Xấu hổ vì những trò chơi khăm tai quái của đồng nghiệp

Nói đến công sở, người ta nghĩ ngay đến sự nghiêm túc, chuyên nghiệp. Không ai ngờ nơi đó cũng tồn tại những anh chàng, cô nàng nghịch ngợm với những trò đùa dai, chơi khăm có một không hai.

Lan Anh (27 tuổi) là một cô nàng được mọi người đánh giá là “nghịch ngầm”. Ngoại hình Lan Anh vô cùng hiền lành, nhu mỳ. Tóc dài xõa ngang lưng, luôn dịu dàng trong những bộ váy xòe. Cô nàng cũng được trời phú cho “giọng nói thiên thần” vì thế chẳng ai nghĩ rằng những trò đùa dai trong văn phòng đều xuất phát từ Lan Anh.

Trương Như Tuấn (28 tuổi) đồng nghiệp của Lan Anh kể “Đừng bảo tôi nói xấu đồng nghiệp nhưng quả thực tôi phát sợ cô nàng này. Hồi mới vào công ty, bị vẻ ngoài của cô nàng lừa nên hăng hái giúp đỡ mọi việc. Khi thì sửa máy tính, lúc sửa giùm cái tủ lạnh không hoạt động. Thực chất có hỏng hóc gì đâu, chẳng qua là lỏng ổ điện.

Đi lại mấy lần cứ tưởng cô nàng có ý với mình, mừng run lên được. Ai ngờ mỗi lần trở về bàn là một lần gặp chuyện bi hài. Khi thì cốc cà phê biến thành cà phê muối hoặc màn hình vi tính dán đầy sticker búp bê mặc bikini, mặt bàn vương đầy bột ớt... Lúc đầu còn tưởng có người ganh ghét vì được hot-girl công ty để ý. Không ngờ vài tuần sau mới phát hiện ra “thủ phạm” đứng sau lại chính là cô nàng”, Tuấn lắc đầu ngán ngẩm.

Tuấn kể, hôm đó khi Tuấn đang lúi húi xem lại lò vi sóng vì sao không mở được thì phát hiện cô nàng đứng bên liên tục nhìn ngó ra phía bàn của mình. Tuấn vờ như chú tâm sửa chữa nhưng thực chất có liếc nhìn về đó thấy một đồng nghiệp khác đang lọ mọ ở cây vi tính của mình. Ngẩng mặt lên thì Lan Anh đang vừa cười vừa nháy mắt với họ. Lúc này thì dù ngốc đến mấy cũng nhận ra mình bị chơi khăm.

Không những thế, Tuấn còn gặp vô số chuyện dở khóc dở cười khác. Gần đây nhất là khi ngủ trưa dậy, cặp kính cận của anh chàng bỗng trở nên tối đen vì băng dính đen che kín. “Không phải chỉ mình tôi bị đâu. Còn vài anh bạn khác nữa, người thì tóc buộc túm như quả chôm chôm. Buồn cười nhất là ông chú bị hói ở tổ kỹ thuật, bị cô nàng dùng bút vẽ mắt trên trán mà chú chẳng hay biết, cứ vô tư đi họp. Kể ra thì dù có hơi phiền phức nhưng trong văn phòng luôn tràn đầy tiếng cười, giảm tải căng thẳng”, Tuấn cười nói.

Xấu hổ vì những trò chơi khăm tai quái của đồng nghiệp 1

Đừng để bề ngoài nghiêm túc, dịu dàng của các cô nàng công sở "lừa" (ảnh minh họa)

Nói về trò chơi khăm đồng nghiệp, Vũ Hiến (30 tuổi) nghiến răng nghiến lợi nói. “Tôi từng bị chơi khăm vô cùng xấu hổ. Số là tôi có thói quen để lại quần áo thể thao trong ngăn tủ của mình để nhiều nào đi đá bóng thì tiện thay. Hôm đó, vừa mở ngăn tủ ra là vô số nấm mốc đập ngay vào mặt. Lúc đầu tôi tưởng là do mình bỏ quên áo mặc rồi trong đó khiến nẩm mốc sinh sôi. Khi chưa kịp đóng ngăn kéo lại che giấu thì đã thấy tiếng suýt xoa từ phía đồng nghiệp ngồi hai bên. Họ bịt mũi, phẩy tay ghét bỏ khiến mặt tôi đỏ bừng. Sau đó là tiếng bàn tán xì xào như thể tôi bẩn thỉu lắm để nấm mọc trên cả áo”.

Hiến chia sẻ, đến khi anh chàng mặt dày lôi chiếc áo ra mới phát hiện chẳng phải do mình bẩn mà là đồng nghiệp bôi đầy giá đỗ thái nhỏ và rêu vào. Ngoài ra, Hiến còn thường xuyên nhận được những tấm ảnh có mặt mình được gắn trên thân hình của một cựu võ sĩ quyền anh hoặc một anh chàng gầy nhom, trông rất hài hước.

