Tiếng hát từ trại tâm thần của người đàn ông có giọng ca trời phú và tâm sự “bị bạn dùng đàn đập vào đầu vì ganh tị"

Giọng hát của người đàn ông tên Đoan, một bệnh nhân tại trại tâm thần Hàm Rồng (Gia Lai) gây ấn tượng mạnh mẽ với người nghe vì đầy nội lực và cảm xúc. Đằng sau khả năng ca hát đặc biệt là câu chuyện về nguyên nhân khiến cuộc đời anh lâm vào cảnh hiện tại.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về loạt video ghi lại hình ảnh một người đàn ông cất cao giọng hát cảm xúc trong căn phòng đầy khung sắt của trại tâm thần. Anh hồn nhiên thể hiện ca khúc “Mãi mãi” - một bản hit của ca sĩ Lam Trường đúng giai điệu và ca từ, không hề sai lệch. Thậm chí hát còn luyến láy, âm điệu không khác gì ca sĩ chuyên nghiệp.

Video người đàn ông hát ca khúc "Mãi mãi" (nhạc Hàn Quốc) trong trại tâm thần

Khung cảnh đặc biệt và giọng hát đầy cảm xúc làm lay động lòng người, những khán giả online liên tục dành lời khen ngợi cho khả năng ca hát trời phú của người đàn ông này và tò mò về nguyên nhân khiến anh phải vào trại tâm thần.

Theo tìm hiểu, những video về giọng hát của người đàn ông này đã được đăng tải cách đây từ 1 đến 3 năm trên một số kênh Youtube, đến hiện tại nhiều trang mạng xã hội chia sẻ lại và nhanh chóng gây sự chú ý. Được biết đây là những hình ảnh tại trại tâm thần Hàm Rồng (hay còn gọi là Trại nuôi bệnh nhân tâm thần Hà Hữu Phước) tại tỉnh Gia Lai.

Tiếng hát từ trại tâm thần của người đàn ông có giọng ca trời phú và tâm sự bị bạn dùng đàn đập vào đầu vì ganh tị-1Tiếng hát từ trại tâm thần của người đàn ông có giọng ca trời phú và tâm sự bị bạn dùng đàn đập vào đầu vì ganh tị-2

Hình ảnh người đàn ông say sưa hát tại một trại tâm thần gây sốt mạng xã hội vì quá hay và cảm xúc

Trong một video trên kênh “Tờ Rang phố núi” đến thăm trại tâm thần này và hỏi chuyện, người đàn ông cho biết tên Đoan, năm nay 32 tuổi. Đặc biệt khi nói về nguyên nhân dẫn đến việc phải vào trại tâm thần, anh Đoan chia sẻ rõ ràng rằng:

“Nói thật sự quá khứ của mình tuổi thơ trải qua rất nhiều chuyện. Khi đi học cấp 3, mình thi giọng hát hay lớp 10 được giải nhất, có mấy bạn ghen tị, lấy cây đàn đập vào đầu nên phải vào đây chữa bệnh” - Anh Đoan chia sẻ trong video.

Liên hệ với chị Trang, chủ kênh "Tờ Rang phố núi", là người trực tiếp đến thăm, trò chuyện và quay video anh Đoan hát tại trại tâm thần Hàm Rồng, được biết những hình ảnh được ghi lại từ chuyến đi diễn ra vào năm 2021.

Trong ấn tượng của mình, chị Trang thấy anh Đoan nói chuyện với mọi người rất lịch sự lễ phép, trông không có dấu hiệu gì của một người đang mắc bệnh tâm thần. Về chia sẻ từng bị bạn đập đàn vào đầu, chị Trang cho biết có hỏi lại thông tin này với chủ của trại tâm thần Hàm Rồng và nhận được câu trả lời rằng những bệnh nhân trong đây thường "lúc nói kiểu này lúc nói kiểu khác" nên thông tin cung cấp có thể không chính xác. Trại tâm thần Hàm Rồng chủ yếu là nơi tiếp nhận chăm sóc cho những bệnh nhân có vấn đề về tâm lý.

Tuy nhiên, sau khi hình ảnh của anh Đoan được chia sẻ, nhiều người đã để lại bình luận khẳng định rằng thông tin anh bị đập đàn vào đầu là thật. Chị Trang hé lộ thêm rằng đây là lần đầu tiên đến làm thiện nguyện tại một cơ sở đặc biệt như vậy và sẽ quay trở lại thăm trại tâm thần này trong thời gian sắp tới.

