Kì lạ cặp vợ chồng giống nhau như tạc, đằng sau còn là câu chuyện "em gái mưa - anh trai bão" nhọ nhất 2018

Người thì hỏi: "Tìm được ở đâu mà hay thế, như anh em ruột vậy". Người lại bảo: "Có tướng phu thê thế này chắc chắn lấy nhau rồi".

Người thì hỏi: "Tìm được ở đâu mà hay thế, như anh em ruột vậy". Người lại bảo: "Có tướng phu thê thế này chắc chắn lấy nhau rồi".

Người ta vẫn nói: gặp được nhau là định mệnh, đến được với nhau là do duyên mà sống đời ở kiếp với nhau thì thực sự đã là phận. Ấy thế nên đối với mỗi cặp đôi, được khen đẹp, khen trai tài gái sắc cũng chẳng bằng 4 chữ "có tướng phu thê".

Thoạt đầu thì ai cũng sẽ nghĩ đây là một cụm từ nói cho vui miệng, là cách diễn tả ngắn gọn và súc tích nhất việc một cặp đôi rất hợp nhau và sẽ đi đến cái kết đẹp. Nhưng có những cặp vợ chồng khiến người ta lần đầu gặp đã phải thốt lên: sao mà giống nhau đến thế! Thậm chí, khi đi với nhau, họ không được mọi người đánh giá có tướng phu thế nữa mà luôn khẳng định chắc nịnh: chắc chắn là anh em.

Kì lạ cặp vợ chồng giống nhau như tạc, đằng sau còn là câu chuyện em gái mưa - anh trai bão nhọ nhất 2018-1

Cặp đôi có tướng phu thê thật sự

Cặp đôi đặc biết đó là Tuấn Khoa ( (27 tuổi) và Diễm Phương (24 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Câu chuyện tình yêu đằng sau ngoại hình giống nhau đến kì lạ của đôi vợ chồng trẻ cũng đặc biệt không kém.

Rung động tình yêu bắt nguồn từ... cái dạ dày

Tuấn Khoa và Diễm Phương quen biết nhau từ hồi chung cảnh sinh viên đi ở trọ. Phương chia sẻ: "Lần đầu gặp, mình không có ấn tượng gì đặc biệt với anh ấy cả. Hai bên cũng chỉ giữ ở mức độ anh em bạn bè bình thường. Sau một thời gian làm hàng xóm, mình thấy anh ấy rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Chính sự tốt bụng của Khoa đã làm mình quý mến anh ấy hơn".

Kì lạ cặp vợ chồng giống nhau như tạc, đằng sau còn là câu chuyện em gái mưa - anh trai bão nhọ nhất 2018-2

Cặp đôi mới tổ chức đám cưới vào đầu tháng 12 vừa qua

Nhưng với anh chàng này thì tình yêu đến có vẻ rất tự nhiên và thực tế. Khoa thú nhận: "Mình bắt đầu thích cô ấy từ khi cô ấy nấu đồ ăn cho mình. Mặc dù chỉ là thi thoảng được cho vài món ngon ngon nhưng con trai mà, ở trọ nên tự túc nấu ăn, có mấy khi mà nấu được món ngon như vậy. Thế nên, tình cảm của mình dành cho Phương qua mỗi món ăn ấy mà lớn dần. Đúng là con đường nhanh nhất dẫn đến trái tim đàn ông là đi qua bao tử".

4 tháng sau thì đôi trẻ quyết định trao cho nhau cơ hội. Phương nhớ lại: "Nói chung tình yêu nào thì cũng phải trải qua vui buồn, nhưng mình thấy bản thân cũng may mắn là từ khi yêu anh ấy, chuyện vui nhiều hơn buồn. Tụi mình có chung sở thích đi phượt nên lúc mới quen nhau tụi mình đi nhiều nơi lắm. Nhớ có lần đi phượt từ Sài Gòn về Cà Mau bằng chiếc Wave cũ của anh Khoa, lúc đó mình bị đau dạ dày ngồi không nổi luôn mà anh ý phải vừa đi vừa giữ mình suốt mấy tiếng. Sau đó còn chạy tìm thuốc thang, lo lắng sốt sắng, thấy tội lắm. Lúc đó mình thật sự cảm động và xác định luôn đây là chồng mình rồi".

