Vợ Baggio - Hot mom Quỳnh Trâm tiết lộ hành trình đưa gia đình đi tiêm vắc xin chống Covid tại Mỹ, đã từng bị tác dụng phụ đến uống thuốc giảm đau

Chị Quỳnh Trâm - vợ diễn viên Baggio cho đến nay đã hoàn thành 2 mũi vắc xin chống Covid-19, mặc dù tác dụng phụ làm chị bất ngờ nhưng bù lại là sự an tâm hơn khi trước mắt đại dịch vẫn hoành hành.

Kể từ khi sinh con 5 năm về trước, Quỳnh Trâm dành phần lớn thời gian ở nhà chăm sóc con cái và kinh doanh tại nhà. Cho đến nay khi các con đã lớn cô đã bắt đầu đi làm và nhận một công việc tại một trung tâm nha khoa ở tiểu bang California.

Khi đi ra ngoài làm việc trong thời điểm nước Mỹ đang vô cùng căng thẳng trước đại dịch, Quỳnh Trâm đã quyết định tiêm vắc xin chống Covid-19 phần nào yên tâm khi mỗi ngày phải tiếp xúc với nhiều người xung quanh.

Vợ Baggio - Hot mom Quỳnh Trâm tiết lộ hành trình đưa gia đình đi tiêm vắc xin chống Covid tại Mỹ, đã từng bị tác dụng phụ đến uống thuốc giảm đau-1

Đã 1 năm sống xa nơi mình đã sinh ra và lớn lên, Quỳnh Trâm cho biết cô đã bị stress. Phần vì thay đổi môi trường sống, vì dịch bệnh và phần do phải ở nhà quá lâu khiến tâm trạng bức bối và xảy ra những mâu thuẫn với gia đình.

Quỳnh Trâm chia sẻ: “Vì tình hình dịch bệnh ở Mỹ vẫn đang là nơi có số lượng ca nhiễm cao nhất thế giới dù 1 phần người dân đã được tiêm vắc xin nên mình vẫn không ngừng việc phòng chống và bảo vệ bản thân lẫn gia đình.

Đặc biệt khi đi làm, tiếp xúc nhiều người hơn nhiều cơ hội nhiễm bệnh hơn nên mình càng kỹ hơn, rửa tay với xà phòng diệt khuẩn sau khi tiếp xúc vật dụng, bệnh nhân, nếu ở nơi không thể rửa tay bằng nước thì luôn đem theo bên mình dung dịch diệt khuẩn, không đi đến nơi đông người, nếu đi thường đi những nơi ngoài trời có nắng ấm để hạn chế lây nhiễm, khẩu trang luôn đeo khi ra ngoài. 

Khi về nhà các thành viên trong nhà mình đều sẽ rửa tay ngay trước khi sử dụng vật dụng trong nhà, tắm rửa thay đồ. Xịt khử trùng các vật dụng hay tiếp xúc như tay nắm cửa mỗi ngày. Do từ hồi đầu dịch bùng gia đình mình đã thống nhất với nhau phải kỹ lưỡng từng thành viên để đảm bảo sức khoẻ cả nhà nên đến bây giờ mọi thứ đã quen và cứ thế mà áp dụng mỗi ngày”.

Vợ Baggio - Hot mom Quỳnh Trâm tiết lộ hành trình đưa gia đình đi tiêm vắc xin chống Covid tại Mỹ, đã từng bị tác dụng phụ đến uống thuốc giảm đau-2

Đang ở cùng bố mẹ tại Mỹ, Quỳnh Trâm cho biết cả bố và mẹ của mình đã tiêm vắc xin trước, cho tới thời điểm hiện tại cô cũng đã tiêm xong 2 mũi, anh Baggio cũng đã tiêm mũi đầu tiên, 2 bé Ben và Liam mới đi học và chưa đủ tuổi để tiêm. 

Nói về những ngày trước khi quyết định tiêm vắc xin, Quỳnh Trâm nhớ lại: “Mình khi ấy cũng phải tìm hiểu kỹ 1 thời gian, tham khảo nhiều ý kiến những người có chuyên môn về bệnh và vắc xin này xem như thế nào bên cạnh đó ăn uống khoa học tăng sức đề kháng thêm.

