Có cần thiết phải chọn chồng đẹp trai?

Nhiều chị em luôn có tư tưởng, chồng là phải đẹp trai và khi yêu thì nhất định phải yêu trai đẹp.

Nhiều chị em luôn có tư tưởng, chồng là phải đẹp trai và khi yêu thì nhất định phải yêu trai đẹp.

Nên mới thấy các chị em mê mệt phim Hàn quốc, mê mệt những anh chàng đẹp lồng lộn, đẹp đến mức khiến người ta hoa mắt chóng mặt. Nhưng các chị em không hiểu, những vẻ đẹp ấy toàn là nhân tạo, có mấy người được đẹp tự nhiên, được trời phú cho nhan sắc? Họ dùng tiền để làm đẹp mình. Tất nhiên, điều ấy không có gì đáng phê phán?

Chỉ là, các chị em mê mẩn các anh chàng ấy mà không hay, họ cũng chỉ là những người bình thường, thậm chí là những người đàn ông tầm thường. Không phải sao, mấy sao Hàn cũng có nhiều người lộ nghi vấn tình ái, ngoại tình, vụng trộm rồi lăng nhăng bồ bịch hết cô này cô kia. Có người sắp cưới vợ mà còn bị tố lăng nhăng, vụng trộm. Có mấy cô gái còn kiện tụng đòi tiền vì lí do bị những người đàn ông đẹp trai ấy lợi dụng rồi bỏ rơi.

Có nhiều người còn vũ phu, đánh đập vợ con thâm tím mặt mày. Họ thật sự có phải là những thần tượng trong lòng người hâm mộ như mọi người vẫn nghĩ? Họ không phải là thần thánh, không phải là ‘Soái Ca’ giống như trong phim ảnh. Họ cũng là những con người, rất bình thường như bao con người khác. Nếu không kiềm chế được bản năng, nếu không giữ được mình, họ có thể trở nên tầm thường bất cứ lúc nào.  Tóm lại, đàn ông đẹp trai cũng là người, cũng có những bản năng như bao người khác. Và càng thần tượng họ thì chỉ càng thất vọng khi họ có những hành động sai trái.

co can thiet phai chon chong dep trai? - 1

Một người chồng chân tình, dù có xấu nhưng lại biết lo lắng cho vợ con, chăm sóc gia đình, có trách nhiệm với gia đình mới là người chồng mà chị em nên lấy. (ảnh minh họa)

Nói vậy để chị em nghĩ thoáng ra, đàn ông đẹp trai, người yêu đẹp trai hay một người chồng đẹp trai không là vấn đề quan trọng. Bạn có thể mê mệt một gã đẹp nhưng liệu lấy về rồi, cái thứ đẹp ấy có sử dụng được để biến ra cơm áo, gạo tiền. Cái chuyện đẹp ấy có thể chỉ thỏa mãn con mắt của bạn, thỏa mãn cái nhìn của người khác. Nhưng đổi lại, bạn ngày ngày lo lắng có người bám theo chồng hay chồng bám theo người khác. Chồng bạn thậm chí không lăng nhăng thì các cô gái khác cũng lao vào, nhất là khi anh ấy vừa đẹp trai, vừa có tiền. Bạn cũng mê trai đẹp, trách gì những người con gái khác không mê. Không những vậy, đàn bà bây giờ, với đàn ông có vợ họ lại càng có hứng thú, không chừa một ai. Nhất là những kiểu phụ nữ tham lợi, hám tiền.

Một người chồng chân tình, dù có xấu nhưng lại biết lo lắng cho vợ con, chăm sóc gia đình, có trách nhiệm với gia đình mới là người chồng mà chị em nên lấy. Thật ra, nói như vậy không có nghĩa là đàn ông đẹp đều không đáng tin, đều không chân tình. Nói vậy để chị em hãy đặt tiêu chí chân tình, tốt bụng lên hàng đầu. Còn những tiêu chí khác như hình thức, đẹp trai không còn là vấn đề quan trọng.

co can thiet phai chon chong dep trai? - 2

Phụ nữ cũng đừng vì háo sắc mà chỉ nghĩ chuyện chọn chồng đẹp trai. Một anh chồng tốt tính, yêu thương, quan tâm vợ con mới là người để bạn gắn bó cả đời. (Ảnh minh họa)

Khi bạn yêu, hình thức không còn là vấn đề nữa. Cũng đừng hỏi tại sao một người con gái đẹp lại yêu một anh chàng xấu xí. Sự đồng điệu về tâm hồn là cốt lõi. Họ đã yêu thì họ đâu biết người yêu mình xấu. Những điều xấu trong mắt người khác lại là nét đẹp trong mắt họ. Nên, bạn đừng bao giờ vội đánh giá một người qua hình thức của họ.

Phụ nữ cũng đừng vì háo sắc mà chỉ nghĩ chuyện chọn chồng đẹp trai. Một anh chồng tốt tính, yêu thương, quan tâm vợ con mới là người để bạn gắn bó cả đời. Chồng đẹp phải chung tình. Lấy chồng đẹp mà chỉ lo giữ chồng, sợ chồng theo gái thì đừng lấy làm gì. Vì như vậy đồng nghĩa với việc, cả đời bạn phải gồng mình để sống không hạnh phúc.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.