Khốn khổ khi ngồi gần đồng nghiệp mắc bệnh "viêm màng cánh"

“Hôi nách” là căn bệnh đơn giản tưởng chừng như chỉ là chuyện cá nhân, nhưng dân công sở bao phen dở khóc dở cười khi căn bệnh này lại mang lại những điều phiền toái không tưởng.

Mùa hè tới là thời điểm thuận lợi để căn bệnh “hôi nách” phát triển. Trong môi trường công sở, vì ngày nào cũng phải tiếp xúc với nhau nên nhiều người "hưởng đủ" nhưng lại “ái ngại” khó nói.

Chuyện cô nàng hôi nách ngồi gần cửa sổ

Chị H.N (nhân viên tòa nhà V.E.T) kể lại: “Ở công ty mình làm có một cô bạn tốt bụng, nhưng bị mắc chứng bệnh hôi nách. Mùa khác thì còn đỡ, nhưng mùa hè quả thật là không chịu nổi khi ngồi gần cô nàng. Nhiều lúc mình thấy như nghẹt thở. Rất yêu mến cô bé nhưng thực sự không muốn ngồi gần em. Dù cô ấy thân thiện thích hòa đồng với mọi người nhưng ai cũng có lý do khéo léo để từ chối. Kết quả là cô nàng chọn cách ngồi gần cửa sổ để thoáng mát. Và khi có những cơn gió tự nhiên thoáng qua, thì cả phòng gần như được ngửi mùi thơm từ cô ấy. Có lẽ, một số người cũng nhận ra sai lầm khi khuyến khích cô bạn ngồi gần cửa sổ”.

Khốn khổ khi ngồi gần đồng nghiệp mắc bệnh "viêm màng cánh" 1
Mùa hè tới, nỗi lo về bệnh hôi nách khiến nhiều chị em đau đầu.

Theo chị H.N nhiều người muốn ngỏ ý nói chuyện với cô nàng về cách dùng các loại lăn nách, nhưng ai cũng ngại khi nói ra điều đó, bởi đó là sự tế nhị và cần lắm những “tâm sự thầm kín” nhất.

Còn anh M.P (nhân viên kỹ thuật tòa nhà FLC) chia sẻ: “Cơ quan mình có một cô bé xinh xắn vừa mới vào làm. Nhiều anh hào hứng theo đuổi, nhưng khi phát hiện mùi thơm “hiếm có” trên người em thì quả thực các anh chỉ biết chào thua. Chuyện tế nhị tới mức không chàng nào dám nói lý do. Và quả thực tôi cũng được kiểm nghiệm khi có vài buổi hẹn hò với cô gái xinh xắn này. Tôi không thể im lặng nên đã hướng dẫn cho em dùng một số loại thuốc trị "viêm cánh" thông dụng, kết quả là em xa lánh tôi suốt 2 tháng liền”.

Còn bạn B.N (Biên tập viên Truyền hình) chia sẻ nỗi niềm: “Mình ngồi gần một chị bị hôi nách. Mùa đông còn đỡ, nhưng mùa hè thì rõ ràng thê thảm. Thời tiết nóng nực, mùi khó chịu khiến mình bức bối vô cùng. Mình cũng ngại, nhiều lần định góp ý nhưng chưa chia sẻ được vì chị ấy nóng tính và luôn tự hào mình xài nhiều loại nước hoa hàng hiệu, thơm tho. Mình chưa biết cách nói thế nào với chị ấy cho hợp lý đây”.

Và hôi nách cũng chính là nỗi khổ tâm của nhiều người, một số chia sẻ họ cũng rất hiểu tình trạng cơ thể, có chữa trị nhưng khi mùa hè đến thì mọi việc dường như là sự bất lực.

Góp ý nhưng tế nhị

Nhiều người khi phát hiện ra mình có tuyến mồ hôi thiếu bình thường thì tìm cách che dấu điều đó, để tránh ảnh hưởng tới những người xung quanh. Nhưng không phải ai cũng biết mình có mùi thơm lạ khi họ đã quá quen với mùi cơ thể mình. Nghiễm nhiên chỉ có người xung quanh họ mới cảm nhận được tình trạng "viêm cánh" đáng báo động của họ.

Khốn khổ khi ngồi gần đồng nghiệp mắc bệnh "viêm màng cánh" 2
Góp ý về bệnh hôi nách nên tế nhị, đừng làm người được góp ý e ngại, xấu hổ.

Chị T.K.L (nhân viên bảo hiểm) chia sẻ: “Mình từng rất xấu hổ và ngại ngùng khi một chị ở cơ quan cũ góp ý nên dùng lăn nách và loại sữa tắm phù hợp. Chị nói nhẹ nhàng tế nhị, mình ngầm hiểu rằng, mình có mùi mồ hôi khó chịu và ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Biết được điểm yếu của cơ thể, mình đã hạn chế bằng cách vệ sinh cá nhân sạch sẽ mỗi khi đi làm, đặc biệt là mùa hè. Dường như mình tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người. Đặc biệt, mình và chị trở nên gần gũi nhau hơn”.

Thực sự khi gặp phải đồng nghiệp mắc chứng hôi nách, chúng ta nên chủ động nói chuyện nhẹ nhàng, tế nhị để người đó biết. Bởi nhiều lúc khi đã quá quen với mùi cơ thể mà họ không nhận biết được các triệu chứng thông thường của hôi nách. Như thế sẽ giúp họ nhận thấy khuyết điểm và hạn chế những tình huống khó xử nơi công sở.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.