Treo tranh như thế nào để tránh vận đen, mang may mắn suốt năm 2017?

Các gia đình cần cân nhắc về về vị trí treo tranh để mang phong thủy tốt cho gia đình mình trong dịp Tết Nguyên Đán 2017.

Các gia đình cần cân nhắc về về vị trí treo tranh để mang phong thủy tốt cho gia đình mình trong dịp Tết Nguyên Đán 2017.

1. Tranh phong cảnh

Trong bức tranh sơn thủy phải chú ý đến hướng nước chảy, nước tượng trưng cho tiền tài, dòng nước chảy vào trong có nghĩa là tiền vào nhà, còn chảy ra ngoài có nghĩa là tiền tài mất mát. 

Treo tranh như thế nào để tránh vận đen, mang may mắn suốt năm 2017? - Ảnh 1.

Phải chú ý hướng nước chảy trong tranh phong thủy

Nếu trong nhà có góc khuyết, bạn nên treo tranh phong cảnh ở những vị trí đó để che lấp đi góc khuyết, giúp hóa giải phong thủy xấu trong nhà.

2. Tranh thư pháp

Chọn tranh thư pháp để trang trí nhà đẹp vào dịp tết Đinh Dậu 2017 phải hợp với mệnh của gia chủ. Hãy lựa chọn những chữ thư pháp có ý nghĩa gắn với mệnh của mình để chọn được bức tranh ưng ý nhất. 

Treo tranh như thế nào để tránh vận đen, mang may mắn suốt năm 2017? - Ảnh 2.

Tranh thư pháp phải hợp với mệnh của chủ nhà

Ví dụ trong ngũ hành, chữ "Phật" thuộc mệnh Thủy, mà mệnh của gia chủ hợp với mệnh Thủy, thì có thể chọn tranh chữ "Phật" để treo. Nếu treo đúng, gia đình sẽ gặp nhiều may mắn và luôn luôn thịnh vượng.

3.Tranh con gà

Biểu tượng gà trống trong phong thủy được sử dụng khá nhiều vì nó có thể giải trừ "đào hoa sát" (vô tình đặt những vật cấm kỵ tại hướng "Đào hoa vị" của mình hoặc chồng/vợ mình, gia tăng khả năng ngoại tình, gia đình tan vỡ) cho cá nhân, tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng và các thế sát cho ngôi nhà. 

Bên cạnh đó, treo tranh gà trống còn mang lại may mắn và hạnh phúc cho chủ nhà.

Bài trí tranh mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa sổ hoặc của chính với ngụ ý đi ra ngoài kiếm ăn mang về may mắn, tiền tài. Đặc biệt, tranh gà cũng có ý nghĩa ngăn trừ thần dữ, do đó, phòng khách và cửa chính nên đặt tranh này.

Treo tranh như thế nào để tránh vận đen, mang may mắn suốt năm 2017? - Ảnh 3.

Tranh con gà có thể giải trừ 'đào hoa sát' cho chủ nhà

Lưu ý, nếu treo tranh đầu gà hướng vào trong sẽ gây ẩu đả và xích mích trong nhà. Bên cạnh đó, cũng câng phải tránh đặt tượng điêu khắc hoặc tranh con gà sau ghế sofa và ghế ngồi ở bàn học nhằm tránh gặp lời nói thị phi, rắc rối.

4. Tranh thực vật

Với loại tranh này, để trang trí nhà đẹp và đúng phong thủy, tuyệt đối không được treo tranh thực vật ở hướng Tây vì hướng Tây thuộc Kim, Mộc tương khắc với Kim, gia chủ sẽ không gặp may, cả nhà có thể bất hòa vào dịp đầu năm.

Treo tranh như thế nào để tránh vận đen, mang may mắn suốt năm 2017? - Ảnh 4.

Một bức tranh hoa sen trong phòng khách không chỉ giúp tâm hồn thư thái mà còn có tác dụng điều hòa khí vượng, tăng cường nguồn năng lượng về sức khỏe, giúp gia chủ tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc

Theo những lưu ý trên, có thể chọn những bức tranh như Hoa nở phú quý, Cửu ngư quần tụ… để treo trong nhà, nhất là phòng khách, vừa có tác dụng trang trí, tạo cảm giác ấm áp cho gian phòng, vừa có thể đem lại may mắn cho gia đình.

5. Tranh tượng Phật

Khi chọn tranh tượng Phật để trang trí nhà thì tốt nhất nên treo đối diện với cửa ra vào, tránh treo đối diện với nhà vệ sinh, bàn ăn và cửa phòng khác. Đồng thời, tranh tượng Phật cũng không được treo song song với bài vị của gia tiên.

Hãy treo các bức tranh để trang trí nhà đẹp dịp Tết Đinh Dậu ở những vị trí sáng đẹp, trang trọng trong ngôi nhà và đảm bảo sự cân đối về bố cục, màu sắc

6. Tranh Mã đáo thành công

Thăng quan tiến chức là ngụ ý khi treo tranh Tuấn mã. Tranh này thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông (thiếu hỏa) tranh Mã đáo có tính hỏa sẽ tương trợ cho chủ nhà.

Treo tranh như thế nào để tránh vận đen, mang may mắn suốt năm 2017? - Ảnh 5.

Không nên treo tranh Mã đáo thành công ở phía Nam

Treo tranh Tuấn mã sẽ phạm vào "Hỏa thiêu thiên môn" khi đặt ở phía Nam. Treo như thế các thành viên trong gia đình sẽ gặp phải những điều không may như chóng mặt, dễ ho, đau đầu. 

Đặc biệt, con cái thường xảy ra tranh chấp với cha mẹ và không hiếu thuận. Do đó, cần tránh treo phía này. Nếu gia chủ cầm tinh con trâu và chuột, không hợp với ngựa thì không nên treo tranh Mã đáo thành công.

Theo Thời đại


phong thủy

nhà cửa

Tết

tranh chữ thập

treo tranh

Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.