Tôi chiến thắng "con giáp thứ 13" nhờ hành động vô cùng nhẹ nhàng, thâm thúy này

Tôi nghĩ khi chồng ngoại tình, đánh ghen, chửi bới ầm ĩ không phải là cách để níu giữ hạnh phúc. T

Tôi nghĩ khi chồng ngoại tình, đánh ghen, chửi bới ầm ỹ không phải là cách để níu giữ hạnh phúc. Thú thật, khi anh ấy có người thứ ba, bản thân tôi vẫn rất yêu anh ấy.

Tôi và chồng gặp nhau lần đầu ở đám cưới của anh họ tôi. Chồng tôi là một trong những người bạn của anh họ tôi. Anh ấy trông thật đẹp trai, cao ráo. Anh họ tôi thấy chồng để ý đến tôi nên đã không ngại giới thiệu anh ấy cho tôi. Tiệc cưới kết thúc thì trời đổ mưa, anh ấy đã lái xe đưa tôi về. Câu chuyện tình yêu của tôi bắt đầu từ đó.

Lúc đầu, tôi cảm thấy khá lo lắng vì chồng tôi là người hào hoa, phong nhã lại thành đạt, chắc chắn sẽ có nhiều phụ nữ vây quanh. Tuy nhiên, sau 2 năm yêu nhau, chúng tôi thực sự hiểu nhau nên đã quyết định tính chuyện hôn sự. Ngày cưới, trước mặt mọi người, anh ấy nói lời thề sẽ yêu tôi suốt đời khiến tôi rơi nước mắt. Đó là thời điểm tôi cảm thấy tôi là cô dâu hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, sau rồi tôi mới nhận ra rằng, sau đám cưới, mọi chuyện mới thực sự bắt đầu.

Tôi chiến thắng con giáp thứ 13 nhờ hành động vô cùng nhẹ nhàng, thâm thúy này-1

Hình minh họa

Không lâu sau khi cưới, tôi phát hiện mình có thai. Chồng tôi vui mừng lắm, anh quan tâm đến tôi nhiều hơn. Tuy nhiên, do công việc ngày càng bận rộn, anh phải đi công tác nhiều hơn nên anh đã thuê một người giúp việc giúp đỡ tôi làm việc nhà cũng như nấu cho tôi những bữa ăn ngon.

Trong những ngày mang bầu, tôi chủ yếu đi làm, tập yoga, trở về nhà ăn tối. Chồng tôi đi làm về rất muộn, có khi anh trở về thì tôi đã ngủ. Một ngày nọ, chồng tôi gọi điện cho tôi vào buổi chiều và nói rằng anh ấy phải ở lại công ty để hoàn thành nốt công việc nên đêm đó anh không về.

Sau khi tan làm, tôi buồn chán quá nên đi lang thang trên phố, định bụng sẽ ghé qua một cửa hàng đầm bầu để mua sắm giết thời gian. Nào ngờ, khi đứng ở trước một khách sạn, tôi thấy một người đàn bà đang khoác tay chồng tôi và cùng bước vào khách sạn một cách thân mật. Vào thời điểm đó, tôi thấy trái tim mình như bị ai đó bóp nghẹt.

Chạm vào chiếc bụng bầu 8 tháng, tôi thấy khóe mắt cay cay. Tuy nhiên, tôi quyết định vờ như chưa nhìn thấy gì và trở về nhà. Tôi tự nhốt mình trong phòng và lặng lẽ rơi nước mắt. Tôi suy nghĩ rất nhiều và cũng từng nghĩ đến viễn cảnh tôi sẽ ly hôn, nuôi con một mình. Nhưng tôi vẫn tin rằng anh ấy vẫn còn yêu thương tôi, tôi cũng yêu anh ấy sâu đậm. Có thể vì hiện tại tôi đang mang bầu nên anh ấy đã phạm sai lầm.  

Tôi hầu như không ngủ và đã suy nghĩ suốt cả đêm. Sáng hôm sau, tôi nghỉ làm, chờ chồng về. Tôi cố tình ngây ngô kể chuyện với chồng rằng hôm qua lúc tôi đi mua sắm qua khách sạn X và tình cờ thấy xe của chồng ở đó. Tôi vẫn cố trò chuyện bình thường với chồng nhưng tôi cảm thấy chồng tôi bắt đầu căng thẳng khi nghe những gì tôi nói.

Những ngày sau đó, tôi vờ như không có chuyện gì xảy ra và tôi rủ anh ấy đi chơi, đi du lịch. Tôi trò chuyện, gần gũi chồng nhiều hơn. Tôi kể cho anh ấy nghe nhiều câu chuyện, nhiều dự định của tôi sau khi con trai của chúng tôi ra đời. Tôi muốn để anh ấy hiểu rằng tôi và con trai yêu anh ấy vô cùng. Chắc chắn anh ấy sẽ cảm thấy thật tội lỗi khi đã phản bội lòng tin của mẹ con tôi.

Một tháng sau đó, khi tôi đang trò chuyện với chồng thì nhận được điện thoại từ một người phụ nữ xa lạ. Người phụ nữ này nói rằng chị ta đang cặp kè với chồng tôi, muốn tôi nhường chồng tôi cho chị. Tôi bật loa ngoài cho chồng nghe và nói: “Chuyện chị cặp kè với chồng em không quan trọng. Em biết có rất nhiều người phụ nữ vây quanh chồng em. Nhưng chỉ có em là vợ của anh ấy thôi, chị có hiểu không ạ?. Nếu chị muốn, em có thể đưa điện thoại để chị trò chuyện cùng anh ấy và tìm hướng giải quyết nhé”.

Câu chuyện bại lộ, chồng tôi vội vã quỳ xuống xin lỗi tôi và nói rằng anh ấy đã có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ với một đối tác. Giờ anh ấy muốn chấm dứt nhưng chị ấy nhất quyết không buông tha anh, bởi vậy chị ta gọi điện cho tôi. Anh ấy muốn tôi cho anh một cơ hội.

Tôi mỉm cười nhìn chồng mà cõi lòng đau nhói. Vào thời điểm đó, tôi biết rằng tôi đã thắng, dù chiến thắng này đắng ngắt. 

Theo Dân Việt


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.