Chiêu giữ chồng 'độc nhất' của người đàn bà thông minh

Thu yêu Khang nhưng cô biết chồng mình đang thương nhớ một người con gái khác. Cuối cùng cô đã nghĩ ra chiêu độc để giữ chồng luôn bên cạnh mình.

Thu yêu Khang nhưng cô biết chồng mình đang thương nhớ một người con gái khác. Cuối cùng cô đã nghĩ ra chiêu độc để giữ chồng luôn bên cạnh mình.

Thu xinh đẹp, mặn mà, đảm đang và khéo giao thiệp, tất cả những điều ấy khiến cho cô trở thành người vợ lý tưởng trong mắt nhiều người đàn ông. Nhưng chắc do 'bụt chùa nhà không thiêng' nên với riêng Khang, chồng Thu, thì cô dường như chẳng phải người phù hợp.

Dù rất yêu chồng và cố gắng để khiến trái tim của Khang hướng về mình nhưng chặng đường đó dường như quá khó khăn. Khang chưa từng yêu Thu. Cho đến ngày cưới Thu, anh vẫn yêu điên dại người con gái khác. Cô ấy tên là Vân. Người giúp việc của nhà anh.

Ngay từ nhỏ, Vân đã mồ côi bố mẹ, phải đi bán vé số kiếm tiền sống qua ngày. Bố mẹ Khang thương cô bé tội nghiệp nên đã đưa Vân về cho ăn ở và giúp việc trong nhà. Vân và Khang đã có hơn chục năm ở bên nhau.

Từ nhỏ, Khang vẫn ra vườn chơi với Vân và dạy cô bé đọc chữ. Lớn lên, Vân không xinh đẹp rực rỡ nhưng ưa nhìn và rất dịu dàng. Khang ngỏ lời yêu và được Vân chấp nhận. Nhưng khi gia đình Khang biết chuyện, họ đã kịch liệt phản đối. Mẹ Khang mắng Vân là đồ "nuôi ong tay áo", "đũa mốc đòi chòi mâm son"... Cuối cùng bà cho Vân một khoản tiền và yêu cầu cô phải 'biến mất' khỏi gia đình Khang. Nếu không, bà sẽ khiến cô đau khổ suốt đời.

Cuối cùng, Vân đã bỏ đi biệt xứ. Khang đau khổ và đi tìm người yêu khắp nơi nhưng không được. Đang lúc buồn chán thì mẹ anh sắp đặt cho Khang gặp Thu. Bà thích Thu bởi gia đình cô thuộc hàng khá giả. Bản thân Thu lại xinh đẹp, sắc sảo, học hành giỏi giang. Mẹ Khang tin rằng sau này Thu sẽ giúp con trai bà quản lý tốt khối tài sản kếch xù của gia đình.

Bà làm đủ mọi cách và ép Khang phải lấy Thu. Mặc dù đồng ý kết hôn với Thu nhưng anh nghĩ rằng cô không hề yêu mình. Cô lấy anh vì bị bố mẹ gán ghép. Nhưng sự thật lại ngược lại, Thu rất yêu Khang, yêu đến mức sẵn sàng làm đủ mọi cách để chiếm lấy tình cảm của chồng, sẵn sàng hy sinh để chồng để ý tới.


Thu cứ tưởng rằng, sự cố gắng và tình yêu chân thành sẽ khiến anh mến, thương rồi yêu cô. Thế nhưng, hơn 7 năm sống chung, anh vẫn luôn nghĩ đến hình bóng khác. Thu hiểu rằng việc Khang yêu cô là điều chỉ trong mơ ước nhất là khi người yêu cũ của anh trở về.

Vân trở về quê cùng hai đứa con gái mà cô có với người chồng nghiện ngập. Anh ta đã mất sau một lần sốc thuốc nên giờ cô là góa phụ. Một mình cô phải nuôi hai đứa con nhỏ trong khi chẳng có nghề nghiệp hay một nơi để ở.

Trước đây, Vân đã từng phải làm ở quán mát-xa để kiếm tiền nuôi chồng. Nhưng giờ đã có con nên cô không thể tiếp tục nghề đó được nữa. Vì vậy, cô về quê, nấu xôi rồi bán trên vỉa hè. Cũng may cho cô là khách tới ăn rất đông. Nhưng số tiền cô bán xôi cả ngày cũng chỉ đủ trả tiền thuê nhà và mua đồ ăn cho ba mẹ con. Hai đứa nhỏ vẫn chưa được đi học.

Khang tình cờ gặp lại Vân. Anh vui mừng lắm. Từ khi gặp Vân, sáng nào anh chỗ cô để ăn xôi. Anh còn chơi với hai cô con gái của Vân cả buổi sáng mà bỏ bê cả công việc.

Sự thay đổi của Khang không qua được mắt vợ. Thu quá sắc sảo để nhận ra sự thay đổi của chồng. Nhưng vì yêu anh và vì hạnh phúc của mình, Thu đã quyết định đi trước một bước để lo cho mẹ con Vân và để giữ chồng riêng cho mình.

Buổi chiều hàng ngày, Thu đến mua xôi của Vân. Cô nhanh chóng làm quen với Vân là tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của người phụ nữ này. Thu đề nghị Vân đến làm việc cho công ty của vợ chồng cô. Thu cho mẹ con Vân vào ở khu nhà giành cho công nhân đồng thời trả một mức lương khá khá cho cô nuôi con.

Vân vui mừng biết ơn bà chủ. Bên cạnh đó, Thu luôn là người nghe Vân chia sẻ chuyện buồn vui. Cô cũng giới thiệu một số người đàn ông tốt cho Vân. Cuối cùng, trong số những người đàn ông mà Thu giới thiệu, Vân cũng có cảm tình với một anh cũng có hoàn cảnh như cô. Anh ta có một cậu con trai riêng và góa vợ. Cả hai đồng cảm và chia sẻ với nhau mọi chuyện. Họ cảm ơn bà chủ đã giúp họ đến với nhau.

Tình cờ, một lần đến nhà ăn ở công ty, Khang thấy Vân tình tứ và vui vẻ bên người đàn ông khác. Đến lúc này, anh biết rằng Vân sẽ mãi chẳng thuộc về mình. Anh ôm quá khứ để sống mà không biết rằng người vợ của mình đang cố gắng xây dựng công ty phát triển hơn.

Anh nhìn thấy Thu quan tâm từng người công nhân trong công ty. Ánh mắt dịu hiền của cô, sự bao dung của cô đã khiến anh rung động. Cuối cùng, anh nhận ra rằng mình đã có lỗi với Thu rất nhiều.

Sau ngày hôm đó, khi Thu về nhà, anh đã chuẩn bị một bữa tối lãng mạn cho cả hai người. Anh ôm vợ rồi nói lời xin lỗi. Còn Thu, cô mỉm cười mãn nguyện. Cuối cùng, Thu không những giữ được chồng mà còn khiến Khang yêu cô.

Theo GĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.