Tiếng hát từ trại tâm thần của người đàn ông có giọng ca trời phú và tâm sự bị bạn dùng đàn đập vào đầu vì ganh tị-3

Chị Trang - người trực tiếp đến thăm, trò chuyện và chia sẻ đoạn video anh Đoan hát ca khúc "Mãi mãi" đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Dù có thể những chia sẻ của anh Đoan đầy hồn nhiên nhưng khiến nhiều người càng thêm xót xa cho số phận của một con người tài năng nhưng hoàn cảnh éo le. Trong vô thức, anh Đoan mong muốn được bố mẹ cho về thăm nhà vì ở trong trại tâm thần lâu quá nhớ gia đình.

Ngoài video hát ca khúc “Mãi mãi” được quan tâm đặc biệt, trên mạng xã hội còn xuất hiện thêm nhiều video anh Đoan hát rất nhiều bài hát khác. Thậm chí trong một đoạn video ngắn, anh Đoan vừa hát vừa chia sẻ: “Nhiều lúc tôi muốn viết một ca khúc hay một bài thơ để tặng cho mẹ. Cứ suy nghĩ mãi nhưng không thể nào viết được. Tôi có thể viết được nhiều ca khúc tặng cho bạn gái nhưng về mẹ thì khó quá. Giai điệu và nốt nhạc thì rất nhiều nhưng ngôn từ để nói hết tình cảm dành cho mẹ thì không thể nào viết được. Thì thôi có một câu thơ đã an ủi tôi rằng: “Nếu thương mẹ thì hãy thương khi mẹ vẫn còn đây”.

Video anh Đoan hát ca khúc "Tình mẹ" đầy xúc động

Tiếng hát từ trại tâm thần của người đàn ông có giọng ca trời phú và tâm sự bị bạn dùng đàn đập vào đầu vì ganh tị-4

Anh Đoan có thể quên đi nhiều điều trong cuộc sống, nhưng lời, tên và giai điệu bài hát thì luôn nhớ rõ

Đặc biệt, nam ca sĩ Lam Trường cũng đã xem và bày tỏ lời cảm thán về giọng hát của anh Đoan khi thể hiện ca khúc “Mãi mãi” mà mình từng biểu diễn cách đây nhiều năm.

Dù sao đi nữa, âm nhạc chính là cảm xúc, là sự thăng hoa về tâm hồn, không có khoảng cách phân biệt giới tính, sắc tộc, màu da, tôn giáo…hay với những người đang mang trong mình những rối ren về cảm xúc, tâm trí. Liệu rằng thực sự cuộc đời của anh Đoan đã trải qua những biến cố lớn như thế nào để lâm vào hoàn cảnh như hiện tại, nhưng sự lạc quan và yêu đời vẫn được thể hiện qua giọng hát. Anh có thể quên đi nhiều thứ trong cuộc đời nhưng lời và tên bài hát thì vẫn nhớ rất rõ ràng.

Tiếng hát từ trại tâm thần của người đàn ông có giọng ca trời phú và tâm sự bị bạn dùng đàn đập vào đầu vì ganh tị-5

Những chia sẻ của công chúng về câu chuyện mà anh Đoan chia sẻ trước khi phải vào trại tâm thần

Những chia sẻ của khán giả về giọng hát và số phận của anh Đoan:

- Mong có ai đó làm một kênh Youtube về đời sống sinh hoạt, đặc biệt là những ca khúc của anh này cùng bạn trại. Mình tin kênh sẽ mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người xem. Mặt khác, nó sẽ giúp mọi người sống tốt hơn nhờ vào nguồn kinh phí từ các mạnh thường quân và đương nhiên cả nguồn tiền hàng tháng từ Youtube.

- Mình luôn theo dõi anh này từ trong trại. Lời ca tiếng hát luôn làm mình thổn thức. Giờ chỉ cầu mong cho anh luôn hạnh phúc trong thế giới sâu thẳm của chính mình.

- Thứ tài năng khó che giấu nhất là giọng hát. Thương anh, nếu không phải trải qua một câu chuyện buồn thì có lẽ giờ anh đã rất nổi tiếng với tài năng của mình rồi.

- Sự ưu tiên duy nhất mà ông trời trao cho anh chính là giọng hát này, không biết anh có biết đến điều ấy không. Mong anh luôn cất cao tiếng hát như thế và lan tỏa những điều tích cực này đến với mọi người.

 

Theo phunuphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tieng-hat-tu-trai-tam-than-cua-nguoi-dan-ong-co-giong-ca-troi-phu-va-tam-su-bi-ban-dung-dan-dap-vao-dau-vi-ganh-ti-a580923.html?fbclid=IwAR3FrYaVyafsbaIShJDwOQi0o8HZ2-EOnaitevp_T8I803TbAE1GSnSGxI4

Bệnh tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.