Có kẻ thứ 3 chen chân mới biết "bản lĩnh" đàn bà? - Đừng trách phụ nữ không khéo khi ngay từ đầu đàn ông đã chẳng khôn

Đừng trách đàn bà khờ dại khi không biết giữ thể diện cho chồng. Bởi lúc anh ta ngoại tình, anh ta có nghĩ đến vợ mình không? Xin thưa, 1 chút mảy may cũng không có!

Có thể nói, những ngày qua, vụ ngoại tình của chủ tịch Taobao Tưởng Phàm đã gây chú ý không chỉ ở Trung Quốc. Sở dĩ, nó hot đến độ đấy bởi người ta cho rằng, người được Jack Ma chọn ở vị trí thừa kế ông ở tập đoàn Alibaba đã bị giáng chức, có nguy cơ mất tất cả chỉ sau 1 status của cô vợ trên trang cá nhân.

Rất nhiều làn sóng tranh luận nổ ra. Người thì bênh "bà chủ tịch" vì bị "cắm sừng" 1 cách đau đớn, người lại trách: Hủy hoại sự nghiệp của chồng bằng 1 dòng trạng thái thì kẻ làm vợ có xứng đáng không?

Và rồi, người ta bắt đầu có chút so sánh giữa những người phụ nữ trong thân phận vợ của đàn ông tài giỏi, có tiếng tăm. Đó chính là bà MacKenzie - vợ cũ của ông trùm Amazon.

Có kẻ thứ 3 chen chân mới biết bản lĩnh đàn bà? - Đừng trách phụ nữ không khéo khi ngay từ đầu đàn ông đã chẳng khôn-1

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng

Tính ra, từ ngày phát hiện chồng ngoại tình đến khi ra tòa ly hôn, chẳng có ai thấy bà MacKenzie có bất cứ 1 động thái tố chồng hay nói xấu tình địch. Thậm chí, đến lúc chia tài sản bà còn hài lòng nhận 25% cổ phần của Amazon đồng thời vẫn ca ngợi và tin tưởng ông Jeff Bezos sẽ đưa công ty phát triển lớn mạnh hơn.

Trong khi đó, vợ của Tưởng Phàm biết rõ chồng mình nắm giữ vị trí gì nhưng vẫn công khai "dằn mặt" kẻ thứ 3 trên trang cá nhân. Chưa biết cuộc hôn nhân của "bà chủ tịch" sẽ đi đến đâu và có cái kết ra sao nhưng cách giải quyết được cho là "vạch áo cho người xem lưng" khiến nhiều phụ nữ cũng phải thốt lên 2 chữ "dại dột".

Nếu nói về công lao, vợ Tưởng Phàm có lẽ không thể có thời gian đồng cam cộng khổ với chồng như bà MacKenzie. Bà từng đảm nhiệm rất nhiều vị trí như kế toán, đóng gói hàng tại công ty của chồng. Một nhân viên của Amazon cho hay bà MacKenzie Bezos là người đã có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của công ty.

Còn Tưởng Phàm, ra nhập Alibaba từ năm 2013. Đến năm 2015 người đàn ông này mới kết hôn và sự nghiệp của anh ta cứ thế thành công vang dội. Dấu mốc quan trọng đó chính là năm 2017, Tưởng Phàm trở thành chủ tịch của Taobao.

Sau kết hôn, "bà chủ tịch" chọn 1 cuộc sống yên bình, làm hậu phương vững chắc cho chồng. Phải chăng sự thất bại của cô ấy ngày hôm nay đúng như những gì người ta đồn đoán? - Tự mang chuyện cá nhân gia đình mình ra cho thiên hạ đồn đoán, phán xét, chồng thì mất nghiệp còn kẻ thứ 3 có khi lại được cơ hội nổi tiếng?

Nếu nhìn 1 cách khách quan, 2 người đàn bà ấy chỉ giống nhau ở yếu tố, khi đến thời điểm thích hợp, họ sẵn sàng lùi về đằng sau chồng dù bản thân rất có năng lực. Còn lại, mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Thế nên đừng đánh giá chỉ người đàn bà thâm trầm như MacKenzie mới có cách hành xử cao tay hay vợ Tưởng Phàm có suy nghĩ nông cạn.

Đừng trách đàn bà không khéo khi ngay từ đầu đàn ông đã chẳng khôn

Đứng trên phương diện của một người phụ nữ mà nói, chỉ ai phải chịu nỗi đau bị phản bội tình yêu và niềm tin mới hiểu được bất cứ "nước đi" nào cũng là những nhát dao đâm thẳng vào trái tim người làm vợ. Lúc này ngoài nỗi đau, sự tức giận thì đâu còn gì khác! Đừng trách đàn bà khờ dại khi không biết giữ thể diện cho chồng. Bởi lúc anh ta ngoại tình, anh ta có nghĩ đến vợ mình không?! Hẳn là 1 chút mảy may cũng không có. Bởi nếu có suy nghĩ thì mọi chuyện không đi xa đến thế!