Trót yêu phải "em gái mưa" nên toàn dính mưa với bão, ngày cưới cũng không được bình yên

Nhắc đến em gái mưa là các chị em phụ nữ thường cảm thấy không mấy thiện cảm. Thế nhưng, anh chàng này lại đặt biệt danh ấy cho người yêu của mình. Đơn giản theo đúng nghĩa đen, hễ cứ đi chơi với nhau là Phương đi tới đâu, mưa tới đó.

Phương nhớ lại mà vẫn không quên được những kỉ niệm bi hài: "Mình được đặt cái tên ấy thực ra là có lý do cả. Vì ngộ lắm nhé, cứ 2 đứa đi đâu chơi 10 lần thì 9 lần bị mắc mưa mặc dù đang trong mùa nắng. Kể cả hôm nào có lên kế hoạch đi chơi, xem dự báo thời tiết kĩ lưỡng thì y như rằng giữa đường lại gặp mưa.

Kì lạ cặp vợ chồng giống nhau như tạc, đằng sau còn là câu chuyện em gái mưa - anh trai bão nhọ nhất 2018-3

Kì lạ cặp vợ chồng giống nhau như tạc, đằng sau còn là câu chuyện em gái mưa - anh trai bão nhọ nhất 2018-4

Đám cưới ngày bão của "cô dâu mưa"

Nhưng mọi thứ vẫn chưa đen đủi bằng ngày cưới. Phải gọi số mình là 'max nhọ' luôn. Đúng ngày trọng đại nhất cuộc đời thì hứng nguyên cơn bão số 9, mưa gió rạp cưới bị quật đổ tơi tả, khách đi ăn cưới cũng bị thương. Và mình trở thành cô dâu bão 'nhọ' nhất năm".

Là cặp đôi đích thực nhưng nói chẳng ai tin

Nói về việc có khuôn mặt giống nhau, Phương chia sẻ: "Thật ra ban đầu yêu nhau tụi mình cũng không thấy giống nhau lắm, nhưng cứ gặp ai cũng nói sao 2 đứa này giống nhau thế, y như 2 anh em vậy. Có người còn nhận xét bọn mình có tướng phu thê, sau này ăn nên làm ra nha. Người lại trêu, về tìm hiểu kĩ lại xem có bà con gì không?".

Kì lạ cặp vợ chồng giống nhau như tạc, đằng sau còn là câu chuyện em gái mưa - anh trai bão nhọ nhất 2018-5

Độ giống nhau đến kì lạ của cặp vợ chồng này là không thể phủ nhận

Phương kể về thời điểm mới yêu Khoa, anh dẫn cô ra mắt bạn bè nhưng kết quả là mọi người đều nghĩ Khoa đưa em gái hoặc họ hàng thân thiết đi theo. Cho đến khi anh chính thức giới thiệu bạn gái thì mọi người mới ồ lên. Người thì hỏi: "Tìm được ở đâu mà hay thế, như anh em ruột vậy". Người lại bảo: "Có tướng phu thê thế này chắc chắn lấy nhau rồi".

Mới chính thức bước vào hôn nhân được hơn 1 tháng nhưng cô gái có vẻ rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Phương cho biết: "Chồng mình sau cưới thay đổi nhiều lắm. Chăm chỉ hơn, trách nhiệm với gia đình hơn. Dù Khoa không phải tuýp người lãng mạn hay biết nói những câu ngôn tình nhưng anh ấy rất thương vợ và có suy nghĩ thực tế. Trong cuộc sống hàng ngày thì Khoa chủ động chia sẻ công việc với mình, như mình nấu cơm thì chắc chắn anh ấy sẽ rửa bát, quét nhà".

Câu chuyện "có tướng phu thê" có thể chỉ là một khía cạnh vui khi nói về những cặp đôi yêu nhau thực sự. Nhưng dù có là duyên trời định cũng không thể phủ nhận hành trình dài của cuộc sống hôn nhân cần những yếu tố thực tế hơn thế. Thế nên, để có thể là phu thê gắn bó với nhau cả đời phải là sự cố gắng, vun đắp từ cả hai phía. Khi thuận vợ thuận chồng thì tát biển Đông cũng cạn.

Theo Helino


tướng phu thê

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.