Bi kịch chồng cưới vợ chỉ để trả thù

Những mối tình dở dang của Mai, Nhân đều chứng kiến toàn bộ, anh vẫn luôn chờ đợi Mai ngoảnh lại dù chỉ một lần.

Nhân là bạn thời trung học và là chồng hiện tại của Mai. Thời trung học, Nhân "một lòng một dạ" theo đuổi Mai, khi đó thành tích học tập của Mai rất tốt. Dù Mai được nhiều chàng theo đuổi và xung quanh bạn bè đều "có đôi có cặp", nhưng cô chỉ chú tâm vào việc học.

Đến năm lớp 12, Mai quen một nam sinh tên Tuấn, Tuấn ngoài việc học còn làm cho ban phát thanh viên của trường, Tuấn không những cao ráo mà còn đẹp trai, giọng nói ấm áp và truyền cảm, Mai cảm thấy rung động mỗi khi gặp Tuấn.
 
Bởi cùng dẫn chương trình và làm phát thanh viên cho nhà trường, dần dần tình cảm của Tuấn và Mai nảy nở, họ chính thức ở bên nhau. Khi vào đại học, mỗi người ở mỗi nơi nên cả hai quyết định chia tay.
 
Học đại học, Mai quen một chàng trai khác tên Hòa. Hòa rất đẹp trai, hai người đáng lẽ sẽ có tình yêu đẹp nhưng Mai đã phát hiện Hòa "bắt cá hai tay", vì thế tình yêu của họ rạn nứt và đi đến kết cục chia tay.
 
Đến năm 3 đại học, khi tham gia hoạt động bên đoàn, Mai quen một chàng trai khác tên Chiến, hai người rất nhanh tiến tới tình yêu, Mai tin chắc tình yêu của cả hai sẽ "đơm hoa kết trái", Mai và Chiến đều hứa hẹn sau tốt nghiệp sẽ tìm việc trong cùng một thành phố.

bi kịch cưới vợ để trả thù
Ảnh minh họa
 
Sau khi tốt nghiệp, căng thẳng trong quá trình tìm việc đã khiến mâu thuẫn nhỏ của cả hai đẩy lên đỉnh điểm, Mai và Chiến nhận ra họ không còn chung mục tiêu và lý tưởng sống, thế là họ chia tay, thậm chí Mai đã vì Chiến mà bỏ cái thai trong bụng.
 
Đường tình duyên lận đận khiến Mai không còn thiết tha tình yêu, cô bỏ mặc mọi chuyện cho số phận. Những mối tình dở dang của Mai, Nhân đều chứng kiến toàn bộ, anh vẫn luôn chờ đợi Mai ngoảnh lại dù chỉ một lần, Nhân bảo dù chuyện gì xảy ra, Nhân sẽ luôn chờ đợi tình yêu của Mai, chỉ cần Mai ngoảnh lại, cô sẽ luôn nhìn thấy anh. Nghe những lời nặng tình mà Nhân dành cho mình, Mai thật sự cảm động.
 
Nửa năm sau đó, Mai chấp nhận tình cảm của Nhân. Cả hai quyết định tiến đến hôn nhân không lâu sau đó. Ngày kết hôn, Nhân nước mắt giàn dụa nhìn Mai thề thốt: "Vợ ơi, cảm ơn em đã cho anh một cơ hội, anh nhất định sẽ đối xử với em thật tốt". Mai cảm động đến nỗi không thốt nên lời, trong lòng cô thầm hứa sẽ làm một người vợ thật tốt. Mai tin rằng, cuộc sống sau kết hôn của họ sẽ rất hạnh phúc, nhưng hiện tại, Mai biết cô đã sai lầm thật rồi.
 
Sau 5 năm kết hôn, khi con mới được 4 tuổi thì Nhân đã phản bội Mai khi anh lần lượt ngoại tình với cả 3 người phụ nữ. Hai lần phản bội trước đó, Nhân đã thề thốt sẽ không bao giờ tái phạm, nhưng đến lần thứ 3 thì Mai không chịu đựng được nữa, cô đề nghị ly hôn.
 
Đáp lại đề nghị của Mai, Nhân lạnh nhạt trả lời: "Ly hôn? Cô có tư cách để nói đến chuyện ly hôn sao? Tôi theo đuổi cô nhiều năm như vậy, nhưng đổi lại là gì? Cô luôn làm ngơ tình cảm của tôi. Cô qua lại với 3 thằng đàn ông khác rồi sau đó mới chọn tôi, cô còn vì người ta mà phá thai, cô tưởng tôi không biết à? Tôi là thằng đàn ông không khác gì cái lốp xe dự phòng của cô. Thời điểm đó, tôi rất yêu cô cho nên mới chấp nhận quá khứ dơ bẩn của cô. Nhưng cô có cảm thấy bất công với tôi không? Cô là tình đầu của tôi, nhưng cô thì sao? Trải qua 3 lần yêu dang dở, phá thai, cô là loại đàn bà ăn chơi trác táng trước khi cưới, cô nhơ nhớp như vậy mà còn dám lên mặt cấm tôi qua lại với người phụ nữ khác à?".
 
Lúc này, Mai mới thấy rõ bộ mặt giả tạo của Nhân, cô khóc nức nở: "Em xin anh đó, chúng ta hãy ly hôn đi, là em có lỗi với anh, chúng ta hãy giải thoát cho nhau được không anh?" 
 
Mai đau khổ cùng cực và cảm thấy vô cùng bi kịch, cô không ngờ sau bao năm vợ chồng, Nhân lại nghĩ về cô là loại đàn bà tồi tệ như vậy, chính vì căm ghét quá khứ của Mai, cho nên Nhân mới xem chuyện ngoại tình là lẽ đương nhiên.
 
Nhân không chấp nhận ly hôn, không muốn nói chuyện với Mai, càng không có dấu hiệu sẽ chấm dứt qua lại với những người phụ nữ khác. Mai đang hứng chịu sự đau khổ và giày vò của Nhân, Nhân đang trả thù cô theo cách hèn hạ nhất.
 
Mai nghĩ về những mối tình dang dở, nghĩ về cuộc hôn nhân thất bại, nếu không nghĩ đến con, có lẽ Mai đã chọn cái chết như cách giải thoát khỏi sự trừng phạt tàn nhẫn của Nhân.

Theo Trí Thức Trẻ

tâm sự gia đình

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.