Đi ăn cùng đồng nghiệp, lên taxi gặp ngay chồng lái, cô vợ nói câu tím mặt

Không ngờ có ngày tôi lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy…

Không ngờ có ngày tôi lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy…

Thế là bí mật lâu nay cuối cùng cũng bại lộ sau bao nỗ lực che giấu. Chị và anh lấy nhau được 2 năm, cuộc sống nói chung ổn định. Chỉ là so với những gì anh hứa hẹn với chị thì chị lại tỏ ra thất vọng. Anh nói mang lại cho chị cuộc sống hạnh phúc như ý, mang lại cho chị giàu sang, không để chị thiếu thứ gì nhưng anh chưa làm được. Có thể đối với người phụ nữ khác thì những gì anh làm được là quá đủ nhưng với chị thì chưa. Chị đòi hỏi hơn thế vì chị vốn là một cô nàng xinh đẹp, được nhiều đàn ông theo đuổi, chị đã từ chối tất cả những người giàu có để yêu anh.

Ngày đó chị tin vào tình yêu chân tình, tin vào những lời anh nói, tin tất cả những gì anh làm nhưng có thể bây giờ chị đang ân hận. Chị ân hận vì chị cảm thấy khi bên cạnh anh và con, chị không có được điều kiện như người ta. Anh đi làm lương cũng chỉ dư dả một chút còn tiền của chị chỉ đủ để chị chi tiêu và ăn mặc. Quen với lối sống xa hoa, quen với cách ăn mặc đẹp và những bộ đồ đắt tiền, giờ đây khi gia đình chưa thực sự giàu có, chị cũng không thể nào bỏ đươc cái tính đó. Chị vẫn một mực tin là anh phải có trách nhiệm với con, với chị và với cả việc ăn chơi của chị.

Đi ăn cùng đồng nghiệp, lên taxi gặp ngay chồng lái, cô vợ nói câu tím mặt-1

Vì yêu chị và nghĩ chị thiệt thòi hơn từ hồi lấy anh, lại không thể kiếm thật nhiều tiền, anh chấp nhận để chị tự do như thế, mọi việc anh làm hết. (ảnh minh họa)

Mỗi trưa chị đều xách xe đi tập để cho thân hình thật thon gọn, đẹp đẽ, chị đầu tư vào đó mấy triệu một tháng vì phải thuê huấn luyện viên. Con cái đi học, tối về anh cũng bận rộn đón đưa con còn chị thì vẫn bận đi cà phê với bạn bè với lý do cả ngày không có giây phút thảnh thơi. Vì yêu chị và nghĩ chị thiệt thòi hơn từ hồi lấy anh, lại không thể kiếm thật nhiều tiền, anh chấp nhận để chị tự do như thế, mọi việc anh làm hết.

Cái ngày chị váy áo xúng xính đi ăn với đồng nghiệp mà anh có hẹn chị lại từ chối ấy, chính là ngày định mệnh của 2 người. Khi vừa bước vào chiếc xe taxi chị và đồng nghiệp gọi đến, anh sững người nhìn thấy chị. Chị cũng không ngờ người đàn ông lái xe lại chính là anh, chị cũng không biết đồng nghiệp của chị lại nhận chuyến xe của anh và hơn cả chị không hay biết anh là tài xế cho hãng xe công nghệ này.

Anh đã làm bao lâu rồi giấu chị chỉ vì mong muốn kiếm thêm thu nhập. Ấy vậy mà hằng ngày chị vẫn đi tập, vẫn tiêu số tiền hằng trưa anh không ngủ để đưa cho chị. Vậy thì đã sao… nếu chị hối hận thì không sao nhưng chị có vẻ xáu hổ vì chồng. Nhìn thấy anh, mặt chị biến sắc nhưng rất nhanh trí: “Anh đi nhanh lên, chúng tôi đang vội”. Vì là công ty mới nên họ không biết mặt chồng chị cũng không thể nhìn rõ mặt anh sau tay lái. Chị cứ thế ngồi im không nói câu nào để mặc đồng nghiệp nói anh đi nhanh, đi chậm rồi chê anh sai đường.

Đi ăn cùng đồng nghiệp, lên taxi gặp ngay chồng lái, cô vợ nói câu tím mặt-2

Anh đã làm bao lâu rồi giấu chị chỉ vì mong muốn kiếm thêm thu nhập. (ảnh minh họa)

Lúc con gái gọi điện, anh bấm máy. Anh cũng không nghĩ đến chuyện con sẽ nhìn thấy chị phía sau và tiếng con gọi: “Ơ bố, mẹ à bố, mẹ với bố đi cùng xe nhau à” khiến chị tím tái mặt mày. Chị xấu hổ đến không còn biết chui mặt đi đâu còn anh thì tỏ ra có lỗi với chị. Còn chị chỉ nói đúng một từ: “Em giống vợ anh lắm à?” khiến mặt anh tái mét.

Người chồng tội nghiệp như anh đã làm gì sai mà lúc này như kẻ tội đồ. Còn chị thì vội vàng bước xuống nhà hàng, không thèm chào anh một câu. Chị xấu hổ vì có người chồng đi làm thêm như anh sao? Chị xấu hổ vì đang đi taxi của chồng đến nhà hàng sang trọng? Chị có hay những bữa trưa anh nhịn ăn, nhịn ngủ cũng vì lo cho gia đình này. Anh không giàu như đại gia, không cho chị đồ hiệu, anh cố gắng sắm xe hơi cho chị vui lòng rồi anh phải tranh thủ chạy taxi kiếm thêm mà chị đâu có hiểu. Chị coi thường anh cũng là coi thường chính mình và đồng nghiệp cũng sẽ chẳng bao giờ tôn trọng người vợ như chị.

Sau hôm ấy, anh buồn lắm. Chị cần tiền, cần sĩ diện và xấu hổ vì chồng nhưng đó là vì chị liên tục khoe có chồng làm sếp, chồng chức to, nhiều tiền. Nhìn cách chị tiêu tiền ai chả nghĩ vậy. Nhưng hôm nay chị lại bị lật mặt thì còn đâu mà dám nhìn ai.

Đi ăn cùng đồng nghiệp, lên taxi gặp ngay chồng lái, cô vợ nói câu tím mặt-3

Chỉ nhìn vào những thứ hào nhoáng bên ngoài, liệu rằng tình yêu ấy có bền lâu? Người vợ như thế liệu có xứng với anh? (ảnh minh họa)

Còn anh, người đàn ông chân tình chị lại không biết trân trọng thì sau này, liệu anh và chị có hạnh phúc. Ngày đó chị đã chọn anh thay vì chọn tiền thì chị phải hiểu rằng đối với chị anh chân tình thế nào. Chỉ nhìn vào những thứ hào nhoáng bên ngoài, liệu rằng tình yêu ấy có bền lâu? Người vợ như thế liệu có xứng với anh?

Theo Khám phá


chồng lái taxi

đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.