Đàn ông có thật sự "yêu" những khuyết điểm trên cơ thể vợ?

Mới đây, tâm sự "Anh có dám hôn lên những vết rạn da ấy" gây "bão" mạng. Bài tâm sự đã nói lên sự thiệt thòi của người phụ nữ.

Mới đây, tâm sự "Anh có dám hôn lên những vết rạn da ấy" gây "bão"trên mạng. Bài tâm sự đã nói lên những thiệt thòi của người phụ nữ. Thiên chức làm vợ, làm mẹ mang lại cho họ biết bao điều hạnh phúc, ý nghĩa nhưng bù lại họ phải hy sinh không ít về sức khỏe và hình thức.

Sau thời gian mang thai vất vả, các chị em trải qua công cuộc sinh nở cũng không kém phần gian nan. Khi họ hạnh phúc chào đón thiên thần bé nhỏ thì cũng là lúc nhận ra sự thay đổi đáng kể của cơ thể người phụ nữ từng sinh nở. Thay cho cơ thể vốn căng tràn sức sống giờ đây là một thân hình sồ sề, ngực chảy, mông xệ và đặc biệt "một rổ" bụng đầy mỡ mà người ta thường trêu đùa là "eo bánh mỳ" hoặc "xăm lốp". Không chỉ vậy, ở phụ nữ sau khi sinh nở còn xuất hiện những vết rạn ở bụng, ngực, đùi... Đành rằng, những vết rạn là minh chứng cho quá trình sinh nở đầy vất vả và đầy thiêng liêng của người phụ nữ khi thực hiện thiên chức của mình. Nhưng sự thật thì chúng… không hề đẹp.

Sự thật thì những vết rạn da… không hề đẹp

Nhiều người phụ nữ luôn hoang mang về thân hình sau sinh, cũng nhiều người bị mất tự tin, thậm chí trở thành tự ti bên chồng.

Còn đàn ông thì sao? Họ có nhận ra sự hy sinh thầm lặng của vợ? Họ có để ý đến những thay đổi "khắc nghiệt" trên cơ thể vợ? Và đặc biệt họ nghĩ sao về những vết rạn da, những vùng bụng ngấn mỡ, bầu ngực không còn mơn mởn, căng tròn...?

Vợ ơi, đừng có tự ti về những vết rạn da

Anh Lê Hải
Anh Lê Hải (32 tuổi, Đông Anh) chia sẻ: "Đã là đàn ông, chẳng ai không muốn có vợ đẹp. Nhưng phải biết sự hy sinh, vất vả và thiệt thòi của người vợ.

Đúng là sau khi sinh đẻ, cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi bớt yêu vợ. Bởi tình yêu còn do nhiều điều yếu tố tạo thành chứ không phải chỉ vẻ đẹp cơ thể.

Chứng kiến cả quá trình mang thai, sinh nở, chăm sóc con cái, gia đình, tôi hiểu được sự vất vả của người vợ. Vợ tôi cũng thường than vãn về "vẻ xấu xí" của mình. Thậm chí, hồi đầu, vợ tôi còn mặc cảm, tự ti không dám để chồng thấy và luôn "trốn tránh" chồng nhưng tôi luôn động viên vợ đừng quá xem trọng điều đó. Và có lúc phải nói với vợ rằng: Vợ ơi, đừng có tự ti về những vết rạn da, vì nhờ nó, chúng ta mới có đứa con đáng yêu".

Đàn ông ít quan sát tới những vết rạn trên da hơn phụ nữ tưởng

Anh Tuấn
Anh Tuấn (36 tuổi, Hà Nội) cho rằng: "Vợ chính là "tài sản" của mình, vì thế, sự thay đổi, nhất là về cơ thể của vợ đương nhiên phải nhận ra nó biến đổi ra sao và vì lý do gì. Nói thật lòng thì tôi thấy những vết rạn đó khá mất thẩm mỹ nhưng vấn đề nhìn nhận của người đàn ông là tình cảm, cảm xúc, thậm chí đôi khi là... thói quen.

Tôi cũng không mấy quan tâm đến những vết rạn, hay phần mỡ thừa của cơ thể vợ vì dù có như nào cũng là vợ mình. Phụ nữ thường hay tự làm khổ mình, cứ mặc cảm, rồi dằn vặt chứ chúng tôi ít quan sát tới những vết rạn trên da đó".

Hãy tự hào về những vết rạn da

Đàn ông đang thực sự nghĩ gì về cơ thể bạn?

Phụ nữ hãy thôi chê bai cơ thể mình

Đứa con là tài sản vô giá, vì thế, để có được thiên thần đáng yêu thì tại sao phải thấy xấu hổ vì những vết rạn. Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ thể hiện ở khuôn mặt hay cơ thể mà còn là vẻ đẹp của tính cách, nội tâm.

Đã có một nghiên cứu chỉ ra rằng: "Khi bạn đang ngán ngẩm với cơ thể mình thì người đàn ông yêu bạn thực sự luôn muốn ngắm nhìn cơ thể bạn, dù trần trụi và có nhiều khiếm khuyết nhưng nó là của bạn. Anh ấy yêu con người thật của bạn."

Vì thế, phụ nữ hãy thôi chê bai cơ thể mình, vì nếu một người đàn ông từ bỏ bạn chỉ vì những vết rạn này, liệu có xứng đáng với sự hy sinh của bạn không??

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Hải Anh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.