Ngày của Mẹ nên tặng gì vừa hợp túi tiền lại vừa ý nghĩa?

Ngày của Mẹ, ngoài việc gửi những lời chúc, bạn hãy chọn tặng cho mẹ một món quà thật ý nghĩa để thể hiện tình cảm yêu thương, trân quý với người phụ nữ đặc biệt này nhé!

Ngày của Mẹ - dịp tôn vinh những người mẹ trên khắp thế gian - không có ngày cố định hằng năm, mà được kỷ niệm vào Chủ nhật thứ hai của tháng 5.

Có nhiều giả thiết về nguồn gốc ra đời Ngày của Mẹ. Nhiều tài liệu cho rằng ngày lễ này có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại, thời mà con người tôn thờ các vị thần, đặc biệt là Rhea - nữ thần của sự sinh sản, được coi như mẹ của các vị thần trên đỉnh Olympus.

Ngày của Mẹ nên tặng gì vừa hợp túi tiền lại vừa ý nghĩa?-1

Ở Việt Nam, Ngày của Mẹ được kỷ niệm phổ biến những năm gần đây. Đây là ngày những người con nhớ và hướng đến, dành sự tri ân và tình yêu thương cho người mẹ của mình. Nhân Ngày của Mẹ, ngoài việc gửi những lời chúc, bạn hãy chọn tặng cho mẹ một món quà thật ý nghĩa để thể hiện tình cảm yêu thương, trân quý với người phụ nữ đặc biệt này nhé!

Một bữa ăn đoàn tụ bên gia đình do chính tay bạn nấu

Ngày của Mẹ nên tặng gì vừa hợp túi tiền lại vừa ý nghĩa?-2
Đã đến lúc chứng minh rằng “cơm con nấu” có khi còn ngon hơn “cơm mẹ nấu”; hoặc nếu không vượt trội về hương vị thì cùng tràn đầy lòng thành. Sẽ không gì sánh bằng, một lời chúc thật ý nghĩa cùng với những món ăn mà mẹ thích để thể hiện lòng biết ơn với công lao nuôi dưỡng và chăm sóc của mẹ. 

Viết thư tay gửi cho mẹ

Thay vì một tấm thiệp đơn điệu được in sẵn, bạn hãy chọn 1 tấm giấy viết thư (màu nền nã, tốt nhất nên chọn màu mẹ thích) và dành thời gian viết những lời tâm sự, viết những cảm nhận, suy nghĩ của bạn về mẹ. Bạn có thể viết về những kỉ niệm đáng nhớ nhất của bạn với mẹ, về những điều bạn mong muốn hay những điều bạn muốn nói với mẹ nhưng luôn ngại mở lời; những điều bạn không thể nói trực tiếp, những tình cảm bạn không thể bày tỏ... Hãy viết nó ra và gửi đến mẹ của bạn, đó có lẽ sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà mẹ bạn muốn nhận được đấy!

Tặng hoa cho Mẹ

Hoa luôn là món quà đặc biệt được tất cả những người phụ nữ yêu thích. Mỗi loài hoa đều mang một thông điệp, ý nghĩa đặc biệt mà không món quà nào có thể thay thế. 

Ngày của Mẹ nên tặng gì vừa hợp túi tiền lại vừa ý nghĩa?-3

Hoa tặng Ngày của Mẹ khá đa dạng, bạn có thể tặng hoa hồng, hoa phăng, hoa lan hay hoa ly... cũng đều được hết. Tuy nhiên, khi tặng hoa cho Mẹ, để tạo thêm bất ngờ, bạn có thể kèm thêm trong bó hoa một tấm thiệp do chính bạn tự tay viết những lời chúc tốt đẹp nhất.

Đưa mẹ đi spa, chăm sóc sắc đẹp

Cuộc sống hàng ngày đầy những lo toan, tất bật với nhiều căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống. Vì vậy, mẹ rất cần những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi và làm đẹp.

Ngày của Mẹ nên tặng gì vừa hợp túi tiền lại vừa ý nghĩa?-4


Nhân ngày của Mẹ, hãy rủ mẹ cùng đi làm tóc, massage, chăm sóc toàn thân... giúp mẹ thoải mái và dễ chịu, tạm quên đi những mệt nhọc hàng ngày.

Trang sức như dây chuyền, nhẫn, vòng tay, hoa tai,…

Tùy khả năng tài chính mà bạn lựa chọn trang sức vàng, bạc hay đắt đỏ hơn như nạm kim cương. Quan trọng là phải mua các mẫu trang nhã, hợp gu của mẹ.


Túi xách

Túi xách là một đồ dùng không thể thiếu của bất cứ người phụ nữ nào. Những chiếc túi xách đẹp sẽ làm tôn lên sự sang trọng, quý phái của mẹ trong mắt mọi người. Đây là vật dụng quan trọng và thiết thực để các bà các mẹ đựng ví, điện thoại, đồ trang điểm và tài liệu cho công việc.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mẹ như đi chơi, đi làm, đi du lịch, bạn có thể chọn những kiểu dáng túi có kích thước cho phù hợp nhất cho mẹ của mình.

Mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa 

Một bộ mỹ phẩm chăm sóc da, kem chống lão hóa hoặc 1 lọ nước hoa nhẹ nhàng, mùi hương dễ chịu cũng là một lựa vô cùng ý nghĩa và phù hợp cho người mẹ của bạn.

Tặng mẹ bộ đồ ngủ đẹp, cao cấp

Cả cuộc đời, mẹ luôn chịu vất vả, khó khăn, nhịn ăn và nhịn mặc để cho con được cuộc sống ấm no, đầy đủ. Khi bạn đã trưởng thành, hãy dành sự quan tâm của mình cho mẹ nhiều hơn, bù đắp những thiệt thòi mà mẹ đã gánh chịu trong cuộc đời.

Ngày của Mẹ nên tặng gì vừa hợp túi tiền lại vừa ý nghĩa?-5

Bạn có thể tặng mẹ một hoặc vài bộ đồ ngủ đẹp, cao cấp, thoải mái nhất. Đồ ngủ ở nhà không quá quan trọng hình thức, bạn chỉ cần chọn bộ đồ ngủ chất liệu thoáng mát, dễ chịu, thấm hút mồ hôi tốt với màu sắc nền nã, ít hoa văn. Một bộ đồ ngủ mẹ có thể sử dụng thường xuyên, sẽ luôn nhắc nhở bà nhớ tới tấm lòng của bạn khi tặng món quà này.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Thiết bị chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Một chiếc máy đo huyết áp, ghế massage hoặc bồn ngân chân thư giãn… là những món bạn có thể lựa chọn để dành tặng đến người mẹ kính yêu của mình. Những món quà này vừa thể hiện bạn là người biết quan tâm và lo lắng tới tình hình sức khỏe của mẹ, vừa mong muốn mẹ được thư giãn, thoải mái sau ngày làm việc vất vả, nặng nhọc.

Theo Mộc - VietNamNet


Ngày của Mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.