Ám ảnh chồng phản bội khi tình cũ 9 năm đột ngột trở về

Hằng luôn cho rằng với mối tình sâu đậm mà chồng đã từng có trước đây, rất có thể chỉ ngày một ngày hai thôi, anh sẽ rời xa mẹ con cô mà đi theo người cũ.

Hằng luôn cho rằng với mối tình sâu đậm mà chồng đã từng có trước đây, rất có thể chỉ ngày một ngày hai thôi, anh sẽ rời xa mẹ con cô mà đi theo người cũ.

Đã mấy ngày nay, Hằng ăn không ngon, ngủ không yên, cả ngày chỉ biết đi lại vật vờ như một cái bóng. Không biết sớm hơn, cũng chẳng muộn hơn, lại đúng vào quãng thời gian này thì cô mới hay biết về người đàn bà trong bóng đêm của chồng, khi chỉ ít ngày nữa rất có thể sự trở lại của cô ấy sẽ khiến cuộc hôn nhân của Hẳng đảo lộn.

Yêu và cưới chồng tổng cộng 3 năm, có với nhau một cô con gái vừa tròn 1 tuổi, có lẽ chưa bao giờ Hằng biết đến từ “mất niềm tin” về người đàn ông cô chọn. Hằng luôn cảm thấy mình hạnh phúc về điều này dù trong thâm tâm, đôi khi cô vẫn có chút nghi ngờ về sự may mắn hiếm có của mình. Trước khi đến với nhau, Hằng từng được nghe nhiều tấm bi kịch ghen tuông về quá khứ của chồng từ các bà vợ đa nghi, từ bạn bè cô quen trong một hội tâm sự online. Rút kinh nghiệm cho mình, cho tới tận ngày cưới, Hằng chưa một lần chất vấn người yêu về điều này, ngay cả khi anh có nhu cầu muốn tâm sự nỗi lòng của mình thì cô đã vội vàng lên tiếng ngăn chặn trước.

tình cũ của chồng
 Bây giờ, cô không biết nên làm điều gì khác ngoài việc chờ đợi… (ảnh minh họa)


Sự kiệm lời và tôn trọng của Hằng khiến chồng cảm động, anh luôn nói với cô rằng anh rất may mắn khi có được một người vợ hiểu chồng như vậy. Lời khen đó khiến Hằng hạnh phúc, nhưng sự thật thì chỉ riêng Hằng mới biết: cô cũng tò mò đến mức phát điên lên mỗi khi nghĩ tới những người đàn bà đến trước mình.

Cho đến một ngày cách đây tròn 1 tuần trước, Hằng vô tình tìm được một tài khoản chat được ghi lại trong cuốn sổ tay đã cũ mà chồng luôn giữ gìn cẩn thận trong hộc tủ bàn làm việc. Nhân lúc đang rảnh rỗi, Hằng mở máy tính và đăng nhập. Cô cũng không thể ngờ rằng sự táy máy này của mình đã dẫn đến một kết cục thê thảm đến vậy. Trong cửa sổ chat chỉ lưu lại một cuộc trò chuyện, xem ngày tháng thì Hằng biết được nó đã có từ rất lâu rồi. Kéo chuột đọc nội dung, Hằng sững sỡ nhận ra rằng hóa ra đây là tài khoản riêng mà chồng và người yêu cũ dùng để liên lạc với nhau. 

Xem qua những tin nhắn thì thấy cô ấy đã từng đi du học ở xa một thời gian trước khi hai người chính thức chia tay. Đoạn chat gần nhất khiến Hằng như nghẹt thở vì ghen tuông khi không nghĩ rằng một người lạnh lùng và cứng nhắc như chồng mình cũng có thể thốt lên những lời lẽ lụy tình và thắm thiết như vậy. Nào là: “Anh sẽ không thể quên được em từ nay cho tới cuối đời”, “Em đi rồi, tất cả những cô gái đến sau em đều sẽ chỉ có thể là kẻ thay thế bởi anh biết trái tim anh không thể rung động thêm một lần nào nữa”, “Anh xin em, hãy cho anh một cơ hội. Dù 3 hay 5 năm nữa thì anh vẫn chờ, cho đến khi nào em quay lại”, “Khi về nước, hãy liên lạc với anh, anh sẽ đến bên em bất cứ lúc nào em còn cần anh”… Tin nhắn cuối cùng được gửi đi vào đúng ngày cưới của vợ chồng Hằng.

Không thể chịu đựng cơn sốc, Hằng vội vã tắt máy và nhấc máy điện thoại gọi cho chị chồng. Sau vài câu hỏi han thăm dò, cô đã đạt được mục đích khi người chị chồng xác nhận và nói sơ qua về một “cô em thân thiết của cả nhà” từng là người mà chồng Hằng yêu đến mê mệt suốt 9 năm trời. Vì cô ấy nhận được học bổng du học Úc nên hai người chia tay, sau đó ít lâu thì yêu và làm đám cưới với Hằng. Chị còn tiết lộ dù không còn yêu chồng Hằng nữa nhưng cho tới giờ, người cũ vẫn giữ liên lạc với mọi người trong gia đình, được biết là khoảng nửa tháng nữa, cô ấy sẽ hoàn thành xong việc học và trở về nước.

Hằng như sét đánh ngang tai khi nghe chị chồng thông báo hung tin. Buông điện thoại, điều đầu tiên cô nghĩ đến là thái độ của chồng, anh ấy sẽ ra sao nếu như người phụ nữ anh yêu cuồng nhiệt suốt 9 năm trời trở lại? Trước đây, anh đã từng là một người chồng, người cha tuyệt vời nhưng liệu điều này có còn tiếp diễn nếu cô gái kia đột nhiên trở lại và làm khuấy đảo cuộc sống yên lành của gia đình? Những câu hỏi cứ tiếp diễn, quay cuồng trong đầu Hằng khiến cô không thể ngồi yên.

Nỗi ám ảnh ngày một lớn dần, ngày mà tình cũ của chồng trở về cũng đã cận kề nhưng Hằng không biết nên làm thế nào để dẹp yên nỗi lo sợ trong lòng mình. Trái ngược hoàn toàn với tâm trạng của Hằng, chồng cô vẫn không hề có dấu hiệu nào khác thường, vẫn chu đáo với vợ con, vẫn là người đàn ông “sở hữu gương mặt lạnh lùng nhất quả đất” mà Hằng vẫn thường trêu anh như mọi ngày. Một buổi tối, Hằng ngập ngừng hỏi người đàn ông đang trong vòng nghi vấn của mình: “Anh này, anh có gì giấu em không? À không, anh có gì cần nói với em không?”. Đáp lại là sự tỉnh bơ của ông xã: “Anh không!”, Hằng vừa muốn nổi xung vừa muốn giấu một cái thở phào nhẹ nhõm. 

Tiếng là ở bên chồng nhưng kỳ thực nhiều khi chính cô cũng không thể hiểu nổi suy nghĩ của anh, về những điều anh cảm nhận được xung quanh cuộc sống vợ chồng suốt 3 năm qua. Chính vì điều đó nên cô sợ, cô sợ rằng rất có thể những lời hứa hẹn mà anh viết trong tin nhắn sẽ là sự thật, sợ rằng khi cô gái kia trở về thì anh sẽ rời bỏ mẹ con cô mà viết tiếp chuyện tình đang dang dở. Bây giờ, cô không biết nên làm điều gì khác ngoài việc chờ đợi…

Theo Trí thức trẻ

tình yêu

phản bội

tình cũ

ám ảnh

Vợ Chồng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.