Chồng có bớt yêu vợ chỉ vì... vết rạn da?

Sau khi bài "Đàn ông có thực sự "yêu" những khuyết điểm trên cơ thể vợ", chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả. Và câu hỏi "Anh có dám hôn lên những vết rạn da" là câu hỏi khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Sau khi bài "Đàn ông có thực sự "yêu" những khuyết điểm trên cơ thể vợ", chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả. Và câu hỏi "Anh có dám hôn lên những vết rạn da" là câu hỏi khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Phụ nữ nghĩ gì về những vết rạn da?

Chị Dương Thị Nga: "Nhiều khi chị em cứ tự ti về cơ thể sau sinh chứ đàn ông không mấy để ý đến điều đó"

Chị Dương Thị Nga (32 tuổi, Hải Dương): "Tôi chắc chắn rằng có rất nhiều ông chồng lấy vợ không phải vì nhan sắc hay vì thân hình quyến rũ. Tôi nghĩ, nhiều khi chị em cứ tự ti về cơ thể sau sinh chứ đàn ông không mấy để ý và quan tâm đến điều đó. Tôi đã từng đặt câu hỏi với chồng tôi là đàn ông sợ nhất điều gì? Và anh ấy nói rằng đàn ông sợ nhất là vợ nói nhiều, hay ca thán, và không biết giữ hòa khí trong gia đình. Đó mới là điều làm cho đàn ông sợ và chán chứ không phải những vết rạn hay thân hình béo.

Những nhược điểm sau sinh có thể cải thiện được nếu như chúng ta chịu khó luyện tập thể dục. Nhưng làm thế nào để luôn giữ được hòa khí trong gia đình và giữ lửa trong tình cảm vợ chồng mới là điều quan trọng và phụ nữ nên để ý và nên làm hơn là việc mất tự tin vào thân hình của mình".


Chị Việt: "Nếu như trước, tôi có thể diện những bộ bikini hay crop top thì giờ thay vào đó, tôi chỉ dám khoác lên mình những bộ cánh che chắn kín đáo phần bụng"

Chị Việt (35tuổi, Đội Cấn, Hà Nội) chia sẻ: "Sau khi sinh, cơ thể tôi không tăng cân nhiều. Tuy nhiên, những vết rạn nứt trong thời gian mang thai khiến phần da bụng trở nên bèo nhèo, thâm đen, vòng eo kém săn chắc trông rất xấu xí. Hơn một năm sau, vết rạn da này dần trắng lên nhưng nó vẫn làm tôi cảm mất tự tin về bản thân mình.

Nếu như trước, tôi có thể diện những bộ bikini hay crop top thì giờ thay vào đó, tôi chỉ dám khoác lên mình những bộ cánh che chắn kín đáo phần bụng. Chồng chưa từng hỏi về những vết rạn da trên cơ thể tôi. Nhưng đôi lúc, khi có hai vợ chồng, tôi cũng tâm sự về phần da bụng không còn đẹp như thời con gái. Khi đó, chồng tôi lại tỏ vẻ không quan trọng và đùa vui "Có ai nhìn thấy đâu mà lo, chỉ anh nhìn thôi mà".

Đằng sau những vết rạn đó là cả một sự hy sinh lớn

Anh Trường: "Thật ra đàn ông chúng tôi chỉ sợ nhất một điều là khi chạm vào vợ mà vợ không còn hứng thú và không còn lửa"

Anh Nguyễn Xuân Trường (34 tuổi, Từ Liêm, Hà Nội): "Thật ra đàn ông chúng tôi chỉ sợ nhất một điều là khi chạm vào vợ mà vợ không còn hứng thú và không còn lửa mỗi khi vợ chồng gần gũi. Với tôi, vợ béo xồ xề hay có nhiều vết rạn thì cũng không ảnh hưởng đến tình cảm tôi dành cho vợ. Ai cũng phải lão hóa theo thời gian, nếu những người chỉ yêu hình thức thì chắc chắn cuộc sống hôn nhân sẽ không bền. Những vết rạn da đó là một minh chứng cho sự hy sinh của người làm mẹ, tại sao phải xấu hổ về điều đó?"


