Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành 'máy kiếm tiền' cho bố mẹ

Bà xã Baggio có những quan điểm rõ ràng về việc định hướng nghề nghiệp cho 2 quý tử sinh đôi.

Kết hôn vào năm 2014, đặc biệt là sau khi sinh hạ 2 quý tử sinh đôi, vợ chồng hot girl Quỳnh Trâm  và nam diễn viên Baggio cởi mở, thoải hơn hơn trong việc chia sẻ cuộc sống thường nhật của gia đình. Cả 2 đều đã trưởng thành hơn trước, từ thần tượng của các bạn tuổi teen giờ đây trở thành hình mẫu lý tưởng cho các gia đình trẻ bởi tổ ấm hạnh phúc, an yên.

2 bé Ben và Liam mới 5 tuổi bụ bẫm, đáng yêu được hội chị em dành cho nhiều yêu mến. Cặp quý tử của vợ chồng Quỳnh Trâm rất lanh lợi, thông minh, lại thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố mẹ nên ai cũng dự đoán sau này Ben và Liam sẽ sớm thành "soái ca" khiến các cô nàng mê mệt. Được sinh ra từ những ông bố bà mẹ nổi tiếng trong showbiz nhưng Quỳnh Trâm lại không hề ép hay hướng con theo nghệ thuật như bố. Cả 2 đều muốn con được sống đúng với bản thân, lớn lên theo đuổi công việc mà mình thấy phù hợp, yêu thích và đam mê. Bên cạnh đó, dù có nhiều lời mời 2 bé tham gia quảng cáo cho các nhãn hàng nhưng bà xã Baggio đều từ chối vì không muốn con trở thành "cái máy kiếm tiền" cho bố mẹ.

Mới đây nhất, Quỳnh Trâm có chia sẻ với mọi người về việc giáo dục cũng như định hướng nghề nghiệp cho con nhận được nhiều quan tâm và ủng hộ của bậc cha mẹ. Quỳnh Trâm viết: "Trước giờ nhiều người hỏi mình lắm, hỏi mình rồi có hướng cho Ben&Liam đi theo con đường nghệ thuật như bố Giô ko? Có cho 2 ảnh chụp, quay quảng cáo này kia không? Mình đều trả lời là KHÔNG. Mình không bao giờ ép hay hướng con theo con đường nào cả mà để các con tự lựa chọn con đường phù hợp theo sở thích và năng khiếu.

Hồi lúc mới sinh 2 ảnh ra nhiều anh chị em nghệ sĩ nói trong nghề hiếm có gia đình nghệ sĩ có sinh đôi lắm mà đáng yêu như 2 ảnh nữa thì “đắt show” phải nói còn sẽ nhiều hơn bố nữa. Rồi nhiều người kêu cho 2 ảnh đi theo nghề bố đi, rồi nhận chụp, quay quảng cáo này kia nhưng tụi mình đều từ chối. Tụi mình xác định con là để yêu thương chứ ko phải “máy kiếm tiền” của bố mẹ. Mình tôn trọng quyết định của các con.

Dù mang tiếng là “con nghệ sĩ” nhưng tụi mình không bao giờ ép các con theo con đường nghệ thuật của bố. Sau này khi lớn các con thích ngành nghề gì thì tụi mình sẽ động viên và hỗ trợ nếu có theo nghệ thuật vẫn sẽ tôn trọng con. Như bây giờ Ben thì thích làm phi hành gia, Liam thì thích làm bác sĩ. Tụi mình phân tích mặt tốt mặt hạn chế của từng ngành cho 2 ảnh tự suy nghĩ để khi lớn lên đủ nhận định nhận thức rồi sẽ tự lựa chọn. Còn hiện tại cứ hãy sống, vui chơi và phát triển tâm sinh lý thể chất 1 cách tự nhiên như các bạn đồng trang lứa. Cứ tận hưởng tuổi thơ hồn nhiên ngây ngô đúng cái tuổi của mấy ảnh thôi, kiếm tiền không phải việc của tuổi này. Nnhưng tập tiết kiệm trân trọng giữ gìn “tài sản” của mình là phải tập từ sớm nhé.

Bây giờ mình thấy nhiều bố mẹ có con xinh xắn xíu là đều hướng con “nổi tiếng” sớm, cho đi chụp ảnh quay phim quảng cáo, đi diễn, kiếm tiền từ rất sớm (dù chưa biết các bé có thật sự thích hay không). Nhìn các bé mới có vài tuổi đầu đã phải trang điểm thường xuyên, “diễn” trước ống kính, máy quay, phải bị “già” đi trước tuổi thậm chí là bị cuốn vào vòng xoáy xã hội, trở thành công cụ kiếm tiền cho gia đình từ rất sớm trong khi các bạn đồng trang lứa thì vẫn ngây thơ đi học đi chơi tận hưởng tuổi thơ và làm những thứ đúng với độ tuổi đó.

Ben & Liam chưa gì sắp 5 tuổi, nhìn đi nhìn lại tuổi thơ các bé ngắn ngủi lắm qua nhanh lắm. Tương lai còn nhiều thứ áp lực, trách nhiệm, cần phải đối đầu đang chờ các bé ở phía trước khi các bé lớn lên vậy nên mình chỉ muốn cho các con ở tuổi này ở những năm tháng đẹp nhất của tuổi thơ được sống đúng và sống trọn vẹn nhất mà thôi. Tiền bạc vật chất, nhiều thế nào đi nữa cũng không dùng để đánh đổi những thứ vô giá như thế này".

 

Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-1Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-2

Chào đón một lúc hai thành viên, vợ chồng Baggio đã dành ra thời gian để nói chuyện và thống nhất với nhau về cách dạy dỗ bọn trẻ. 5 năm đầu đời của các bé sẽ luôn có phụ huynh kề cần, cùng xây dựng nền tảng. Mỗi ngày ba mẹ đều nghĩ ra những trò chơi, trải nghiệm để hai thiên thần nhí được thỏa sức khám phá.

Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-3Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-4Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-5Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-6Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-7Liam và Ben được nhiều dân mạng nhận xét là có vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu. Hai cậu bé khá hiếu động, nghịch ngợm, thường xuyên được cha mẹ đưa đi chơi.  Sau khi có con, Baggio chuyển sang vai trò đạo diễn và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-8Bà xã Baggio không ép 2 quý tử sinh đôi theo nghệ thuật như bố, không biến con thành máy kiếm tiền cho bố mẹ-9

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, đi lại hạn chế nên gia đình Baggio - Quỳnh Trâm vẫn chưa thể trở về Việt Nam. Tổ ấm nhỏ vẫn sống ở Mỹ với người thân, mỗi ngày đều vui vẻ bên các con, tạo nên những điều tích cực, mong bình an để sớm được về nước.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Baggio

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.