Mình không quá lo lắng chỉ là cần thời gian tìm hiểu và cân nhắc vì mình nghĩ vắc xin khi được công bố sử dụng đã được kiểm nghiệm kỹ nên khả năng xảy ra rủi ro là rất ít mình nghĩ nó còn tùy thuộc vào thể trạng từng người ví dụ như có bệnh nền hay không? Có dị ứng với thành phần thuốc hay không... mình thuộc là người bình thường không bệnh nền không có dị ứng gì đặc biệt nên sau 1 thời gian mình quyết định tiêm, mình không mãi chăm chăm vào các rủi ro, tác dụng phụ của thuốc mà đánh mất cơ hội bảo vệ bản thân, người thân khi việc lây nhiễm Covid-19 là cao hơn rất nhiều so với các rủi ro có thể xảy ra”.

Vợ Baggio - Hot mom Quỳnh Trâm tiết lộ hành trình đưa gia đình đi tiêm vắc xin chống Covid tại Mỹ, đã từng bị tác dụng phụ đến uống thuốc giảm đau-3

Trước khi tiêm mặc dù đã tìm hiểu về những tác dụng phụ của thuốc nhưng Quỳnh Trâm cho biết khá bất ngờ khi những tác dụng phụ từ mũi tiêm thứ 2 khác hoàn toàn so với việc mũi tiêm đầu, “mình đã hoàn thành xong đợt vắc xin này được 3 ngày, đợt mũi tiêm đầu mình hoàn toàn không có 1 cảm giác gì ngoại trừ cảm giác hơi khó chịu rất nhẹ ở cánh tay được tiêm nhưng cảm giác đó mất ngay sau khoảng 1 giờ. Nên mình từng nghĩ chắc mũi tiêm thứ 2 sẽ ổn thôi chứ không “thê thảm” như 1 số người đã cảnh báo với mình trước đó. Sau khi tiêm mũi 2 cảm giác đầu tiên của mình là đau cánh tay đau nhiều hơn mũi 1, mình có uống thuốc giảm đau liền sau đó và thấy ổn đến khoảng 9h tối cùng ngày bắt đầu thấy lạnh trong người, người hơi mệt cánh tay đau hơn. 

Đến sáng hôm sau, mình thức dậy bắt đầu có các triệu chứng của cúm như ớn lạnh, mệt lừ đừ, hắt xì, sổ mũi, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn nhưng không sốt, và những triệu chứng này kéo dài đến hết ngày thứ 2 kể từ ngày tiêm vắc xin. Sau khi tiêm mình đã được nhân viên y tế tiêm cho mình cảnh báo về tác dụng phụ có thể xảy ra nên mình cũng yên tâm, chỉ uống thuốc giảm đau, ăn uống rau trái cây nhiều và nghỉ ngơi thôi. Đến ngày thứ 3 từ ngày tiêm mình thấy đỡ hẳn và gần như có thể trở lại sinh hoạt thường ngày".

Vợ Baggio - Hot mom Quỳnh Trâm tiết lộ hành trình đưa gia đình đi tiêm vắc xin chống Covid tại Mỹ, đã từng bị tác dụng phụ đến uống thuốc giảm đau-4

Cho đến nay gần như những người lớn trong gia đình đã được tiêm vắc xin, nhưng hot mon Quỳnh Trâm vẫn chưa “hạ mức độ chống dịch” trong gia đình, bởi khi tiêm vắc xin vẫn có khả năng bị nhiễm chỉ triệu chứng bệnh sẽ nhẹ hơn không quá nghiệm trọng như chưa tiêm. Bên cạnh đó, 2 nhóc tỳ Ben và Liam vẫn chưa được tiêm nên không bao giờ lơ là ỷ y để bảo vệ sức khỏe cho các bé.

Nói về quyết định đáng nhớ này của cuộc đời, Quỳnh Trâm cho biết vì thương con nên sợ chết, sợ có chuyện gì ko ai chăm sóc con mình, cô cũng thừa nhận rằng trước khi tiêm vắc xin bản thân cũng đắn đo khi quyết định, nhưng chỉ có cách tất cả mọi người đều tiêm vắc xin thì mới có thể sớm kiểm soát dịch, mới trở về một cuộc sống bình thường như trước kia.

 

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-baggio-hot-mom-quynh-tram-tiet-lo-hanh-trinh-dua-gia-dinh-di-tiem-vac-xin-chong-covid-tai-my-da-tung-bi-tac-dung-phu-den-uong-thuoc-giam-dau-162210804125938466.htm

Baggio


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.