Trị rôm sảy cho trẻ nhỏ bằng đồ uống

Rôm sảy là tình trạng khá phổ biết vào những ngày nắng nóng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Những nốt rôm sảy thường khiến trẻ ngứa rát, khó chịu nên các mẹ cũng lo lắng vô cùng.

Rôm sảy là tình trạng khá phổ biết vào những ngày nắng nóng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Những nốt rôm sảy thường khiến trẻ ngứa rát, khó chịu nên các mẹ cũng lo lắng vô cùng.
Ngoài những cách pha nước tắm cho trẻ, các mẹ cũng có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ những thức uống không những ngon mà còn bổ dưỡng và mát mẻ, giúp các triệu chứng rôm sảy cũng nhanh chóng biến mất.

Dưa hấu


Dưa hấu tính mát, lại nhiều nước, là món giải nhiệt giải khát tuyệt vời trong những ngày hè nóng bức. Bạn có thể xay dưa hấu làm sinh tố để trẻ uống, giúp cơ thể trẻ mát từ bên trong đồng thời cung cấp vitamin A rất tốt cho mắt. Phần vỏ dưa có thể chà lên bề mặt da bị rôm sảy để làm dịu những đốm đỏ rát.

Nước chanh


Vitamin C, A trong nước chanh giúp cơ thể bé được thanh nhiệt và có tác dụng hữu hiệu trong việc chống rôm. Đây là một thức uống vừa đơn giản, vừa thơm ngon. Khi pha nước chanh, bạn có thể thêm vào đó chút gừng, vừa tạo độ thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe của bé.

Nước cam   


Cam giàu vitamin C và nhiều nước làm giảm và ngăn ngừa những mụn rôm ngứa ngáy. Một ly nước cam mỗi ngày không chỉ giúp thanh nhiệt cơ thể bé từ bên trong mà còn bảo vệ cơ thể bé khỏi những tác động do độ nóng từ bên ngoài. Nhớ đừng cho quá nhiều đường vào nước cam vì đường dễ khiến bé nóng hơn.

Nước sắn dây và rau má

 
Bạn có thể dùng một nắm rau má tươi,  rửa sạch, giã nát, cho thêm một ít nước mưa (đã đun sôi để nguội) rồi vắt lọc lấy nước, cho thêm đường, cho trẻ uống vào buổi sáng của mỗi ngày.


Bột lọc (tinh bột) sắn dây dùng để pha nước uống với đường cho mát, giảm nhiệt, đỡ rôm sảy.

Hoặc bạn có thể kết hợp cả hai loại này. Dùng 10g bột sắn dây, 30g rau má (tươi). Rau má rửa sạch, giã nát, thêm lượng nước sôi để nguội đủ dùng. Vắt lấy nước rau má, bỏ bã, hòa với bột sắn dây, cho đường vừa khẩu vị, cho trẻ uống từng ngày.

Chè nấu từ các loại đậu


Các loại đậu xanh nguyên vỏ, đậu đỏ, đậu đen cũng có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Bạn có thể nấu chè đậu, không cho đường hoặc rất ít đường cho trẻ uống.

Theo Depplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.