Chuyện "kiếp sau vẫn nguyện làm con dâu mẹ" khiến ai cũng thổn thức

Mặc dù đã chính thức ly hôn được 6 tháng nhưng Thanh Huyền vẫn giữ nguyên tình cảm và sự kính trọng đối với mẹ chồng giống như ngày đầu mới về làm dâu.

Mặc dù đã chính thức ly hôn được 6 tháng nhưng Thanh Huyền vẫn giữ nguyên tình cảm và sự kính trọng đối với mẹ chồng giống như ngày đầu mới về làm dâu.

Với những nàng dâu mang cái nhìn “hà khắc” với mẹ chồng, chắc hẳn câu chuyện sau đây sẽ khiến mọi người tin rằng hai người phụ nữ ở hai đầu chiến tuyến vẫn có thể sống hòa bình dưới một mái nhà, dù rằng ở giữa họ có mối quan tâm chung là người đàn ông. 

Chính thức ly hôn được 6 tháng, điều khiến Trần Thanh Huyền (32 tuổi) cảm thấy tiếc nhất không phải là chồng mà là mẹ chồng. Bởi đối với bà, Huyền luôn được nhận nhiều hơn những gì một nàng dâu mong đợi.

Huyền lấy chồng cách nhà 25 km, chung sống cùng nhau chưa được bao lâu thì chồng đi nước ngoài, thành ra thời gian chủ yếu ở nhà chồng, cô sống cùng mẹ. Có lẽ chính sự gần gũi này đã khiến bà và nàng dâu dễ thân, dễ gắn bó.

mẹ chồng nàng dâu
Thanh Huyền hiện đang là giáo viên tiểu học và bà chủ một cửa hàng bán len sợi.


Ngày mới về làm dâu, Huyền từng được bố mẹ đẻ dặn dò phải dậy sớm quét nhà, nấu nước. Đúng 5h sáng, Huyền dậy đã thấy mẹ chồng dậy từ khi nào, bà còn ân cần bảo: "mẹ già rồi không ngủ được nên dậy sớm, con còn trẻ, tuổi ăn tuổi ngủ, cứ ngủ đi, không phải dậy sớm đâu, nhà cũng không có việc gì". Vậy là cứ buổi sáng, bà lại dậy sớm dọn dẹp, mua đồ ăn sáng cho cả nhà.

Khi Huyền mang bầu, cô nhớ mãi một lần hai mẹ con đi chợ, ngang qua hàng cua thì bỗng nhiên Huyền buột miệng nói thèm, vào hàng hỏi thì thấy giá khá cao nên tiếc quá không mua. “Lúc đó, mẹ chồng mình bảo là đã thèm thì phải ăn nên bà mua luôn cho mình 1 kg. Ngày nào bà cũng chặt dừa cho mình uống nước, đi du lịch ở đâu cũng nhớ mua quà, mỹ phẩm, đồ ăn cho con dâu, đến mức mấy cô hàng xóm còn bảo con bé kia không biết sinh giờ gì mà sướng quá. Khi mình đẻ cũng một tay bà xin cho chỗ tốt, lúc đau đớn, cầm tay mẹ chồng cũng cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Lấy chồng xa nhà 25 km, mẹ đẻ bận kinh doanh nên không chăm sóc được, thương con thương cháu, mẹ chồng mình thuê người lên chăm hai mẹ con rồi ban ngày đi làm, tối về lại chăm cháu”, Huyền bộc bạch.

Những ngày ở cữ, cũng chính mẹ chồng “bắt” con dâu phải kiêng đủ 4 tháng, không cho làm gì. Bà bảo: ngày xưa mẹ vất vả không kiêng được, giờ có điều kiện thì nên kiêng, sau này có sức khỏe thì còn chăm mẹ được.

Mẹ chồng ở cùng nàng dâu, không có con trai bên cạnh, chẳng thể tránh khỏi những khi bất đồng quan điểm. Nhưng với Huyền, mẹ chồng luôn là người mở rộng tấm lòng, hóa giải đủ mọi khúc mắc. “Có lần, mình với mẹ chồng giận nhau, hôm sau lúc mình đang tắm, bà gõ cửa và bảo: cho mẹ tắm chung với rồi hai mẹ con lại cười hì hì, hết cả giận dỗi”, Huyền vui vẻ kể.

