7 điều giản dị giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng trong năm mới

Một năm mới đã bắt đầu, bên cạnh những dự định, kế hoạch cho công việc, sự nghiệp, chuyện nhà cửa, vấn đề chăm sóc, hâm nóng tình cảm vợ chồng cũng cần được chú trọng.

Một năm mới đã bắt đầu, bên cạnh những dự định, kế hoạch cho công việc, sự nghiệp, chuyện nhà cửa, vấn đề chăm sóc, hâm nóng tình cảm vợ chồng cũng cần được chú trọng. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên làm điều gì cho một năm tiếp theo của hai vợ chồng, dưới đây là những lời gợi ý mà bạn có thể áp dụng:

1. "Ngày chung đôi" của tháng

Cả một năm vừa rồi, thậm chí nhiều tháng trong năm, nhiều ngày trong tuần bạn tất bật mà không làm bất cứ điều gì rõ ràng dành cho đối tác của bạn, đó là một tín hiệu cho thấy bạn không để tâm và đầu tư thời gian vào người ấy. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, tình yêu luôn có sự liên kết đôi, khi chúng ta ban phát càng nhiều những điều ngọt ngào cho người khác thì bản thân cũng sẽ nhận được nhiều hơn.


Năm mới này, hai bạn hãy áp dụng chiêu “Ngày chung đôi”. Mỗi cặp vợ chồng nên chọn 1 ngày, không phải kỉ niệm ngày cưới, cũng chẳng phải ngày đặc biệt, đơn giản là một ngày trong tháng để dành thời gian cho nhau. Vợ chồng bạn có thể viết những việc thú vị muốn thực hiện cùng nhau, bỏ vào một chiếc lọ nhỏ. Bạn bắt thăm công việc sẽ làm cùng nhau trong tháng tới và cố gắng thực hiện nó. Cần có sự chuẩn bị về thời gian để hai bên sắp xếp, vì thế, hãy bắt thăm cho tháng sau và gối nhau. Những việc cần làm có thể chỉ là cùng nhau đi bộ lang thang trên một con đường gần nhà, đi xem phim, tới một cửa hàng ăn…

Ngày đó, có thể sẽ là ngày hai bạn tạm xa rời cuộc sống quen, đi đến những bờ biển nắng gió, những làng quê yên bình hay đi thẳng cảnh đẹp của đất nước chỉ dành cho hai người. Những chuyến đi luôn mang lại cảm giác tươi mới cho tình cảm của hai bạn.

Hoặc ngày đó, cũng có thể là ngày hai bạn cùng đi học một lớp khiêu vũ, lớp nấu ăn hay bất cứ điều gì đó mà hai vợ chồng cảm thấy thú vị và yêu thích.

2. "Đêm tình nhân"

Tình một đêm là gì? Là gặp nhau, ở bên nhau một đêm rồi chia tay, là tình cho không biếu không. Một tiến sĩ tâm lý giải thích về “nguồn cội” của tình một đêm như sau: “Người ta ngày càng có nhu cầu tìm những mối quan hệ mới để giải tỏa bức xúc, để chia sẻ, tâm sự. Một cuộc tình thoáng qua không làm người ta nặng nề, trái lại, nó giúp con người (kể cả nam lẫn nữ) được “đổi gió”, có cảm giác mới mẻ hơn, hưng phấn hơn. Nhưng thường những cảm xúc như vậy chỉ thăng hoa vào thời điểm đó mà thôi".

Khi đã là vợ chồng, những cảm xúc lạ lẫm đã qua đi, những lo toan đời thường luôn thường trực. Vậy hãy làm nóng hạnh phúc trong năm mới bằng việc coi đối tác như "tình một đêm". Hãy vứt bỏ đi những lo toan, vứt bỏ đi những bừa bộn của cuộc sống thường ngày, vứt bỏ đi những hờn giận, hãy "yêu" nửa kia như một người mới hoàn toàn. Hãy tận hưởng từng giây phút hạnh phúc bên nhau và nỗ lực hết mình trong giây phút ấy, chắc chắn hai bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Hãy thử đi, vợ chồng bạn sẽ có những ngày đầu năm mới thật lãng mạn và hoàn hảo.

