Chồng nhà người ta chưa bao giờ khiến các chị em thất vọng, chăm vợ ở cữ từng li từng tí, lọ mọ làm việc trong bóng tối chỉ vì sợ vợ con tỉnh giấc

"Đây là hình ảnh của chồng mình mỗi sáng sớm. Sợ vợ con tỉnh giấc nên anh làm tất cả mọi việc trong bóng tối, không dám bật điện mà chỉ soi cái đèn điện thoại, cũng không biết chính xác là anh thức dậy từ mấy giờ nữa. Nhưng mà anh dậy sớm lắm...", cô vợ tâm sự.

"Đây là hình ảnh của chồng mình mỗi sáng sớm. Sợ vợ con tỉnh giấc nên anh làm tất cả mọi việc trong bóng tối, không dám bật điện mà chỉ soi cái đèn điện thoại, cũng không biết chính xác là anh thức dậy từ mấy giờ nữa. Nhưng mà anh dậy sớm lắm...", cô vợ tâm sự.


Không phải là tục ngữ, ca dao được các cụ truyền lại nhưng câu nói "Muốn biết lòng dạ đàn ông hãy đến khoa sản" luôn được nhắc đến như một câu thần chú kiểm chứng tình yêu của các ông bố. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, kể cả sau khi từ khoa sản trở về, tình yêu ấy sẽ càng được kiểm chứng sâu sắc hơn bao giờ hết qua hành động của các ông chồng khi chăm sóc vợ và con.

Có lẽ bởi thế mà những câu chuyện chồng nhà người ta hết lòng vì vợ con luôn khiến phụ nữ thổn thức. Bởi không phải người chồng nào cũng làm được điều đó hoặc thiếu sự quan tâm. Trong tận đáy lòng của phụ nữ, họ luôn muốn có được sự quan tâm của chồng từ những hành động nhỏ nhất.

Mới đây, cánh chị em lại được dịp "ghen tị đỏ mắt" trước loạt hành động đầy tình cảm của anh chồng "soái ca" thông qua những dòng tâm sự của tài khoản N.N đăng tải lên Facebook. 


Người vợ trẻ viết: "Đây là hình ảnh của chồng mình mỗi sáng sớm. Sợ vợ con tỉnh giấc nên anh làm tất cả mọi việc trong bóng tối, không dám bật điện mà chỉ soi cái đèn điện thoại. 

Cũng không biết chính xác là anh thức dậy từ mấy giờ nữa nhưng mà dậy sớm lắm. Lúc vợ đang ngủ say thì dậy thay bỉm cho con rồi lọ mọ cắm cơm, nấu thức ăn, nấu thuốc cho vợ, nấu nước chè cho mẹ con rửa, sau đó mới vệ sinh ăn sáng rồi đi làm...

Công việc ấy cứ lặp đi lặp lại từ ngày vợ đẻ cu Bo, bất kể là mùa hè hay đông, bây giờ cũng vẫn vậy. Vì bố muốn mẹ con ngủ dậy là có cơm nước sẵn sàng rồi... 

Thế nên anh cả bây giờ mới suốt ngày hát "yêu bố hơn những gì con có" đấy!".

Chồng nhà người ta chưa bao giờ khiến các chị em thất vọng, chăm vợ ở cữ từng li từng tí, lọ mọ làm việc trong bóng tối chỉ vì sợ vợ con tỉnh giấc-1
Bài viết đã nhận về hơn 3 nghìn lượt like chỉ sau chưa đầy 2h đăng tải. Ảnh chụp màn hình

Đính kèm với dòng tâm sự là hình ảnh được cắt từ camera an ninh trong nhà cho thấy, người chồng đang cặm cụi đun nấu trong bếp, không đèn sáng, chỉ có ánh sáng rất nhỏ, đủ cho anh làm việc.

Chồng nhà người ta chưa bao giờ khiến các chị em thất vọng, chăm vợ ở cữ từng li từng tí, lọ mọ làm việc trong bóng tối chỉ vì sợ vợ con tỉnh giấc-2
Hình ảnh người chồng dậy rất sớm, vào bếp chuẩn bị đồ ăn, nước rửa cho vợ con khiến nhiều chị em ngưỡng mộ

Những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của bà mẹ trẻ ngay lập tức nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được hơn hàng nghìn lượt like, hàng trăm bình luận và rất nhiều lượt chia sẻ khen ngợi người chồng tâm lý, tình cảm và chu đáo.

Là phụ nữ, ai cũng muốn được chồng chăm, chồng chiều, nhất là phụ nữ mới sinh thì được chồng chăm sóc, yêu thương lại càng khiến họ cảm thấy yên lòng, hạnh phúc vì những hy sinh mang nặng, đẻ đau được đáp đền...

Bên dưới bài viết là rất nhiều bình luận cảm thán của chị em và cả các đấng mày râu:

- "Ôi, đúng là người chồng của năm! Những ai từng đi đẻ rồi mới hiểu được cảm giác đau đớn, sợ hãi khi vượt cạn rồi những tháng đầu thức ròng chăm con, cho con bú... Vất vả chẳng đong đếm được. Hy vọng các anh chồng đã, đang và chuẩn bị làm cha hãy luôn bên cạnh động viên, truyền thêm sức mạnh cho vợ để cùng chào đón và chăm sóc thiên thần nhỏ khi chào đời".

- "Anh chồng này thương vợ quá. Đúng là tâm lý nên cái nhỏ nhất cũng tâm lý như không bật đèn sáng vì sợ vợ tỉnh giấc. Thỉnh thoảng mình thấy câu nói 'phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng' đúng ghê. Lấy được chồng yêu thương, bảo bọc thì sướng cả một đời. Còn không thì đúng là khóc cạn nước mắt vì tủi thân".

- "Lúc vợ tôi sinh con tôi không có cơ hội được ở bên cạnh cô ấy lúc chuyển dạ. Nhưng vẫn may mắn được về phép 3 tháng chăm sóc mẹ con cô ấy. Phụ nữ đã rất hy sinh và thiệt thòi rồi, hãy luôn yêu thương và trân trọng họ".

Bên cạnh đó, không ít chị em đã "tag" chồng, bạn trai vào bài đăng để các anh học tập anh chồng quốc dân này.

Việc chia sẻ chuyện chồng tâm lý, chăm sóc vợ lúc ở cữ hay đi sinh trên mạng xã hội của chị em phụ nữ không phải là một câu chuyện mới nhưng mỗi lần xuất hiện nó luôn làm cho dân tình một lần "dậy sóng". Bởi người ta thường nói: "phụ nữ sướng khổ hơn nhau ở tấm chồng", vậy mới thấy, vai trò của các anh chồng trong gia đình thật sự rất quan trọng. Hy vọng anh chồng nào cũng biết thấu hiểu, yêu thương và sẻ chia cùng vợ để hiểu thêm được những vất vả, gian nan mà người phụ nữ đã trải qua mà thêm trân quý họ hơn!

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-nha-nguoi-ta-chua-bao-gio-khien-cac-chi-em-that-vong-cham-vo-o-cu-tung-li-tung-ti-lo-mo-lam-viec-trong-bong-toi-chi-vi-so-vo-con-tinh-giac-22202023214407252.htm

chăm sóc vợ

chồng nhà người ta


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.