Mẹo nhỏ giúp những món đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng như mới

Đồ thủy tinh đẹp mắt nhưng lại dễ bị cặn, mảng bám làm mất đi vẻ bóng bẩy, sang trọng vốn có của chất liệu này.

Đồ thủy tinh đẹp mắt nhưng lại dễ bị cặn, mảng bám làm mất đi vẻ bóng bẩy, sang trọng vốn có của chất liệu này. Chính vì vậy, nếu là một tín đồ của chất liệu thủy tinh, bạn cần biết đến những mẹo làm sạch nhanh gọn và hiệu quả.

Không thể phủ nhận là những món đồ thủy tinh mang đến ngôi nhà bạn vẻ sang trọng, tinh tế. Hơn nữa, những món đồ làm bằng thủy tinh cũng mang đến cho bạn và gia đình cảm giác an toàn hơn so với sử dụng chất liệu làm bằng nhựa. Tuy nhiên, một điểm trừ lớn nhất của chất liệu này là nhanh chóng bị bám cặn và mất đi vẻ bóng sáng và trong vắt. Để giữ lại cho chúng vẻ đẹp lôi cuốn như thủa ban đầu bạn cần biết đến một vài mẹo làm sạch sau.
 
thủy tinh 3

1. Trước tiên, với chén bát hay lọ thủy tinh muốn trả lại cho chúng vẻ sạch sẽ ban đầu, điều bạn cần làm là rửa chúng bằng hỗn hợp được pha bằng nước ấm với chanh hoặc giấm, sau đó lau khô bằng khăn mịn. Tuy nhiên, việc làm sạch đối với những bình thủy tinh có miệng nhỏ lại khó hơn đôi chút. Lúc này, bạn cần cho vào bình một nắm gạo và một ít nước sôi, sau đó đậy kín nắp và lắc mạnh. Sau khi thực hiện việc này vài lần, bình thủy tinh sẽ lại đẹp như vừa mới mua.
 
đồ thủy tinh 2

2. Đối với đồ thủy tinh thì vỏ trứng, chanh và giấm là những nguyên liệu làm sạch tuyệt hảo. Bạn có thể vò nát vỏ trứng bỏ vào đồ dùng cần làm sạch cùng với nước cốt chanh và giấm. Ngâm chúng qua một đêm để vỏ trứng tan trong hỗn hợp chanh giấm. Sau khi được rửa lại bằng nước ấm, thành quả nhận được sẽ khiến bạn phải bất ngờ nhờ công dụng của chúng.
 
thủy tinh 4

3. Trong quá trình sử dụng cũng khiến nhiều vết bẩn cứng đầu khiến bạn khó mà rửa sạch được. Bạn hãy thử pha hỗn hợp gồm ¾ nước, ¼ nước oxy già và một vài giọt amoniac. Bước đầu tiên cần thực hiện là làm ẩm vết bẩn và dùng khăn thấm hỗn hợp để quét lên bề mặt vết bẩn. Cho món đồ đó vào túi nhựa buộc kín miệng, sau một thời gian vết bẩn sẽ biến mất. Trong trường hợp, vết bẩn chưa hết hoàn toàn thì bạn lặp lại các thao tác một lần nữa.

thủy tinh 5

4. Với những món đồ thủy tinh đắt tiền, bạn hãy dùng kem đánh răng và bàn chải cọ rửa thật kĩ, sau đó dùng nước lạnh xả lại. Những tấm cửa kính bằng thủy tinh rất cần duy trì được vẻ sạch bóng của mình. Vậy nên khi chúng có vết bẩn, bạn cần dùng các lát khoai tây tươi xoa lên và lau sạch. Những tấm cửa kính thủy tinh sẽ lại sáng bóng tức thì.

đồ thủy tinh 1
 
Theo Judy / Trí Thức Trẻ


mẹo làm đồ thủy tinh sáng bóng

đồ thủy tinh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.