia đình, ước mơ ngày Tết chỉ đơn thuần là thấy con về, cả nhà được đủ đầy thành viên bên nhau.
Về nhà ăn Tết - mơ ước xa vời của nhiều người khó khăn
Tết là dịp đoàn viên, nhưng ước mơ sum vầy giản đơn đó chẳng dễ dàng với nhiều gia đình có con đi học, làm xa kiếm sống… mà cuối năm không gói gém đủ tiền để lên chuyến xe về quê nghỉ Tết. Số tiền chi phí cho việc di chuyển, mua vé máy bay, tàu xe... có thể tương đương với nhiều tháng thu nhập ít ỏi của những người lao động khó khăn.
“Xa nhà như em, Tết chỉ mong một điều duy nhất là được về ăn Tết với mẹ, vì ở nhà chỉ còn mỗi mình mẹ thôi... Em ở TP.HCM, một năm cũng chỉ có thể về quê được một lần” - Trần Thị Ngân (Hà Tĩnh), sinh viên đang theo học tại TP.HCM nghẹn ngào.
Bao nhiêu năm bôn ba là bấy nhiêu mùa Tết cả gia đình cô Thu chỉ nhìn nhau qua chiếc màn hình điện thoại bé xíu… “Nó đi 3 năm rồi chưa về”, “Tết đến nhà nhà đoàn viên, chỉ mong sao nhà mình cũng được đoàn tụ”… Giữa tiếng pháo mừng Xuân, đây lại là tiếng lòng của nhiều gia đình “vắng Tết”.
Đó cũng là câu chuyện đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong video câu chuyện Tết mới nhất của Suntory PepsiCo mang tên “Pepsi mang Tết về nhà”. Video thời lượng chỉ hai phút trên nền nhạc da diết là lời tự sự đầy tâm tư, day dứt của chàng trai trẻ tha phương và người mẹ ở nhà.
“Lần đầu xem trọn vẹn clip quảng cáo và khóc khi thấy mình trong đấy”, “Video da diết quá, như nhát cắt ngọt vào lòng người, biết bao người còn chưa được về quê, bể dâu lắm người ơi…”… - những lời tự sự chia sẻ đồng cảm của khán giả khi lắng nghe tâm sự của những người con xa quê, những gia đình thiếu Tết.
Cùng Suntory PepsiCo Việt Nam “Mang Tết về nhà”
Thấu hiểu những trăn trở của sinh viên, người đi làm xa nhà mỗi dịp Tết đến Xuân về, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục mang tới chương trình Tết ý nghĩa với tên gọi “Mang Tết về nhà”. Đây là năm thứ 3 chương trình được triển khai và tiếp tục dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé xe ô tô khứ hồi cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ chương trình năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ 196 vé máy bay quốc tế cho các công dân hoàn cảnh khó khăn, có quê tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc của Việt Nam hiện đang học tập, lao động tại Nhật Bản.
Những chuyến bay, chuyến xe đón người xa xứ của Suntory PepsiCo Việt Nam là món quà ý nghĩa, “mang Tết về nhà” cho nhiều gia đình Việt
“Mang Tết về nhà” 2023 tiếp nối thành công của hai mùa đầu tiên diễn ra vào Tết 2021, 2022 mà Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. Sau 2 năm triển khai, chương trình đã thành công trao tặng gần 7.000 vé khứ hồi về nhà đón Tết cho những sinh viên, học sinh, người đi làm xa nhà ở khu vực phía Nam có quê ở các tỉnh thành miền Trung, miền Bắc. Năm 2021, chương trình dành tặng 3.000 tấm vé, trong đó có 1.152 vé máy bay khứ hồi, và 1.848 vé xe ô tô khứ hồi. Năm 2022, con số này là 3.935 tấm vé, trong đó bao gồm 540 vé máy bay khứ hồi, 3.105 vé xe ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi.
Chương trình “Mang Tết về nhà” đã giúp hàng chục nghìn người con xa quê trở về sum vầy bên gia đình trong dịp năm mới
“Mang Tết về nhà thực sự là tấm vé thông hành chắp cánh cho hàng nghìn ước mơ đoàn viên trên khắp dải đất Việt. Em chân thành cảm ơn tới chương trình của Suntory PepsiCo và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho em về nhà đón Tết cùng mẹ”, chị Ngân cảm kích.
Suntory PepsiCo Việt Nam lan tỏa những giá trị cộng đồng tốt đẹp, truyền thống “lá lành đùm lá rách” bao đời của dân tộc Việt Nam
Ngoài ra, trong chương trình năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với ví điện tử ZaloPay tổ chức cuộc vận động gây quỹ "Mang Tết về nhà". Mục tiêu của hoạt động này nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia quyên góp trực tiếp và lan toả sự đóng góp trong cộng đồng. Mỗi khoản đóng góp đồng nghĩa với thêm nhiều chuyến đi hơn nữa cho những người con xa quê được sum vầy bên gia đình ngày Tết.
Thời gian nhận đóng góp gây quỹ: từ ngày 20/11/2022 đến ngày 7/01/2023 theo 3 hình thức:
Trực tuyến trên website: https://mangtetvenha.doanthanhnien.vn
ZaloPay: https://donation.zalopay.vn/detail/mangtetvenha2023
Hoặc Ứng dụng Thanh niên Việt Nam.
Thúy Ngà
-
Đời sống2 giờ trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống3 giờ trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống4 giờ trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống4 giờ trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống8 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống8 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống9 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống9 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống9 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống11 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống11 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống11 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống23 giờ trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.
-
Đời sống1 ngày trướcĐến với Hàng Châu, dạo bước Tây Hồ, lắng nghe những câu chuyện tình "đẫm lệ", lại càng khiến cho phong cảnh nơi đây thêm phần thi vị.