Còn Mai Oanh (27 tuổi) thì than thở “Về trò chơi khăm đồng nghiệp thì mình chính là nạn nhân của một vụ quy mô toàn văn phòng”. Chẳng là hôm đó trời mưa, Oanh đến công ty muộn. Đến nơi, thấy máy tính của mình biến mất, thay vào đó là một mô hình đủ màn hình, cây vi tính, bàn phím, chuột, điện thoại bàn được làm bằng bìa carton. Cô nàng quay qua nhìn mọi người thì thấy ai cũng đang hì hụi làm việc như thể bận rộn lắm vậy. Đến chị ngồi cạnh thường ngày vẫn buôn chuyện cùng cũng chăm chú làm biểu thuế, không thèm ngẩng mặt lên.

Cô nàng bối rối đi ngó nghiêng dưới gầm bàn xem có bị giấu không. Không ngờ, cứ hễ đến gần đồng nghiệp nam thì bị chê là…dê. Vừa buồn cười, vừa tức tối. Nửa buổi sáng Oanh loanh quanh tìm máy tính không được đành ngồi xuống dùng máy giả, gõ như thật. Đến khi chị lao công hỏi máy tính của ai trong nhà vệ sinh nam mau ra bê về. Oanh mới biết đồng nghiệp đùa giai như vậy.

Xấu hổ vì những trò chơi khăm tai quái của đồng nghiệp 2

Ở đâu cũng có những anh chàng, cô nàng nghịch ngợm thích trêu chọc người khác (ảnh minh họa)

“Lúc đó mặt mình cũng dày thật. Mình xộc thẳng vào nhà vệ sinh. Mấy anh chàng trong đó la oai oái kéo vội khóa quần lên. Mình mặc kệ, coi như không thấy, đến thẳng chỗ để máy tính ôm về. Suốt hai hôm sau mình vẫn không nói chuyện với bất kỳ ai trong văn phòng. Muốn thể hiện cho họ thấy sự tức giận của mình. Vậy mà chẳng ai để ý, vẫn gọi mình đi ăn, đi uống. Họ làm mình cảm thấy tính tình của mình thật trẻ con”, Oanh thở dài chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, cô nàng còn bị đồng nghiệp chơi xỏ khiến bạn trai hiểu lầm, cãi cọ một thời gian. Hôm đó, Oanh quên không cho máy tính về chế độ log off mà đã vội đi ăn trưa. Khi trở lại, vừa mở facebook của mình lên, Oanh đã tá hỏa khi nhìn thấy hàng status “Thôi chết, hai vạch rồi!”. Bên dưới là một loạt bình luận có chúc mừng, có chia buồn, có hỏi bao giờ cưới.

Khi Oanh còn mải thanh minh với bạn bè thì người yêu gọi điện tới. “Mình đã giải thích đi giải thích lại là đồng nghiệp trêu chọc, chứ việc riêng tư đời nào mình công khai như vậy. Nhưng bạn trai mình vẫn nghi ngờ. Anh bảo mình thiếu chín chắn, lấy việc đó làm trò đùa. Tụi mình cãi nhau một trận, đến vài ngày sau mình vẫn hậm hực”, Oanh nói.

Xấu hổ vì những trò chơi khăm tai quái của đồng nghiệp 3

Đồng nghiệp được một trận đùa vui vẻ còn khổ chủ thì bực tức xấu hổ (ảnh minh họa)

Cô nàng cho biết, đến giờ cô nàng phải thực hiện phương châm “phòng đồng nghiệp như phòng trộm” bởi những trò quái chiêu mà họ có thể bày ra. Không phải mình Oanh mới là nạn nhân, mà bất kể ai có sơ hở đều bị các đồng nghiệp chơi khăm ngay. Thậm chí, Oanh từng chứng kiến vài vụ rồi, nhưng đều bị mọi người ép phải im lặng.

Chẳng hạn như tổ chức sinh nhật cho nữ đồng nghiệp nhỏ tuổi nhất, là sinh viên vừa ra trường, tính tình nhút nhát. Bắt em đó phải đứng lên hát hò, phát biểu cảm tưởng rồi là màn tặng quà rất linh đình. Nhưng quà tặng thì...muôn hình muôn vẻ. Người thì tặng kem đánh răng, người thì tặng đồ đồ “phòng hộ tình yêu”, người lại tặng đôi mắt kính hình trái tim đòi em ấy đeo để chụp hình kỷ niệm…Khiến cô nàng ngượng ngùng đỏ bừng mặt.

Còn có nam đồng nghiệp có thói quen úp mặt xuống bàn ngủ trưa, bị chơi khăm bằng cách đổ một ít nước ra bàn như thể chảy nước bọt lênh láng, nhỏ xuống cả sàn nhà. 

Vậy mới biết, ở lứa tuổi nào, ở địa điểm ngành nghề nào, cũng có những cô nàng nghịch ngợm, anh chàng quái đản thích trêu chọc người khác. Nhưng nhờ những vụ chơi khăm đó mà mọi người được một tràng giải trí vô cùng vui vẻ. Về một mặt nào đó nó cũng có tác dụng làm cho dân công sở lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, nếu quá đà thì đôi lúc khổ chủ thì vô cùng bực tức và xấu hổ.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.