"Chồng quốc dân" đưa 4 triệu tiêu Tết còn mạnh mồm tuyên bố "còn thừa em thích sắm gì thì sắm", vợ liền đưa ra 1 thứ khiến chồng không khép nổi miệng

Vẫn giọng dịu dàng hàng ngày Hùng đưa cho Hồng 4 triệu bằng vẻ trịnh trọng như thể một món tiền lớn kèm theo lời dặn dò hết sức âu yếm của người chồng quốc dân.

Vẫn giọng dịu dàng hàng ngày Hùng đưa cho Hồng 4 triệu bằng vẻ trịnh trọng như thể một món tiền lớn kèm theo lời dặn dò hết sức âu yếm của người chồng quốc dân.

Hành động thì dịu dàng mà nội dung câu chuyện với số tiền đưa ra khiến Hồng phải vùng lên.

Năm nào cũng thế, Hùng chỉ đưa 3 triệu tiêu Tết, năm nay Hùng có mạnh tay hơn mà chi 4 triệu mà những tưởng vẫn là thừa thãi. Hùng làm công ăn lương, cô biết anh tháng chỉ vẻn vẹn 7 triệu tiền lương nên từ trước đến nay Hồng luôn cho qua vì biết có đòi thêm cũng không được.

Bản thân Hồng lại còn sau khi sinh con cô nghỉ việc luôn ở nhà để chăm sóc con cái, vì thế nên cô chuyển sang bán hàng online tranh thủ. Hàng xóm, họ hàng nhà Hùng luôn miệng bảo "Làm vợ như cô Hồng là nhất, sướng không để đâu cho hết, có mỗi việc ăn với đẻ, rồi ở nhà chồng nuôi", Hồng cũng chỉ cười vì chịu tiếng 1 chút nhưng bù lại chồng nở mày nở mặt.

Tính Hồng vốn cũng hiền lành, cô biết đấu khẩu cũng không phải là cách tốt. Thêm vào đó, chồng cô dù kiếm được ít tiền, nhưng cũng chưa từng đay nghiến gì cô chuyện ở nhà để chồng phải nuôi cả. Tuy nhiên, Hùng không biết công việc của Hồng như thế nào, nhiều lúc anh bảo: "Em làm gì mà vất vả thế, tiền anh đưa đi chợ mỗi tháng 4 triệu không đủ sao?". Hồng vẫn cười hiền đáp: "Em làm thêm cho vui, em vẫn thu xếp ổn thỏa việc nhà anh không phải lo".

Chồng quốc dân đưa 4 triệu tiêu Tết còn mạnh mồm tuyên bố còn thừa em thích sắm gì thì sắm, vợ liền đưa ra 1 thứ khiến chồng không khép nổi miệng-1

Ảnh minh họa

Bạn bè cô biết chuyện ai cũng bảo: "Trần đời vợ như mày có một, tháng kiếm vài chục triệu mà vẫn đội anh chồng cù lần lên đầu, nhà cửa phải chi tiêu bao nhiêu thứ mà cứ âm thầm chịu như mình là kẻ ăn bám vậy". Hồng bảo: "Lương nhà ông Hùng nhà tao có thế, tao đòi thêm cũng không được. Ông ấy cũng đối xử với tao không tệ nên tao không muốn làm cho ông ấy phải khó nghĩ". Cứ như thế mà Hồng chịu phần thiệt, chịu điều tiếng "cô vợ chỉ biết mỗi đẻ, ở nhà ăn bám chồng" nhiều năm. Hùng thì vẫn hàng ngày đút tay vào túi quần đi làm 1 công việc nhàn hạ mà tự nghĩ mình là anh hùng, nuôi nấng cả gia đình.

Hôm nay gần đến rằm tháng chạp, Hùng mới đưa 4 triệu tiền tiêu Tết cho Hồng và khuyến mại thêm câu "còn thừa em thích sắm gì thì sắm". Thì đến lúc Hồng biết, im lặng thực không phải là giải pháp hay, cũng phải cho Hùng biết thực tế cuộc sống này đã đi tới đâu, không ra ngoài xã hội anh vẫn như ông chồng thời tối cổ thì không hay.

