Xót xa nhìn bát cơm thịt rang nghệ như của bà đẻ, nhưng sự thật là sau sảy thai lần 2 của mẹ trẻ

Người mẹ ấy cũng ước ao được nếm trải cảm giác ăn cơm cữ để con được bú no như bao mẹ bỉm sữa khác.

Người mẹ ấy cũng ước ao được nếm trải cảm giác ăn cơm cữ để con được bú no như bao mẹ bỉm sữa khác. Thế nhưng, giấc mơ ấy vẫn chưa một lần thành hiện thực...

Cùng là thịt rang nghệ với canh rau ngót nấu thịt nạc, song bức ảnh này lại chan đầy nước mắt, với những dòng tâm sự đau thắt lòng của một bà mẹ trẻ 2 lần bị sảy non.

"Có lẽ nhìn thấy bữa cơm này sẽ liên tưởng đến cảm giác đẻ hay là bữa cơm cho bà đẻ các mom nhỉ? Dù đau đến xé thịt hay phải triền miên ăn rau ngót thịt rang nghệ cả tháng vẫn hạnh phúc đúng không các mẹ, vì khi ăn xong là nhìn sang thấy con thơ nằm ngoan ngoãn đáng yêu khiến cho mình quên hết đi bao nhiêu đau đớn muộn phiền. Nhưng em mong là em được như vậy. Em ước gì cái cảnh mình vừa tưởng tượng nó là sự thật với em.

Xót xa nhìn bát cơm thịt rang nghệ như của bà đẻ, nhưng sự thật là sau sảy thai lần 2 của mẹ trẻ-1

Bữa cơm quen thuộc với team bỉm sữa nhưng đong đầy nỗi đau với người mẹ 2 lần sảy thai.

Em cũng ăn rau ngót cũng ăn thịt rang nghệ, nhưng lại không có viễn cảnh con thơ trong vòng tay. Đã là lần thứ 2 em bị sẩy sớm. Còn chưa nhìn thấy 1 tí ti nào trong buồng tử cung con đã xa rời em rồi các mẹ ạ. Không biết do em mạnh mẽ hay em bị sao nữa mà em thấy lúc nào mình cũng tự bản thân nghĩ là do con chưa may mắn chưa có duyên bên mình thôi, nên là cố gắng lần sau vậy.

Em cũng muốn được buồn, muốn được khóc, muốn được cảm giác mất mát. Nhưng tại sao trong em lại luôn nghĩ rằng mình với con chưa có duyên thôi nên cố gắng lần sau. Em không thích và không muốn bản thân em mạnh mẽ như vậy. Em muốn được yếu đuối, muốn được khóc nức nở khi mình mất đi đứa con của mình nhưng tại sao em lại không như vậy chứ. Em thật là 1 người mẹ vô tâm đúng không các chị chứ không phải mạnh mẽ như em nghĩ. Em cảm thấy mình thật tồi".

Những suy nghĩ mâu thuẫn và cảm xúc phức tạp giằng xé tâm can người mẹ trẻ khiến cho hội chị em đau lòng khôn xiết, cảm thương không nói nên lời. Người ta vẫn bảo, con cái là lộc trời cho, thế nhưng, với cô ấy thì lộc trời lại rơi mất tận 2 lần, muốn khóc không khóc nổi. Chẳng có gì đau đớn bằng mất đi máu mủ ruột thịt, đây lại là giọt máu chưa kịp thành hình, nên tất cả những ông bố bà mẹ trên thế gian này đều thấu cảm vô cùng với nỗi mất mát không gì bù đắp nổi ấy.

Xót xa nhìn bát cơm thịt rang nghệ như của bà đẻ, nhưng sự thật là sau sảy thai lần 2 của mẹ trẻ-2

Người mẹ bất hạnh 2 lần gánh chịu nỗi đau. (Ảnh minh họa)

"Cố gắng vượt qua nỗi đau này nhé mom, chỉ cần mình có tâm thì trời ắt sẽ thương"; "Mình cũng từng sảy 2 lần như bạn, còn chẳng nuốt nổi miếng cơm nào"; "Nhìn ảnh mà thương mẹ nó quá, chẳng bù cho người khác ăn món ấy ở cữ đến phát ngán"...

Cùng một mâm cơm giống nhau, cùng dành riêng cho các bà mẹ, nhưng hoàn cảnh phía sau mâm cơm ấy thì đối lập nhau hoàn toàn. Người mẹ trẻ ở trên đã khát khao đến cháy bỏng được trải qua 9 tháng 10 ngày mang thai trọn vẹn, được nghe tiếng con khóc chào đời rồi bú no trong vòng tay, dẫu có ăn cả nghìn lần thịt rang nghệ chán ngắt cô ấy cũng sẵn lòng. Thế nhưng, những đứa con của cô cứ lần lượt đến rồi đi, chưa kịp thành hình đã phải rời xa mẹ...

 

 Theo Helino


sảy thai

bữa cơm ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.