3. "Yêu lại từ đầu"

Hẳn bạn đã từng nghe bài hát "hit" một thời này. Năm mới, hãy thử làm như vậy xem. Nhớ lại buổi hẹn hò đầu tiên. Hai bạn đã yêu nhau như thế nào? trong hoàn cảnh nào? điểm gì khiến bạn bị cuốn hút? bạn đã làm những gì để thu hút đối phương?... Để giúp hâm nóng tình yêu trong năm mới, bạn hãy nhớ lại lần đầu tiên gặp gỡ, cùng buổi hẹn hò đầu tiên, ánh mắt say đắm hay nơi nụ hôn đầu....và bạn hãy tìm cách để nhắc nhở chúng theo từng ngày trong năm. Chỉ riêng việc nhớ những kỷ niệm đó đã khiến bạn đời của bạn hạnh phúc lắm rồi đó

Cái nắm tay, chiếc hôn nhẹ nhàng, một cái ôm quan tâm...hay cử chỉ âu yếm khác luôn có tác dụng thật tuyệt vời. Thế nhưng sau một thời gian thì chúng thường bị phớt lờ vì cho rằng đã quen và không còn cần thiết. Thực ra càng thân thiết chừng nào tình yêu cần những cử chỉ âu yếm nhiều chừng ấy. Cảm giác được quan tâm sẽ khiến tình yêu thêm bền chặt.




 
4. "Sex như chưa từng"

Đàn ông thường phàn nàn rằng họ không được đáp ứng đủ nhu cầu "chuyện ấy" qua một vài năm chung sống, còn phụ nữ lại dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Bạn nên nhớ rằng sex là yếu tố quan trọng hàng đầu trong đời sống hôn nhân. Làm cách nào đó, hãy thoát ra khỏi sự căng thẳng và nghĩ đến những điều sáng tạo. Bày tỏ tâm tư của mình về "chuyện ấy" cùng với chàng. Từ đó, anh ấy sẽ hiểu và 2 người có cách giải quyết tốt nhất giúp cả bạn và chàng cùng cảm thấy hài lòng hơn.

5. Nói lời yêu - càng nhiều càng ít

Giữa những vội vã và tất bật của cuộc sống thường ngày, chỗ đứng của tình yêu sẽ bị lung lay và bạn cho rằng, việc thể hiện tình yêu đôi khi lại trở nên giả tạo, vô nghĩa. Nhưng chính vì thực tại đó mới cần đến những tín hiệu tình yêu nho nhỏ. Cũng giống như nụ cười, hãy thể hiện tình cảm của mình với anh ấy bất cứ khi nào có thể, dù chỉ là việc chàng nấu một món ăn không mặn, không nhạt hay không quên mua tặng vợ món quà nhân ngày kỉ niệm, dẫu món quà đó chẳng đúng sở thích của bạn lắm.

Hãy nói nhiều hơn ba từ đơn giản "Anh/Em yêu Em/Anh" với người bạn yêu thương vào mỗi ngày và mỗi khi có dịp. Hãy để 3 từ đó luôn sẵn sàng trên môi bạn và để gửi trao bất cứ lúc nào. Chỉ 3 từ nhưng chính là nguồn năng lượng bất tận cho tình yêu bền vững.

6. Thể hiện sự biết ơn với tình yêu của bạn đời

Đừng cho rằng lời cảm ơn là một sự khách sáo. Bạn hãy tưởng tượng bạn chính là người nhận được chúng, bạn sẽ cảm thấy được trân trọng và tự hào biết bao nhiêu. Vì thế hãy là người gửi đến chàng/nàng những lời cảm ơn vì đã luôn tuyệt vời và đáng yêu đến thế. Sau đó hãy sẵn sàng đơn nhận lại lời cảm ơn nồng nàn nhất. Với lời cảm ơn đó chắc chắn người ấy sẽ thấy vô cùng hạnh phúc.

