'Phong thủy đầu năm cần hiểu đúng, làm đúng'

Dịp Tết, người dân thường quan tâm đến việc tạo phong thủy để hút tài lộc, cầu may mắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và chọn được cách làm đúng.

Cần hiểu đúng, làm đúng

Hiện nay, bộ môn phong thủy đang được nhiều người quan tâm và gần như xuất hiện trong mọi khía cạnh cuộc sống. Dịp Tết, bộ môn này tiếp tục được nhiều người đặt niềm tin sẽ đem lại may mắn, tài lộc. 

Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Linh, Viện Phong thủy Thế giới, không phải ai cũng hiểu đúng, làm đúng phong thủy để có được may mắn, tài lộc. Ông cho biết: “Ranh giới giữa việc tin tưởng phong thủy một cách khoa học và mê tín dị đoan vốn rất mong manh.

Nếu không hiểu đúng khái niệm về phong thủy sẽ dẫn đến làm sai. Làm sai phong thủy không chỉ không đem lại may mắn, tài lộc mà còn có ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc của bản thân, gia đình”.

Theo ông, nếu tin tưởng vào phong thủy và mong cầu môn khoa học này đem lại may mắn cho mình, người dân nên làm sớm chứ không nên chờ đến dịp Tết. Bởi, phong thủy giúp cải thiện môi trường sống. Môi trường sống ổn định sẽ giúp gia chủ học tập, làm ăn thuận lợi.

Phong thủy đầu năm cần hiểu đúng, làm đúng-1

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Linh.

Và việc này cần thời gian, cần người thực hiện phong thủy có sự chuẩn bị. Ông phân tích: “Mọi người thường làm phong thủy vào dịp Tết, vì lúc này mới có lương, kỳ nghỉ dài hơn. Nhưng lúc này, mọi người lại không đủ thời gian để tìm hiểu về phong thủy. 

Điều này khiến chúng ta có tâm lý dễ dãi, sẵn sàng chấp nhận những sản phẩm, dịch vụ gắn mác phong thủy mà không cần biết thực chất dịch vụ này có hiệu quả hay không”.

“Việc không hiểu đúng về phong thủy khiến chúng ta chấp nhận hoặc tin theo những lời giải thích, khuyến cáo sai. Ví dụ như năm nay, ngày mùng 2 Tết, tài lộc ở phía Đông Nam, mùng 6 tài lộc ở phía Nam. 

Nếu hiểu đúng, chúng ta nên lấy ảnh Thần tài, linh phù Thần tài dán ở những hướng này rồi thắp hương khấn mời Thần tài thay vì chạy ra chợ mua hoa phong thủy, vàng phong thủy…”, ông Linh đưa ví dụ.

Không đặt niềm tin mù quáng

Cũng theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Linh, hiện nay có tình trạng nhiều người đặt niềm tin tuyệt đối vào phong thủy. Thậm chí, có người cho rằng phong thủy có thể thay đổi vận mệnh con người.

Việc này khiến ngày càng nhiều thầy, chuyên gia phong thủy, vật phẩm phong thủy xuất hiện tràn lan. Nguy hiểm hơn, hiện đang có tình trạng “chuyên gia phong thủy tự xưng” lợi dụng yếu tố tâm linh của bộ môn này để trục lợi.

Phong thủy đầu năm cần hiểu đúng, làm đúng-2

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh khuyến cáo, người dân không nên đặt niềm tin mù quáng vào phong thủy.

Ông Linh chia sẻ: “Thực trạng này đã xuất hiện từ lâu nhưng rất khó khắc phục làm cho ranh giới giữa tin tưởng phong thủy một cách khoa học và mê tín dị đoan thêm mong manh. 

Có nhiều nguyên nhân gây ra thực trạng này. Một trong số đó là tính khoa học của phong thủy đã được người phương Tây quan tâm, vận dụng nhưng ở Việt Nam lại chưa được xem xét thấu đáo”.

Do đó, ông Linh bày tỏ mong muốn Việt Nam có một tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về khoa học phong thủy - tâm linh. Nơi đây sẽ tập trung những nhà khoa học hàng đầu Việt Nam, để làm sáng tỏ, giúp người dân hiểu rõ hơn về khoa học phong thủy lẫn tâm linh, góp phần đẩy lùi mê tín dị đoan.

Ngoài ra, ông Linh cũng nhấn mạnh việc người dân không nên đặt niềm tin tuyệt đối, mù quáng vào phong thủy. Mặc dù theo trường phái cải tạo vận mệnh nhưng ông Linh luôn quan niệm xã hội tiến bộ, phát triển là do có những cá nhân dám thử thách, dám vượt qua số phận.

Ông nói: “Có câu nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy. Phong thủy chỉ giúp cải biến cải thiện, thay đổi môi trường sống thôi. Muốn cải mệnh cải vận phải nghiên cứu sâu về lá số, về tứ trụ để hiểu xem điểm mạnh điểm yếu trong mỗi con người.

Tuy nhiên, chúng ta không nên đặt niềm tin tuyệt đối, rằng phong thủy có thể thay đổi số mệnh để rồi chỉ trông chờ, ỷ lại vào bộ môn này mà không cố gắng, nỗ lực. Bởi, ngoài phong thủy, việc một người được thăng tiến, phát tài phụ thuộc phần lớn vào nỗ lực phấn đấu của mỗi cá nhân”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chuyen-gia-nguyen-manh-linh-phong-thuy-dau-nam-can-hieu-dung-lam-dung-2102049.html

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.