'Không có quỹ đen, nhỡ anh bỏ tôi thì sao?'

Thân làm đàn bà tôi thiết nghĩ, phụ nữ đà dành cả đời hi sinh vì chồng con, chẳng ai mong có một ngày gia đình tan vỡ. Cũng không ai mong lập quỹ đen để đợi lúc bỏ chồng.

Thân làm đàn bà tôi thiết nghĩ, phụ nữ đà dành cả đời hi sinh vì chồng con, chẳng ai mong có một ngày gia đình tan vỡ. Cũng không ai mong lập quỹ đen để đợi lúc bỏ chồng.

Dù rất yêu chồng nhưng chị vẫn phải tính đến những chuyện xấu nhất có thể xảy ra. Đàn bà khôn là luôn dành cho mình một hướng đi và khôn cũng là không nên tin chồng 100%. Đàn ông trên đời này nhiều người tốt, nhưng người tốt tuyệt đối thì không chỉ đàn ông bà đàn bà cũng hiếm. Nhìn vào nhiều hoàn cảnh, cũng gặp nhiều người có hoàn cảnh trớ trêu nên chị hiểu hơn ai hết, chị phải chừa cho mình một con đường sống.

Mấy năm làm vợ chồng, chị chưa từng có điều tiếng gì khiến anh phiền lòng. Chỉ có một chuyện chị luôn giấu giếm anh, đó là lập quỹ đen. Vì nếu không có quỹ đen, nói gở, nếu một ngày hai vợ chồng đường ai nấy đi, thì chị biết bấu víu vào đâu. Nhất là khi còn có con chị. Chị làm vậy cũng là vì bản thân chị và con của chị mà thôi. Chị không có ý lừa dối gì chồng.

Thế mà không ngờ một ngày anh biết chuyện chị có giấu anh để lại một khoản cho riêng mình, anh nổi khùng điên dại. Anh nói chị bằng những lời lẽ không ra gì. Anh cho rằng, bao lâu nay chị bòn rút của anh, lấy tiền của anh lập quỹ đen và làm những chuyện mờ ám. Chị hiểu hơn ai hết, chuyện mờ ám anh nói ở đây là gì. Chắc chắn, anh đang nghĩ chị dùng tiền để mang biếu bố mẹ vợ, lén lút đưa cho nhà ngoại.

 'Không có quỹ đen, nhỡ anh bỏ tôi thì sao?' - 1

Bực mình với chồng, chị quát tháo om sòm. “Tôi lập quỹ đen là để phòng thân. Nếu sau này nhỡ anh có bỏ tôi thì sao, anh định sẽ để mẹ con tôi bơ vơ không có nơi nương tựa, không một xu dính túi à?”. (ảnh minh họa)

Những lời của anh như một nhát dao cứa vào tim chị, đầy xúc phạm. Anh nói chị đem tiền biếu bố mẹ mà bố mẹ chị đã nhận được gì. Thú thực, từ ngày làm vợ làm chồng, anh chưa từng biết nói câu biếu bố mẹ chị tiền mặc cho bố mẹ có ốm đau, bệnh tật. Gia đình chị nghèo nên khi anh nói ra lời đó, chị càng cảm thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương nghiêm trọng.

Anh nổi khùng lên như một kẻ điên. Không thể ngờ, có vài đồng quỹ đen mà anh lại trở mặt như vậy. Chị cũng đi làm, cũng kiếm tiền, tiền anh đưa chị chi tiêu cho gia đình, còn tiền của chị, chị cất đi một khoản, không công khai với anh làm quỹ phòng thân. Anh phải hiểu chuyện đó chứ? Sao anh còn nói này nói nọ với chị?

Bực mình với chồng, chị quát tháo om sòm. “Tôi lập quỹ đen là để phòng thân. Nếu sau này nhỡ anh có bỏ tôi thì sao, anh định sẽ để mẹ con tôi bơ vơ không có nơi nương tựa, không một xu dính túi à?”.

Anh lại quát lại chị: “Tôi đối xử với cô thế nào mà cô lại phải lập quỹ đen? Tiền tôi đưa cho cô tiêu chưa đủ sao? Tôi có bao giờ bạc đãi cô mà cô lại nghĩ đến chuyện ly dị? Hay cô đã có thằng nào?”.

 'Không có quỹ đen, nhỡ anh bỏ tôi thì sao?' - 2

Đàn bà khôn là luôn vạch cho mình một hướng đi dù rằng gia đình lúc này đang vô cùng hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Nghe anh nó chị bực mình: “Hôm nay, chuyện mới có thế này anh đã nổi khùng lên đe dọa thì tôi dám chắc anh sẽ không vì chuyện gì đó mà bỏ rơi mẹ con tôi sao? Đàn ông các anh hứa là một chuyện, làm lại là chuyện khác. Không biết rồi có chuyện gì sẽ làm anh nổi khùng lên nữa, đánh mẹ con tôi, đuổi tôi ra khỏi nhà? Tôi không phòng thân thì ai phòng cho tôi?”.

Nghe vợ nói có lý, anh chững giọng lại. Vốn anh không phải là người đàn ông cục cằn nhưng chuyện ngày hôm nay khiến chị hiểu, đàn ông ai cũng vậy cả thôi. Họ hiền lành thì họ lại càng cục tính. Và chị càng thấy chuyện mình có quỹ đen phòng thân là chuyện đáng làm.

Đàn bà khôn là luôn vạch cho mình một hướng đi dù rằng gia đình lúc này đang vô cùng hạnh phúc. Đó là việc rất bình thường, nên nếu đàn ông có phát hiện họ có quỹ đen, cũng đừng làm quá cũng đừng cho rằng họ giấu giếm làm chuyện gì đó sau lưng mình.

Thân làm đàn bà tôi thiết nghĩ, phụ nữ đà dành cả đời hi sinh vì chồng con, chẳng ai mong có một ngày gia đình tan vỡ. Cũng không ai mong lập quỹ đen để đợi lúc bỏ chồng. Chỉ là, sự tính toán cho tương lai, sự chuẩn bị cho cả con cái đó là việc mà bất cứ người cha, người mẹ nào cũng nên làm. Quỹ đen chỉ là để phòng thân. Còn nếu thân không phải phòng thì đương nhiên, quỹ đen cũng còn đó.

Theo Khampha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.