Vợ quyết tâm cắt đứt khi phát hiện chồng "ăn vụng" nhưng ngày lên tòa lại thay đổi 180 độ vì dòng chữ chồng viết sau đơn ly hôn

Tất nhiên câu trả lời của cô là có nhưng anh vẫn im lặng. Cho đến khi luật sư của Huyên ra mặt cô mới ngỡ ngàng với những gì xảy ra trước mắt.

Mặc kệ ai có nói phản bội là tội không thể tha thứ vì đối với Huyên, kẻ thứ 3 lại giúp vợ chồng cô nhận ra có thực sự còn yêu nhau không.

Huyên chia sẻ, cô đã kết hôn được 10 năm, có 2 đứa con kháu khỉnh. Lăng - chồng cô là anh thợ cơ khí hiền lành, ít nói và có vẻ khù khờ được đánh giá là rất đáng tin. Cũng vì ngày trước Lăng chẳng biết tán gái là gì nên Huyên phải "cầm cưa".

Ấy vậy mà đúng là đời chẳng nói trước được điều gì. Lăng đã phản bội cô, thậm chí kẻ thứ 3 mà anh chọn lại chính là bạn thân nhất với cô.

Trước nay Huyên hay nghe người ta nói "tin bạn mất chồng" nhưng chưa bao giờ cô nghĩ nó vận vào mình. Tình bạn cũng ngót chục năm của cô bỗng tan thành mây khói khi Huyên bắt gặp chồng mình đang ôm cô bạn thân trong chính căn chung cư của cô ấy. Họ giải thích cho hành động đó là vì trượt chân mà ngã vào nhau chứ không hề có ý gì đen tối.

Vợ quyết tâm cắt đứt khi phát hiện chồng ăn vụng nhưng ngày lên tòa lại thay đổi 180 độ vì dòng chữ chồng viết sau đơn ly hôn-1

Ảnh minh họa

Huyên kể, hôm đó cô bạn còn chủ động xin phép Huyên cho Lăng sang nhà mình uống rượu vì anh bạn trai của cô ấy mới đi công tác nước ngoài về. Vì hôm sau công ty có cuộc họp quan trọng nên Huyên không đi cùng chồng. Ai dè tất cả chỉ là cái bẫy, 1 bên cố ý còn 1 bên có tình. May mà Huyên thấy áy náy qua chào anh bạn kia 1 câu nên mới được xem màn kịch hay đó.

"Anh thề với em anh với cô ấy không có gì. Thực ra đã có 2 lần cô ấy có ý 'bật đèn xanh' nhưng anh không chắc chắn nên không dám kể với em, sợ em lại nghĩ anh này nọ. Hôm nay anh đã nói đau đầu không muốn đi rồi mà em cứ ép anh đi không sợ bạn em buồn...", Lăng giải thích với vợ như thế đấy, có khác nào "đổ thêm dầu vào lửa" không?

3 ngày không ai nói với ai câu nào. Sau màn "chiến tranh lạnh" Huyên quyết định: "Ly hôn đi, tôi không chịu đựng được nữa, tôi không thể tiếp tục sống với kẻ giả dối như anh". Sau đó dù co kéo thế nào Huyên vẫn kiên định 1 lòng dứt là đứt, không tha thứ, không nhân nhượng. Cô bảo giá mà anh ta "ăn vụng" ở đâu Huyên không nói, đằng này lại biết "chỗ cấm" nhưng vẫn lao vào. Đó là hành động có sự tính toán và không xứng đáng để khoan dung.

"Em đừng tự dằn vặt mình nữa, về nhà đi anh kí đơn rồi", tin nhắn Lăng gửi khi mẹ con Huyên về ngoại mấy hôm. Đêm đó cô khóc như 1 đứa trẻ. Dù biết cuộc hôn nhân này còn quá nhiều điều tiếc nuối nhưng tính cô vậy rồi, đã phản bội dù bất kể lý do gì cô cũng sẽ không tha thứ.

Ngày tòa gọi lên hòa giải lần 1, thẩm phán đã hỏi Huyên và Lăng có chắc chắn muốn ly hôn không. Tất nhiên câu trả lời của cô là có nhưng anh vẫn im lặng. Cho đến khi luật sư của Huyên ra mặt cô mới ngỡ ngàng với những gì xảy ra trước mắt.

Chị ấy cho Huyên xem dòng chữ đằng sau đơn ly hôn mà cô không hề hay biết. Nó được viết tay bằng bút chì khá mờ: "Xin lỗi tòa tôi chỉ kí để cho vợ tôi vừa lòng, cô ấy bị bệnh huyết áp thấp. Tôi đã sai lầm nhưng tôi không muốn bỏ vợ. Tôi còn rất yêu cô ấy".

Vợ quyết tâm cắt đứt khi phát hiện chồng ăn vụng nhưng ngày lên tòa lại thay đổi 180 độ vì dòng chữ chồng viết sau đơn ly hôn-2

Ảnh minh họa

Sau đó là cuộc nói chuyện chớp nhoáng trước cửa tòa án vừa xong được luật sư của Huyên ghi âm lại: "Tôi không muốn ly hôn, mong chị hiểu cho và giúp đỡ vợ chồng tôi. Tôi chấp nhận kí và lên đây cùng cô ấy để xác định lại 1 lần nữa cuộc hôn nhân này và cũng là tôn trọng quan điểm của cô ấy. Trong trường hợp không thể hòa giải, tôi không tranh chấp gì cả, tất cả tài sản tôi muốn chia 3, 1 phần cho các con sau này".

Và tất nhiên sau bằng ấy thứ họ sẽ phải ra về trong lời khuyên bảo của thẩm phán. Căn nhà vẫn lạnh lẽo như thế. Huyên đóng chặt cửa giam mình trong phòng, cô tỏ ra cứng cỏi nhưng thực sự đã mềm lòng vì chồng lắm rồi. Bên ngoài, Lăng vẫn kiên trì: "Anh biết anh có lỗi, sẽ không thể giải thích gì trong lúc này cả. Em có thể làm bất cứ điều gì em muốn nhưng xin em đừng ly hôn. Anh sẽ chờ em bình tâm lại".

3 ngày Lăng ở lại cơ quan mà cô nhớ anh da diết. Khi cô đã đưa ra quyết định chính thức và muốn tha thứ cho chồng thì nhận được tin nhắn của bạn thân cùng vài bức ảnh.

"Tôi xin lỗi, tôi luôn ghen tỵ với bà vì có 1 người đàn ông quá tốt yêu bà. Đã rất nhiều lần tôi muốn gục ngã và ngả vào anh ấy nhưng người đẩy tôi ra là chồng bà, bất kể tôi có sexy ra sao. Nhưng hôm đấy anh Lăng uống quá chén nên mới không kiểm soát nổi cái bẫy của tôi. Tôi có lỗi với bà nhiều lắm, tôi vào Nam rồi, đến lần gặp mặt cuối cùng tôi cũng không đủ can đảm. Chúc bà hạnh phúc, đừng đánh mất người đàn ông tốt như anh ấy", kẻ thứ 3 cũng là bạn thân nhắn tin cho Huyên.

Giờ thì cô mặc kệ sự thật là thế nào, ai cũng có những sai lầm, những vấp ngã, chỉ cần Lăng hiểu và biết trân trọng khi sắp đánh mất thì cô tin sau này anh vẫn là người chồng tốt.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/vo-quyet-tam-cat-dut-khi-phat-hien-chong-an-vung-nhung-ngay-len-toa-lai-thay-doi-180-do-vi-dong-chu-chong-viet-sau-don-ly-hon-222020202221237778.htm

bạn thân

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.