Đàn ông bênh vợ mới khôn

Bênh vợ có thể sẽ không làm mất lòng mẹ nhưng chỉ bênh mẹ thì vợ sẽ cảm thấy tổn thương vô cùng...

Bênh vợ có thể sẽ không làm mất lòng mẹ nhưng chỉ bênh mẹ thì vợ sẽ cảm thấy tổn thương vô cùng...

Mỗi lần nghe mẹ nói những điều khó nghe, anh lại bênh chị. Không phải anh nói mẹ mình một cách gay gắt, chỉ là anh đứng ra nói, vợ anh không sai để mẹ hiểu. Anh luôn là người dĩ hòa vi quý, không muốn xảy ra mâu thuẫn trong gia đình. Nếu vợ anh mà chán cảnh sống chung nhà chồng, vợ anh cảm thấy bị cô lập thì cuộc sống gia đình dễ tan nát. Người chịu thiệt đương nhiên sẽ là cả nhà chồng.

Mẹ anh khó chịu ra mặt mỗi lần con trai bênh vợ nhưng anh rất tế nhị nói với mẹ. Sau mỗi lần bênh vợ, anh lại về và thủ thỉ với mẹ rằng ‘mẹ hãy giữ sĩ diện cho vợ con và cho con. Nếu con không bênh vợ, cô ấy sẽ tiêu cực, sẽ thấy bị cô lập. Con chỉ muốn hòa khí tốt cho gia đình. Cả nhà mình mà bênh nhau, vợ con sẽ buồn lắm, sẽ giận lắm, cô ấy cũng sẽ không còn yêu thương gia đình mình nữa. Đã là người một nhà, con nghĩ mẹ cũng nên bao dung với vợ con hơn’.

Đó là những lời anh nói để khiến mẹ yên lòng chứ thực ra anh biết mẹ sai. Vợ anh đâu phải là người khó tính gì, cũng rất biết điều. Chỉ là chiều lòng mẹ, anh phải làm ra vẻ như vậy cho mẹ cũng yên lòng. Mẹ không muốn mất con trai. Còn chồng một khi đã không còn được vợ tin tưởng thì hạnh phúc khó bền.

dan ong benh vo moi khon - 1

Chỉ là chiều lòng mẹ, anh phải làm ra vẻ như vậy cho mẹ cũng yên lòng. Mẹ không muốn mất con trai. (ảnh minh họa)

Anh hiểu, những gia đình không được mẹ chồng thì cũng phải được chồng, Một khi vợ anh cảm thấy không còn ai đứng về phía mình, cô ấy sẽ tiêu cực, tuyệt vọng và chán nản cuộc sống này. Đó là điều anh không bao giờ muốn.  

Nếu ai đó vì vợ và mẹ xích mích mà chỉ chăm chăm bênh mẹ thì thật sự, người đó là người đàn ông không tốt. Tốt hơn là phải nói đỡ cho vợ, vì dù sao, trong gia đình, vợ cũng là người không có đồng minh. Thấy chồng đứng về phía mình, vợ sẽ cảm thấy có thêm động lực và sẽ tiếp tục cống hiến.

Không phủ nhận công lao của mẹ, mẹ là người không ai có thể thay thế. Nhưng vợ lại là một người phụ nữ có công trên mọi mặt. Kể từ khi vợ bước chân vào gia đình này, vợ sẽ là người quán xuyến gia đình và là người gắn bó với chúng ta tới già. Tình cảm mẹ chồng nàng dâu xích mích, gia đình sẽ tan nát. Thế nên, cần phải có chiến lược bênh vợ.

Những lúc cơm nước, vợ là người lo tươm tất cho cả nhà. Những lúc ốm đau, dù là mẹ hay bố, dù là chồng, cũng một tay vợ quán xuyến. Dù vợ và mẹ có không hợp nhau thì trong gia đình này, vợ vẫn là người có trách nhiệm với mọi người trong gia đình. Xét về những mặt đó, vợ là người có công. Và người có công đương nhiên được khen ngợi và bênh vực.

dan ong benh vo moi khon - 2

Mẹ có thể thông cảm và hiểu được, cũng dễ dàng tha thứ khi bạn bênh vực vợ. (ảnh minh họa)

Bạn che chở cho vợ, người khác sẽ nói bạn khéo léo vì cũng không vì bênh vợ mà bạn này nọ với mẹ. Còn, nếu bạn chỉ bênh mẹ, hàng xóm sẽ dị nghị bạn là người này, người kia, là đàn ông bám váy mẹ và đối xử tệ bạc với vợ mình.

Mẹ có thể thông cảm và hiểu được, cũng dễ dàng tha thứ khi bạn bênh vực vợ. Nhưng đổi lại, vợ sẽ cảm thấy vô cùng bị tổn thương nếu không khi nào nhận được một câu bênh vực của chồng. Và tình cảm khi đã rạn nứt đó thì khó lòng mà hàn gắn. Tình mẫu tử có thể vì chuyện gì đi chăng nữa cũng không xa cách. Còn tình vợ chồng thì…

Nên mới nói, đàn ông bênh vợ là đàn ông khôn.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.