Phản bội là cả 1 quá trình dài, không phải phút ngẫu hứng, nhất là với những người đàn ông biết rõ bản thân mình đang là ai, đứng ở vị trí nào, liều lĩnh và tham lam sẽ mất những gì. Khi người phụ nữ đã “ngớ ngẩn” trao cả cuộc đời cho người đàn ông thì việc họ không còn đủ lý trí để níu giữ thể diện cho anh ta khi bị phản bội cũng là lẽ thường tình. Mọi thứ trên đời này đều có giới hạn, nhất là sự chịu đựng.

Có kẻ thứ 3 chen chân mới biết bản lĩnh đàn bà? - Đừng trách phụ nữ không khéo khi ngay từ đầu đàn ông đã chẳng khôn-2

Sẽ có nhiều người tin, dù là "bà chủ tịch" hay bất cứ người phụ nữ nào chấp nhận lùi về sau chồng, ngày ngày cơm ngon canh ngọt, chăm con chu đáo, tập yoga, chăm chút bản thân mình sẽ thừa ý chí để đối mặt với những "sóng gió" mà chồng mình mang về. Bởi quyền được độc lập, tự chủ họ còn hi sinh vì các anh thì cớ gì không biết "nhịn" chút cho nhà cửa êm ấm?

Thế nhưng khi quá nhiều "mũi giáo" đang chĩa thẳng vào gia đình mình mà chồng cứ dửng dưng thì vợ ngồi yên sao được?

Không thể khẳng định việc vợ Tưởng Phàm làm là hoàn toàn đúng nhưng người phụ nữ ấy đáng thương nhiều hơn là đáng trách. Rõ ràng, Tưởng Phàm không hề muốn ly hôn, anh ta chỉ đang thỏa mãn chính bản thân mình. Nếu mục đích cuối cùng của một người đàn ông là có được nhiều phụ nữ như anh ta mong muốn thì bất kể là ai, người đàn ông ấy cũng không đáng được tôn trọng.

Suy cho cùng, dù người vợ hiện tại của anh ta có tốt đến đâu, anh ta vẫn có thể tìm một cái cớ để lừa dối vì mục đích của anh ta không phải vun đắp tổ ấm mà là thỏa mãn bản thân. Nếu không là Trương Đại Dịch thì vẫn sẽ có những cô nàng khác, còn "bà chủ tịch" chỉ cần ngồi im vị trí đó để "duy trì gia đình".

Nếu những người đàn ông như Tưởng Phàm còn yêu vợ con, trước tiên anh ta sẽ không bị cám dỗ và sẽ không làm tổn thương gia đình mình. Vì vậy, trong tình huống này, không phải do "kẻ địch" mạnh mà chính là "đồng đội" (chồng bạn) đã tự đứng về phía cô ta.

Sự biết điều của phụ nữ phụ thuộc vào độ tử tế của đàn ông

Cuộc hôn nhân của Jeff Bezos có tuổi thọ 25 năm. Một khoảng thời gian khá dài và dường như tình yêu đã hình thành dần thành tình nghĩa. Giống như việc bạn mua 1 món đồ có hạn sử dụng 2 năm. Dùng được 1 năm 11 tháng thì đột nhiên nó hỏng. Bạn có chút nuối tiếc đấy nhưng cũng vứt đi thôi, thời hạn có đến sớm 1 chút mà cơ bản nó vẫn phải đến.

Có kẻ thứ 3 chen chân mới biết bản lĩnh đàn bà? - Đừng trách phụ nữ không khéo khi ngay từ đầu đàn ông đã chẳng khôn-3

Bấy giờ, có khi kẻ thứ 3 xuất hiện bạn cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên. Sống với nhau trọn nghĩa vẹn tình rồi, duyên đã hết, có thể coi nhau như bạn mà bình thàn bước đi cho nhẹ lòng.

Thế nên đừng so sánh 2 người phụ nữ ấy, 1 người đã đi qua mọi trầm luân cuộc sống còn 1 người vẫn phơi phới 1 niềm tin bất diệt vào hôn nhân. Nếu có so thì phải là cách đàn ông đối diện với cảm xúc của chính mình. Hết yêu thì hãy thẳng thắn, để người ta đau 1 lần rồi thôi chứ đừng "đứng núi này trông núi nọ".

Phụ nữ ạ, giữ chồng là việc nên làm nhưng cũng đừng làm nhàu nát bản thân vì kẻ không xứng đáng. Dùng sự tỉnh táo để giải quyết mọi vấn đề và sẵn sàng chịu trách nhiệm với mọi thứ mình làm mới là phụ nữ hiện đại. Chứ không phải cứ xinh đẹp, kiếm tiền giỏi và có sức quyến rũ đàn ông như cô Đại Dịch kia đâu nhé!

Đừng sợ mất anh ta, hãy sống sao để ly hôn có xảy đến thì anh ta mới là người phải ân hận vì để mất mình.

THEO BÁO DÂN SINH 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/co-ke-thu-3-chen-chan-moi-biet-ban-linh-dan-ba-dung-trach-phu-nu-khong-kheo-khi-ngay-tu-dau-dan-ong-da-chang-khon-22202030422825964.htm

cắm sừng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.