Anh Khánh: "Ai thì mình không biết nhưng với mình, những vết rạn trên bụng vợ sau sinh càng khiến mình yêu cô ấy hơn"

Anh Quốc Khánh (34 tuổi, Bắc Giang) nói: Ai thì mình không biết nhưng với mình, những vết rạn trên bụng vợ sau sinh càng khiến mình yêu cô ấy hơn. Mỗi lần nhìn những vết rạn chằng chịt trên bụng vợ, một cảm giác yêu thương xen lẫn trân trọng chợt dâng lên trong lòng mình. Đó là chiến tích vĩ đại của sự hi sinh mà cô ấy đã dành cho mình, cho các con! Có lẽ vì thế mà nó đẹp. Cái đẹp của những vết rạn da vì bầu bí có một lý lẽ riêng! Sẽ rất khó để cắt nghĩa vẻ đẹp ấy nhưng nó vẫn khiến người đàn ông thấy mình đang được yêu thương. Đặc biệt, nó đem lại niềm hạnh phúc cho mình khi biết rằng: có một người phụ nữ đã và đang vì mình, vì các con của mình mà chịu thiệt thòi, chịu hi sinh nhiều thứ.

Khi phụ nữ hỏi rằng: “Anh có dám hôn lên vết rạn da ấy” cũng có nghĩa họ không hề hiểu đàn ông. Và quan trọng hơn, họ chưa hiểu được ý nghĩa đích thực của niềm hạnh phúc được làm mẹ! Vẻ đẹp hình thức của làn da mịn màng, trắng trẻo rồi cũng bị sự khắc nghiệt của thời gian chôn vùi. Đương nhiên, khi những vết chân chim, vết đồi mồi chằng chịt trên khuôn mặt và trên khắp cơ thể vợ mình thì chắc chắn cô ấy vẫn nhận được sự trân trọng và tình yêu của mình. Bởi cả cuộc đời cô ấy đã dành cho mình. Thế nên, mình ít quan tâm đến những vết rạn da do sinh nở mà đang cố gắng để những nếp nhăn vì lo nghĩ, vất vả của vợ ngày càng ít đi.

Phụ nữ phải biết tự yêu thương bản thân


Cũng có rất nhiều cách để làm vết rạn mờ đi, nhìn thẩm mỹ hơn

Dù ít hay nhiều, phụ nữ đều có sự tự ti về cơ thể. Các ông chồng nói nghe mát lòng, mát dạ thế nhưng rạn thì vẫn cứ là rạn, chảy xệ vẫn cứ chảy xệ. Không phải người chồng nào cũng hiểu và thông cảm cho vợ. Chẳng thế mà đã từng có bài tâm sự của người vợ bị chồng nói những câu phũ phàng: "Em thử nhìn lại mình xem, người có ra hồn người không mà chồng muốn gần gũi. Bụng thì cả đống mỡ, lại còn rạn da, vằn vện như đồng ruộng nứt nẻ". Để rồi, cô chỉ biết ôm gối nằm khóc và nghĩ: "Vì ai mà tôi mới thành xấu xí thế này?".

Hay một thực tế khá phũ phàng, vào ngày 19/4 trên đường phố Sài Gòn xuất hiện một người phụ nữ khỏa thân vừa đi vừa khóc :"Chồng em bỏ em rồi, chỉ vì những vết rạn da". Dù trách bà mẹ trẻ này có hành động nông nổi nhưng chúng ta đều thấy rõ một điều, người phụ nữ này quá đáng thương. Đối với người phụ nữ, quá trình mang thai, sinh nở cũng không khiến họ cảm thấy áp lực bằng những vết rạn chi chít, nhằng nhịt trên cơ thể. Nếu người chồng không thông cảm, chỉ để ý những điểm xấu trên cơ thể vợ quả là một bất công lớn cho người vợ.

Rất nhiều bài báo đã nói phụ nữ phải biết tự yêu thương bản thân. Dù những vết rạn đó sẽ lưu lại mãi mãi trên cơ thể, nhưng có rất nhiều cách để làm nó mờ đi, nhìn thẩm mỹ hơn: chăm chỉ tập luyện, bôi kem dưỡng da, hoặc ngay sau sinh nở hãy dùng những bài thuốc dân gian làm từ rượu nghệ để những vết rạn đó mau chóng được phục hồi.

Chắc chắn, người phụ nữ biết yêu bản thân mình, biết làm đẹp cơ thể, làm đẹp tâm hồn và hơn hết là biết hoàn thiện mình trong cuộc sống sẽ nhanh chóng lấy lại sự tự tin và duy trì một cuộc hôn nhân bền vững!

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
 

Hải Anh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.