Đi làm xa vợ đề nghị ly hôn, chồng trở về thấy nhà "không cánh mà bay"

Hùng quyết định để Tuyết đứng tên căn nhà bởi vì anh nghĩ sau gì Tuyết cũng là vợ của anh, Hùng cứ ngỡ cả hai sẽ nắm chặt tay nhau đến trọn đời.

Hùng quyết định để Tuyết đứng tên căn nhà bởi vì anh nghĩ sau gì Tuyết cũng là vợ của anh, Hùng cứ ngỡ cả hai sẽ nắm chặt tay nhau đến trọn đời.

Tuyết và Hùng quen nhau trên mạng, thời điểm đó Hùng không biết Tuyết đã có bạn trai là Tấn. Hẹn hò được nửa năm thì Hùng "chết đứng" khi biết Tuyết và Tấn đang sống thử với nhau. Hùng đau đớn muốn chia tay với Tuyết nhưng anh không nỡ, bởi Hùng đã yêu Tuyết quá sâu đậm, anh không cách nào dứt ra được. Hơn nữa, Tuyết cũng nói người đàn ông mà cô yêu thật lòng chính là Hùng, cô thề đã chia tay với Tấn, mối quan hệ giữa cô và Tấn chỉ còn chút vương vấn, cô hứa chắc nịch với Hùng sẽ không để chuyện như vậy xảy ra lần nữa.
 
Chuyện vỡ lỡ, Tấn cũng mới biết Tuyết là kẻ bắt cá hai tay nhưng anh ta vẫn nỗ lực cứu vãn mối quan hệ, điều này khiến Tuyết có chút dao động, Tuyết đã nói thẳng với Hùng: "Em không biết nên lựa chọn ai bởi cả hai đều quan trọng với em". Tấn còn dùng thủ đoạn ly gián mối quan hệ giữa Hùng và Tuyết, Tấn tạo một nick facebook giả, dùng hình đại diện là một cô gái xinh đẹp rồi tán tỉnh Hùng để chứng minh Hùng là gã đàn ông lăng nhăng, nhưng Hùng không bị cắn câu, cho dù Hùng không biết người giả dạng là bạn trai của Tuyết, nhưng anh chỉ một lòng một dạ với Tuyết và không muốn quen người con gái khác.

ly hôn
Ảnh minh họa 
Đến thời điểm cạnh tranh khốc liệt để giành giật tình yêu của Tuyết, Hùng đã ra một chiêu quyết định, anh bỏ ra một số tiền lớn mua nhà tặng bạn gái, hành động này của Hùng đã khiến Tuyết xiêu lòng, thế là cô quyết định chia tay dứt khoát với Tấn. Tấn cay đắng khi bạn gái thuộc về tay kẻ khác, anh ta liền nói sẽ lập tức mua nhà và kết hôn nếu Tuyết đồng ý, nhưng Tuyết không hề dao động lần nữa, bởi ngôi nhà mà Hùng mua tặng Tuyết để chính cô đứng tên. 

Chỉ vì hơn thua và quyết định trong một phút bốc đồng, đây chính là nguyên nhân khiến Hùng cảm thấy đau đầu và hối hận. Hùng quyết định để Tuyết đứng tên căn nhà bởi vì anh nghĩ sau gì Tuyết cũng là vợ của anh, Hùng cứ ngỡ cả hai sẽ nắm chặt tay nhau đến trọn đời. Để có tiền mua được căn nhà tặng Tuyết, Hùng đã chạy vạy vay mượn khắp nơi. Sau khi Hùng và Tuyết kết hôn, anh liền thôi việc ở công ty cũ và đến thành phố lớn xin việc với mức lương hấp dẫn để chi trả nợ nần. 
 
Trong thời gian một năm đó, Hùng tất tả chạy ngược chạy xuôi vì công việc, mỗi tháng anh chỉ về nhà có một lần. Ngày cuối tuần, Tuyết thường bắt chuyến xe và ngồi đợi suốt 2 tiếng đồng hồ để có thể gặp gỡ Hùng tại nơi anh đang làm việc. Hôn nhân của Hùng và Tuyết thật sự có nhiều mâu thuẫn, đôi bên thiếu sự hòa hợp và thấu hiểu, ngay cả khi đi dạo họ vẫn thường xuyên cãi nhau. Cho dù họ rất nhanh làm hòa nhưng mâu thuẫn liên tiếp khiến hôn nhân của họ chứa đựng nhiều nguy cơ tiềm ẩn.
 
Có lẽ là Hùng thiếu sự quan nên Tuyết bán nhà anh cũng không hề hay biết. Khi Tuyết đề nghị ly hôn, Hùng một mực phản đối, thậm chí anh còn nghi Tuyết lén lút ngoại tình khi anh đi làm xa nhà. Tuyết luôn miệng phủ nhận, cô chỉ lôi ra lý do "cũ rích" là đôi bên không hòa hợp về tính cách. Khi Hùng về thăm nhà anh mới ngỡ ngàng biết Tuyết đã bán căn nhà, gặp lại Tuyết anh đã giáng vài cú tát vào mặt cô.
 
Đáp trả lại, Tuyết thản nhiên bảo: "Căn nhà là anh mua tặng em trước khi kết hôn, cho nên sau khi kết hôn nó thuộc quyền sở hữu của riêng em, em muốn làm gì thì làm, anh không có quyền can thiệp". Nghe những lời Tuyết nói, Hùng cảm thấy rất đau lòng, những nỗ lực của anh cuối cùng đổi lại là một cuộc hôn nhân lừa dối, đáng ra lúc đầu anh nên từ bỏ khi biết cô là kẻ bắt cá hai tay, bởi vì anh ngờ nghệch dính vào loại phụ nữ như cô cho nên mới trả giá đắt như ngày hôm nay.

Theo Trí thức trẻ

cãi nhau

tình cảm

đời sống hôn nhân

Vợ Chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.