Tréo ngoe cảnh con dâu bị mẹ chồng ghét ra mặt chỉ vì cái “tội” nấu ăn ngon

Mỗi bữa cơm gia đình lại giống như một nỗi cực hình với tôi. Mọi người càng khen ngon thì mẹ chồng tôi càng ngấm nguýt, khó chịu rồi ghét tôi ra mặt.

Mỗi bữa cơm gia đình lại giống như một nỗi cực hình với tôi. Mọi người càng khen ngon thì mẹ chồng tôi càng ngấm nguýt, khó chịu rồi ghét tôi ra mặt.

Người ta đi làm dâu có lẽ sợ hãi nhất là vụng về, bị mẹ chồng trách cứ, chê bai, còn với tôi thì ngược lại. Chỉ vì có chút tài lẻ, nữ công gia chánh khéo léo mà bây giờ, tôi bỗng nhiên bị mẹ chồng ghét lắm. Trong suy nghĩ của bà, tôi đang làm cái điều khiến bà mất hết giá trị trong nhà.

Chồng tôi sinh ra trong một gia đình có 4 anh em trai. Mẹ tôi bỗng nhiên trở thành người phụ nữ duy nhất trong nhà. Từ trước tới nay, mọi người đều khen mẹ tôi nấu ăn ngon, khéo léo khiến bà tự hào nhiều lắm. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến tôi khổ sở.

Tréo ngoe cảnh con dâu bị mẹ chồng ghét ra mặt chỉ vì cái tội” nấu ăn ngon-1

Chỉ vì có chút tài lẻ, nữ công gia chánh khéo léo mà bây giờ, tôi bỗng nhiên bị mẹ chồng ghét lắm. Trong suy nghĩ của bà, tôi đang làm cái điều khiến bà mất hết giá trị trong nhà. (ảnh minh họa)

Tôi là cô gái sinh ra trong gia đình mà mẹ tôi cũng là người phụ nữ cực kì đảm đang, khéo léo. Ngay từ nhỏ tôi đã được mẹ dạy cho nhiều thứ để sau này có đủ kĩ năng làm vợ. Thực tế, bản thân tôi lại rất thích điều đó nữa nên chịu khó học những thứ này. Những tưởng nó sẽ giúp ích sau khi tôi làm vợ, nào ngờ nó lại mang họa cho tôi.

Cưới nhau về, tôi thường xuyên phụ giúp mẹ làm bếp. Bữa cơm đầu tiên tôi nấu, cả gia đình ai cũng khen nức lời vì tôi nấu ăn ngon. Bố chồng rồi các em chồng của tôi còn bảo tôi nấu ăn ngon hơn mẹ chồng nhiều. Thế là mặt bà cau lại, khó chịu, ra điều không hài lòng.

Những lần đầu tôi không để ý lắm, chỉ tới khi tôi thấy bà hậm hực rồi nói đầy tức tối tôi mới biết là mẹ chồng cảm thấy tủi thân, phật ý khi tôi về nhà làm lung lay vị trí độc tôn của bà trong gia đình. Trước nay mọi người đều thích ăn cơm mẹ nấu, khen ngon, giờ ai ai cũng lại chỉ thích tôi nấu ăn. Bố chồng tôi vô tư còn bảo thôi mẹ tôi đừng nấu nữa vì con dâu giờ nấu ngon hơn nhiều khiến bà khóc mấy đêm liền.

Tréo ngoe cảnh con dâu bị mẹ chồng ghét ra mặt chỉ vì cái tội” nấu ăn ngon-2

Bố chồng tôi vô tư còn bảo thôi mẹ tôi đừng nấu nữa vì con dâu giờ nấu ngon hơn nhiều khiến bà khóc mấy đêm liền. (Ảnh minh họa)

Từ một mối quan hệ vui vẻ, bình thường, giờ đây mẹ chồng ghét tôi lắm. Mỗi khi tôi động chân động tay vào thứ gì bà cũng nói mát. Tôi hiểu cho nỗi khổ của bà nhưng cũng thấy rất khó chịu khi bà thái độ như vậy.

Mẹ chồng tôi quý mấy cô em dâu dưới tôi hơn nhiều. Lúc nào ngồi với họ, mẹ chồng cũng nói xấu tôi. Bà phật ý vì tôi được khen ngợi nhiều hơn, các em dâu cũng được thế vào hùa. Tôi bị cô lập hoàn toàn trong nhà. Cánh đàn ông càng bênh tôi thì mẹ chồng và các em dâu càng ghét bỏ.

Tôi mệt mỏi vô cùng. Tôi quyết định mặc kệ tất cả, không nhúng tay vào việc gì nữa. Thà bị mang tiếng lười, còn hơn là lao vào làm để rồi vẫn phải chịu sự ghét bỏ. Thật đúng là có trăm ngàn nỗi khổ, mà chẳng ai giống ai. Tôi đã từng nghĩ mình sẽ không gặp khó khăn khi đi làm dâu vì biết nữ công gia chánh, ai nghĩ lại khổ đến thế này.

 

 

Theo Khám Phá


mẹ chồng nàng dâu

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.