Bí quyết để chống lại sự cám dỗ ngoại tình

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy bị thu hút bởi một người khác giới mà không phải là chồng/vợ của mình, hãy tránh xa người đó.

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy bị thu hút bởi một người khác giới mà không phải là chồng/vợ của mình, hãy tránh xa người đó.

Khi bị vạch trần chuyện ngoại tình, nhiều người thường đưa ra lí do: “Tôi không còn yêu em”; “Cuộc hôn nhân của chúng ta chẳng còn chút lãng mạn nào nữa”; “Anh đã bỏ rơi tôi”, “Cuộc sống của tôi thật nhàm chán”; “Ngôi nhà là một thứ hỗn độn”… Mỗi người có hàng tá lí do để bào chữa cho sự phản bội của mình. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ, chúng ta sẽ phát hiện ra hai điểm chung ở một người ngoại tình: Đầu tiên, biện minh cho sự phản bội, thứ hai, đổ lỗi cho người bạn đời.

Tình yêu, hôn nhân cần một sự cam kết giữa hai người. Thế nhưng, cùng với thời gian và sự hấp dẫn giới tính, một trong hai thường có xu hướng tìm điều mới mẻ hơn bằng việc ngoại tình. Một số người bị cuốn vào những mối quan hệ ngoài luồng và cuộc phiêu lưu tình ái. Thậm chí một số còn sẵn sàng để mất gia đình, công việc và cả bạn bè chỉ vì ngoại tình. Khi họ hối hận thì hậu quả đã không thể cứu vãn được.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn ngăn ngừa sự cám dỗ của hành vi ngoại tình.

Tránh xa sự cám dỗ

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy bị thu hút bởi một người khác giới mà không phải là chồng/vợ của mình, hãy tránh xa người đó. Đừng kéo dài những cuộc gặp gỡ có chủ ý với người này, đặc biệt là những cuộc gặp gỡ riêng tư, nơi chỉ có hai người. Khi bạn bắt đầu cảm thấy thích, nếu bạn tìm mọi lí do như công việc, nhờ cậy một số chuyện… để gặp người đó, sẽ rất nhanh chóng bạn bị cuốn vào một mối quan hệ vụng trộm vì cảm giác mà nó mang lại vô cùng thú vị. Hạn chế gặp người mà bạn cảm thấy có chút rung động. Luôn luôn nhớ rằng, bạn có sự ràng buộc với gia đình, với người vợ/người chồng của mình, họ đang chờ bạn ở nhà.

bi quyet de chong lai su cam do ngoai tinh - 1

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy bị thu hút bởi một người khác giới mà không phải là chồng/vợ của mình, hãy tránh xa người đó. Đừng kéo dài những cuộc gặp gỡ có chủ ý với người này, đặc biệt là những cuộc gặp gỡ riêng tư, nơi chỉ có hai người. (Ảnh minh họa)

Nghĩ đến những hậu quả nếu bạn ngoại tình

Đây là một lời khuyên khôn ngoan và thực tế. Chúng ta cần thực hành nó nhiều hơn. Hãy thử hình dung xem, nếu bạn ngoại tình và tới một lúc nào đó, người bạn đời phát hiện ra việc vụng trộm đó, mọi chuyện sẽ như thế nào?

Cuộc hôn nhân của bạn sẽ khó lòng cứu vãn, bạn trở thành kẻ đáng khinh bỉ trong mắt mọi người khi phản bội, bạn biến mình trở nên tầm thường trong mắt các con và quan trọng hơn là hạnh phúc không thể giữ gìn… Thử so sánh cảm giác thú vị khi ngoại tình ngắn ngủi với những gì bạn mất đi, bạn được nhiều hay mất nhiều?

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ không bị phát hiện khi ngoại tình. Nhiều người ảo tưởng rằng mình chỉ lăng nhăng một chút rồi dừng lại, mọi chuyện mãi mãi là bí mật không ai biết. Hãy nhớ, muốn người khác không biết, trừ khi mình không làm, sự thật sớm hay muộn cũng sẽ lộ ra mà thôi.

Nhớ nhé, hãy tự hỏi, bạn có sẵn sàng đánh mất sự tin tưởng và tình yêu của chồng hoặc vợ bạn, nghĩ về nỗi đau mà các con bạn phải trải qua, về hình ảnh con người bạn xây dựng bao năm qua… Bạn có sẵn sàng mạo hiểm đánh đổi những điều đó để có một cuộc dạo chơi tình ái hay không?

Đặt mình vào địa vị của người bị phản bội

Điều này sẽ cho bạn biết chính xác cảm xúc mà người bạn đời của bạn đang phải trải qua. Hãy hình dung, nếu như vợ hoặc chồng bạn cũng đang thích người khác như bạn lúc này, họ đi ngoại tình, phản bội bạn trong khi bạn vẫn còn yêu và tin tưởng, chung thủy với người đó thì cảm giác của bạn ra sao?

bi quyet de chong lai su cam do ngoai tinh - 2

Nhiều người ảo tưởng rằng mình chỉ lăng nhăng một chút rồi dừng lại, mọi chuyện mãi mãi là bí mật không ai biết. Hãy nhớ, muốn người khác không biết, trừ khi mình không làm, sự thật sớm hay muộn cũng sẽ lộ ra mà thôi. (Ảnh minh họa)

Tìm ra nguyên nhân thất bại trong hôn nhân của bạn

Khi bạn tìm thấy sự hấp dẫn ở một người khác giới mà không phải là vợ/chồng của bạn, hãy tự hỏi, sự thu hút này đến từ đâu. Bởi lẽ phần lớn những gì bạn thấy thiếu từ người bạn đời là cái bạn tìm được từ người khác.

Khi bạn tìm ra nguyên nhân điều bạn thấy thiếu từ vợ/chồng mình, hãy trao đổi rõ ràng với họ và cả hai tìm cách khắc phục để tìm thấy sự hòa hợp.

Bỏ lại sau lưng sự tò mò về cảm giác mới mẻ

Đối với những người có ý định ngoại tình chỉ vì mong muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ, hãy nhớ, “cảm giác mới mẻ” không phải là thứ bạn có thể hi sinh những gì bạn đang có.

Nếu bạn thực sự cần một điều gì đó mới mẻ, hãy thay đổi chính cuộc hôn nhân của bạn và người bạn đời. Cả hai cùng tìm cách hâm nóng tình yêu.

Ngoại tình tạo ra một vết thương sâu, có thể làm giảm đau nhưng không bao giờ lành sẹo, dù cho có tha thứ nhưng khó lòng quên được. Một khi lòng tin bị xói mòn, các cam kết và sự chung thủy bị xâm hại rất khó để phục hồi. Vì vậy, hãy suy nghĩ nhiều lần trước khi bạn có ý định bước một chân ra ngoài cuộc hôn nhân của mình.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.