Trong cuộc sống bạn hãy dành tặng cho nhau những điều bất ngờ nho nhỏ. Một món quà không phải nhân ngày đặc biệt hay một bữa cơm tự nấu dành cho nàng luôn khiến cho nàng cảm động. Đây cũng là cách giúp hâm nóng tình yêu cho vợ chồng bạn.

Khen ngợi cũng là một nghệ thuật giao tiếp đặc biệt là tình yêu. Khen ngợi không phải là nịnh nọt mà phải biết đúng lúc đúng chỗ. Hãy cho nửa kia của bạn biết người ta tuyệt vời đến thế nào và bạn cảm thấy hạnh phúc đến thế nào khi có họ kề bên. Bạn hãy khen ngợi về tính cách và khả năng của người ấy, tuyệt đối hạn chế được sự so sánh. Đây cũng là cách giúp hâm nóng tình yêu của bạn khi năm mới đến.

Chia sẻ tình yêu của mình trên các mạng xã hội. Công khai những điều nhỏ bé mà ngọt ngào dành cho anh ấy cũng như điều anh ấy dành cho bạn là hành động để cả thế giới biết bạn đã tự hào về chàng của mình biết nhường nào. Không quên ghi lại những khoảnh khắc yêu thương của hai người và chia sẻ cho bạn bè, người thân được biết trên các mạng xã hội...

7. Khoan dung, độ lượng và cười nhiều hơn trong một năm mới

Đừng xem thường sức mạnh của tiếng cười. Hài hước có sự tương quan với trí thông minh nói chung. Người hài hước thường là người thông minh, và những người thông minh có xu hướng trở thành bạn tình tốt vì họ có cách giải quyết vấn đề hay. Vì vậy, hãy biết tạo ra những nụ cười, những niềm hạnh phúc nho nhỏ xung quanh, truyền niềm ham sống của bạn cho những người khác.

Chấp nhận rằng mối quan hệ nào cũng có lúc thăng trầm. Tình yêu, hôn nhân sẽ trải qua những giai đoạn thăng trầm nhất định. Khi một trong hai người thay đổi công việc, chỗ ở, đặc biệt là khi có con, đó là những bước ngoặt lớn trong cuộc sống. Để tránh nhấn chìm mình và người ấy trong sự khủng hoảng về tinh thần, hãy tạ ra những khoảng thời gian, không gian để hai người ngồi lại chia sẻ nhu cầu, xúc cảm của nhau một cách thành thực.

Đừng cằn nhằn, bực bội khi mình phải hy sinh một điều gì đó vì đối tác của mình. Hãy nhìn xem, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã phải chuyển nhà, thay đổi trường, lớp cho con chỉ vì chồng họ có một dự án phim mới. Trong một số điều kiện, hãy đặt những sở thích của đối tác lên trên nhu cầu của bản thân và coi mình như một thành viên của nhóm sẵn sàng giúp đỡ anh ấy đạt được mục tiêu lớn nhất. Nhưng vẫn đảm bảo giữ mối quan hệ bền chặt giữa hai người và làm hài lòng cả hai. Sự hy sinh của bạn với một trái tim rộng mở sẽ làm cho đối tác cảm thấy biết ơn và yêu thương nhiều hơn.

Thực ra, điều quan trọng nhất trong mọi kế hoạch hâm nóng tình cảm vợ chồng cho một năm mới đó là luôn luôn vui vẻ, giữ tiếng cười trong gia đình. Nó quyết định thái độ cho mọi kế hoạch phía trên mà bạn dự định. Trong những ngày đầu năm này, hãy thật vui vẻ và trao đi niềm vui, nụ cười đó cho người bạn đời của bạn nhé. Chắc chắn, vợ chồng bạn sẽ có một năm mới hạnh phúc và yêu thương.

Theo Giadinh.net




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.