Tiếp thêm động lực cho bản thân với 12 câu tâm niệm

Cách tốt nhất để tránh thất vọng là không đặt hy vọng vào bất cứ ai hay bất cứ điều gì.

Guồng quay nhịp sống lặp đi lặp lại mỗi ngày khiến không ít người cảm thấy nhàm chán, dần không tìm được ý nghĩa và buông bỏ nỗ lực. Trắc trở và thử thách lại khiến chúng ta dễ nản lòng hơn cả.

Có khi nào bạn thức dậy, chợt trong đầu nảy ra câu hỏi: “Tháng ngày trôi qua, mình đã tạo ra giá trị gì? Đã sống vui vẻ chưa?”...

Buồn bực, thất vọng, muốn từ bỏ là điều không thể tránh khỏi. Cuộc đời còn nhiều thứ đang đợi chúng ta khám phá. 

Những lúc như thế, hãy tiếp thêm động lực cho bản thân bằng 12 câu tâm niệm dưới đây:

Tiếp thêm động lực cho bản thân với 12 câu tâm niệm-1

 

1. Không nên có lỗi với mỗi ngày trôi qua. Tranh đấu cho sự “tầm thường” của chính mình. Cứu rỗi lấy bản thân là gì? Là trung thực với cảm xúc trong trái tim, nghiêm túc làm tất cả mọi thứ, không bận tâm, không bỏ cuộc, không hời hợt làm cho có lệ.

2. Bạn có thể không đủ mạnh mẽ, nhưng bạn không thể không có ước mơ. Nếu không có mơ ước, bạn chỉ có thể để nỗ lực công sức của bản thân đi vun vén cho ước mơ của người khác.

Bạn có thể khóc trên đường đi, nhưng bạn không thể dừng lại! Bí quyết của cuộc sống là tìm kiếm tốc độ thích hợp nhất cho mình. Hạnh phúc của cuộc sống là chúng ta được đi theo con đường riêng.

3. Đừng sợ những con đường vạn dặm xa xôi, cũng đừng nghĩ về cuộc sống khó khăn. Mỗi một bước đi là một phong cảnh khác nhau với đủ loại cảm xúc. Hạnh phúc đang đợi bạn trên cuộc hành trình. Con người sống ở đời đã được định đoạt sẵn là phải trải qua không ít bôn ba cùng mệt nhọc. Quá nhiều sự lựa chọn, vô số ngã rẽ. Cứ chọn theo trái tim, sai rồi lại thử tiếp cái khác!

Tiếp thêm động lực cho bản thân với 12 câu tâm niệm-2

4. Đừng lúc nào cũng phàn nàn cuộc sống không đủ may mắn, chỉ là bạn đang nợ cuộc sống một phần nỗ lực mà thôi. Những gì bạn chán ghét ở hiện tại là kết quả của những sự nỗ lực chưa đủ. Tương lai đẹp hay không, tùy thuộc vào việc bạn hiện tại có “liều mạng” phấn đấu hay không. Cố gắng trở thành người lương thiện, làm người có tâm thái rạng rỡ như mặt trời, là người tích cực hướng về phía trước.

5. Nếu bạn không đủ xuất sắc thì các mối quan hệ sẽ không có giá trị. Điều này không phải có được nhờ theo đuổi, mà là thu hút tìm về. 

Chỉ có trao đổi giá trị qua lại đồng đẳng mới có thể nhận lại sự giúp đỡ hợp lý. Mặc dù nghe có vẻ tàn khốc, nhưng đó là sự thật. Cuộc sống luôn mệt mỏi, bạn không mệt mỏi bây giờ, sau này sẽ mệt mỏi hơn. Đừng nên nhàn hạ khi bản thân đang ở độ tuổi nên phải phấn đấu. Thành công trong tương lai, chắc chắn bạn sẽ cảm ơn vì đã làm việc chăm chỉ!

6. Nỗ lực nhiều hơn một chút mỗi ngày, không vì ai khác, chỉ để sau này có nhiều sự lựa chọn hơn, chọn sống những ngày thoải mái, chọn người mình thích. 

Cuộc sống không có bản nháp, tuổi tác không thể lãng phí. Hãy để giấc mơ ứng nghiệm vào thực tế, tiền đề là nỗ lực không ngừng nghỉ!

7. Không phải mọi cố gắng cũng đều có thu hoạch. Nhưng mỗi kết quả nhận được đều phải bỏ ra công sức cố gắng. Hãy khó khăn với chính mình một chút, buộc bản thân phải cố gắng. Vài năm nữa, bạn sẽ cảm ơn chính mình vì đã mạnh mẽ ngày hôm nay. 

Tiếp thêm động lực cho bản thân với 12 câu tâm niệm-3

8. Cách tốt nhất để tránh thất vọng là không đặt hy vọng vào bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Kỳ vọng là gốc rễ của tất cả nỗi đau. Trái tim không rung động thì sẽ không đau. Độc lập kiên cường mới là đạo lý làm người quan trọng nhất.

9. Cuộc sống luôn thực tế. Khi chẳng có thứ gì trên đời này, bạn chỉ có thể cúi đầu và để cho người khác quyết định. Đợi đến khi mạnh mẽ đến một mức độ nhất định, bạn mới có cơ hội định đoạt. Vì vậy, điều duy nhất bạn có thể làm bây giờ là: Nỗ lực phấn đấu!

10. Tất cả những nỗ lực không hoàn toàn vô ích, thời gian và công sức dành ra tích lũy trong tương lai. Công bằng có lẽ không tồn tại trên thế giới, chỉ có thời gian là công bằng nhất, bạn lười biếng hoặc làm việc chăm chỉ, thời gian sẽ cho kết quả. 

Phải độc lập, phải mạnh mẽ, phải dũng cảm, phải sống đẹp, phải duy trì trái tim thiện lương. Để sống hạnh phúc, hãy học cách hành sự tỉnh táo và làm người giả vờ ngu ngốc, giả chết bắt quạ.

11. Nếu bạn không cố gắng, vậy thì mãi mãi chẳng có ai đối xử với bạn công bằng. Khi đã có nhiều thứ trong tay, đương nhiên cũng có quyền được nói, bạn mới có thể tìm về cơ hội công bằng cho bản thân.

12. Nỗ lực không bao giờ uổng phí. Gieo hạt giống ngày nay, chúng lặng lẽ nảy mầm ở nơi mà bạn không thể nhìn thấy. Thứ giúp bạn lớn nhanh và cứng cáp trước giông tố là tích lũy tri thức và tài năng.

Theo Phụ Nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.