Cuộc sống vợ chồng không suôn sẻ như mong muốn, rồi nhiều chuyện không may ập đến, mẹ chồng luôn là người ở bên động viên và giúp đỡ Huyền đi qua khó khăn để sống tốt, nuôi con. “Bà bảo mình là số phận mỗi người, dù có chuyện gì xảy ra thì nếu con không làm con dâu mẹ nữa thì vẫn là con gái mẹ. Bố mẹ còn sống thì chồng con không được đem ai khác về nhà này hết”, Huyền xúc động nói.

Ngày hai vợ chồng chính thức ly hôn, mẹ chồng Huyền sút gần 5 kg vì suy nhược cơ thể. Mặc dù biết không thể thay đổi được thực tế nhưng trong thâm tâm, Huyền biết bà vẫn mong mỏi lắm có ngày hai vợ chồng quay lại như xưa. Nhớ có lần hai vợ chồng xích mích, ảnh cưới bị tháo xuống và đem bỏ đi, mẹ chồng Huyền tự bỏ tiền làm cái mới treo trong phòng khách. Đến Tết vừa rồi về chơi, Huyền nhìn thấy và hỏi bà nhưng bà vẫn một mực kiên quyết không chịu bỏ. Tấm lòng thơm thảo của bà chính là điều khiến nàng dâu cảm thấy day dứt mãi khi quyết định ra đi, trước đó cũng là sợi dây nối khiến cô cảm thấy có thêm động lực để ở lại suốt 4 năm qua mặc dù duyên nợ với chồng đã cạn.

mẹ chồng nàng dâu
Huyền và mẹ chồng trong dịp Tết vừa qua.


Bỏ qua những chuyện buồn trong quá khứ, Huyền nay đã có một cuộc sống mới bên con gái. Trước đây, Huyền sống chật vật với mức lương 3 cọc 3 đồng của một giáo viên tiểu học, để có thêm tiền nuôi con, cô xoay xỏa đủ kiểu làm thêm rồi quay ra học nghề đan móc len sợi. Một mẹ một con cứ thế tự lo cho nhau, khi vững tay nghề, Huyền nhanh nhạy biên soạn cuốn sách hướng dẫn đan móc, đem bán cho người cần. Được bạn bè tư vấn, cô chuyển qua mở cửa hàng buôn bán các sản phẩm len sợi. Trời thương, công việc tay trái của Huyền đã đem lại cuộc sống mới ấm no hơn cho hai mẹ con, sắp tới hai mẹ con sẽ nỗ lực để ổn định cuộc sống tốt hơn.

Dù không còn ở cùng mẹ chồng nhưng khi rảnh rỗi, cô lại đưa con xuống thăm bà. Vẫn như ngày trước, lần nào đến chơi, bà cũng bắt con cháu ăn thật no rồi mới cho về, không quên dặn con dâu cũ: sau này có lấy ai thì dẫn về cho mẹ coi mặt, mẹ cũng xem nó là con mẹ. Sinh nhật Huyền năm ngoái, bà đặt bánh mang tới, ngày lễ nào cũng cho cháu tiền. Tình cảm yêu thương của bà với nàng dâu đủ khiến bất cứ cặp mẹ con nào cũng phải ghen tị. “Ông trời không cho ai tất cả, mình luôn tâm niệm rằng chỉ có tự làm chủ cuộc sống của mình thì mới vui vẻ được. Về mẹ thì mình có lẽ mình là một người may mắn nên mới gặp được mẹ chồng tốt như bà. Nếu có kiếp sau, mình vẫn nguyện là con dâu bà”, Huyền chia sẻ.

mẹ chồng nàng dâu
Huyền và con gái.

mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng nàng dâu
Mặc dù không còn chung sống nhưng tình cảm mẹ con - bà cháu vẫn hết sức gắn bó.


Theo Trí thức trẻ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.