Hồng liền đưa lại số tiền cho Hùng và bảo: "Năm nay, em muốn anh thử chi tiêu tiền Tết. Em đưa thêm cho anh 10 triệu để anh lo tất cả phần Tết xem còn dư ra đồng nào không nhé". Hùng ngạc nhiên căn vặn hỏi Hồng lấy số tiền đó ở đâu ra, có phải tiền thừa anh đưa hàng tháng cô đã lập quỹ đen không? Hiền liền đưa bảng chi tiêu tiền Tết năm ngoái cho Hùng xem, nhìn chỉ số tiền biếu nhà nội, nhà ngoại đã 15 triệu khiến Hùng há hốc mồm.

Sổ chi tiêu hàng tháng con số không bao giờ dưới 20 triệu. Hùng lúc này mới ngơ ngác, tiền học phí của con mỗi tháng giờ anh cũng mới biết. Hùng căn vặn rằng thế bao lâu nay sao Hồng không nói, cô lấy đâu ra tiền để chi tiêu. Hồng mới cho anh biết số tiền hàng tháng cô kiếm được nhờ bán hàng online mà vẫn chu toàn việc nhà, đón đưa con cái như thế nào. Thế còn chuyện mọi người xỉa xói bảo rằng "vợ ăn bám", sao không thanh minh, Hồng bảo vợ cười 1 tiếng đỡ phải thanh minh lại còn được tiếng tốt cho chồng thì có thiệt gì đâu...

Hùng lúc này mới bật khóc xin lỗi vợ, anh nói rằng thực lòng dù không nói ra nhưng đôi lúc anh cũng nghĩ vợ người ta thế này thế kia mà vợ mình chỉ có thế. Nhưng vì anh vẫn nhớ lời hứa rằng anh sẽ chăm lo cho vợ con trước khi nhận được lời đồng ý của Hồng lúc hẹn hò nên anh nén vào lòng mà không nói ra. Rằng anh đâu có ngờ, bao lâu nay anh mới là kẻ ăn bám chứ không phải vợ mình. Rằng thì là không phải bà vợ nào cũng mồm kêu tiền tiền như đồng nghiệp anh bảo, có vợ của anh là bằng chứng sống đây còn gì.

Chồng quốc dân đưa 4 triệu tiêu Tết còn mạnh mồm tuyên bố còn thừa em thích sắm gì thì sắm, vợ liền đưa ra 1 thứ khiến chồng không khép nổi miệng-2

Ảnh minh họa

Hùng hiểu Hồng đã phải chịu oan ức bao lâu nay mà vẫn im lặng. Hùng hứa rằng anh giờ sẽ cùng vợ lo toan việc gia đình, việc nhà cửa, việc con cái, thậm chí vợ nếu cần có thể để anh làm bớt việc san cho vợ đỡ nặng gánh, còn anh sẽ tìm cơ hội làm thêm để cùng lo tài chính với vợ.

Hồng lúc này mới chỉ cười và bảo: "Em biết không phải đàn ông nào cũng giỏi kiếm tiền nhưng em cần một người chồng thấu hiểu. Em không nói rõ sự việc bao lâu nay cũng là em sai để phải chịu phần thiệt về mình như hôm nay. Nhưng thực lòng em chỉ cần anh chung tay cùng em trong mọi việc để cùng em lo lắng cho gia đình. Phụ nữ có tỉ thứ việc dù không kể ra, không nói ra nhưng thực sự họ rất vất vả và điều an ủi duy nhất với họ chính là người đàn ông của mình phải luôn thấu hiểu".

Hùng gật đầu lia lịa, hóa ra lâu nay anh đã nhầm về vị thế trong gia đình, cũng may ý nghĩ thì có nhưng anh chưa làm việc gì quá thất thố với vợ đấy, cuối cùng anh cũng phải ngấm ngầm thừa nhận, phụ nữ thật là giống loài siêu năng lực mà.

 

THEO HELINO 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/chong-quoc-dan-dua-4-trieu-tieu-tet-con-manh-mom-tuyen-bo-con-thua-em-thich-sam-gi-thi-sam-vo-lien-dua-ra-1-thu-khien-chong-khong-khep-noi-mieng-22202061051193.htm

chi tiêu tết

biếu tiền tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.