Tại sao phụ nữ cứ phải lo giữ chồng?

Nhiều người phụ nữ cứ mải mê lo giữ chồng mà quên đi vai trò không kém phần quan trọng của mình trong gia đình. Sao không phải là chồng lo giữ mình?

Phụ nữ sau khi lấy chồng, nhất là sau khi trải qua những cuộc sinh nở không còn giữ được vẻ đẹp hình thể nên nhiều chị em cảm thấy mất tự tin và sợ chồng chê. Khi đăng loạt bài "Chồng có bớt yêu vợ chỉ vì... vết rạn da?" và "Đàn ông có thực sự "yêu" những khuyết điểm trên cơ thể vợ", chúng tôi đã nhận được một ý kiến phản hồi rất đáng suy ngẫm của bạn Ngô Thanh Trầm (Gia Lâm, HN): "Tại sao lúc nào chị em phụ nữ cũng lo sợ đàn ông chán vợ? Xã hội này cứ nâng tầm và cho các anh ý đủ quyền để chán này chán kia thế?".

Nhiều người phụ nữ cứ mải mê lo giữ chồng mà quên đi vai trò không kém phần quan trọng của mình trong gia đình. Sao không phải là chồng lo giữ mình?

Việc giữ nhau là của cả hai vợ chồng

Phụ nữ ngày nay hầu như đều có khả năng tự chủ về kinh tế và rất biết chăm chút cho vẻ đẹp bản thân. Vậy nên, họ chẳng cần phải khư khư giữ chồng làm gì. Chỉ cần sống vui vẻ, tự tin và làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ, người con trong gia đình là đủ. Lúc ấy, đàn ông sẽ phải chạy theo lo giữ vì sợ vợ bị kẻ khác dòm ngó.

Gia đình nhỏ của bạn Ngô Thanh Trầm

Thế tại sao nhiều chị em vẫn phải lo giữ chồng? Không ít bài báo có tựa Bí quyết để giữ chân chàng; Bí quyết để giữ lửa hôn nhân... được các chị em chia sẻ hàng ngày; trong khi đó chẳng có mấy bài báo nói về chuyện giữ vợ! Khi thảo luận về vấn đề này với chúng tôi, bạn Thanh Trầm chia sẻ: "Có lẽ quan điểm phụ nữ phải lo giữ chồng bị ảnh hưởng bởi lối giáo dục trong gia đình. Mẹ đẻ dạy con gái nhẫn nhịn một chút cho gia đình yên ấm. Còn mẹ chồng yêu cầu nàng dâu phải biết hy sinh, chăm sóc chiều chuộng chồng để gia đình hạnh phúc. Thế là, đàn ông nghiễm nhiên không phải lo giữ vợ. Theo tôi, việc giữ nhau là việc của cả hai vợ chồng".

Có rất nhiều người dù sinh hai con nhưng vẫn trẻ trung, xinh đẹp như con gái. Vậy tại sao các mẹ, các chị cứ phải lo các anh không phải sinh đẻ, không rạn bụng, mất dáng... như mình nên sẽ chán mình? Thực tế, nhiều anh ngoài 30 tuổi cũng vác cái "bụng bia" chả kém bầu 6 tháng là bao. Ấy vậy mà vị thế các anh trong lòng các chị vẫn không suy chuyển. Hạnh phúc không phải là những hy sinh và nỗ lực giữ chồng bằng cách cái gì làm cũng chỉ để vì chồng."

Cánh mày râu nghĩ sao về điều này? Các anh đã từng lo vẻ bề ngoài của mình "xuống cấp" sẽ làm mất điểm trong mắt vợ? Nếu mình "xập xệ" hơn vợ, các anh có sợ bị vợ chê, sợ vợ chạy theo "tiếng gọi" khác không? Theo các anh thì ai nên giữ ai?

Anh Khắc Hiếu, ông xã của Thanh Trầm bày tỏ: "Người vợ hãy làm mọi thứ là vì mình và vì cả hai chứ không phải chăm chăm là vì chồng. Đàn ông chúng tôi khi cảm nhận được vợ mình là người tự chủ, không phải dựa vào mình mới hạnh phúc được thì sẽ tự "biết điều" hơn và có khi còn quay ra lo giữ vợ."

Do vậy, phụ nữ rất nên độc lập, mà trước hết là về kinh tế. Hãy chăm chỉ làm việc, đừng để bản thân rơi vào hoàn cảnh chỉ là "kẻ ăn bám". Ngoài độc lập về kinh tế, hãy độc lập về cảm xúc. Bạn không cần phải tìm mọi cách để giữ chồng, vì điều đó sẽ vô tình khiến cánh đàn ông cảm thấy người vợ rất cần mình và không thể sống thiếu mình. Lâu dần, họ sẽ nghĩ lo gì mất vợ vì cô ấy quá phụ thuộc vào mình.

Hãy để chồng phải "canh" mình

Chị em phụ nữ cũng chẳng kém cạnh gì đàn ông trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chúng ta vẫn luôn ngầm định rằng chỉ có đàn ông là hay ưa của lạ, ưa thay đổi, đàn ông hay phản bội, đàn ông luôn ở thế mạnh. Nhưng một đàn ông ngoại tình cần phải có một phụ nữ là người thứ ba. Tỷ lệ như vậy là cân bằng về phương diện "ăn phở" chứ đó chẳng phải chỉ là sở thích của riêng các ông.


Chị Phương Cúc: "Thay vì phải đi dò xét và canh chừng,
 nay tôi đã trở thành nhân vật quan trọng và có người phải canh"

Đã có ai chia sẻ bí quyết để chồng sợ mất vợ chưa nhỉ, chị Phương Cúc (Hà Nội) hỏi đùa như vậy. Chị cũng vui vẻ kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của chính vợ chồng mình. Chị nói: "Tôi luôn làm chồng phải bỏ thời gian để mắt canh chừng và đặc biệt là anh ấy lúc nào cũng sợ mất tôi. Bí quyết của tôi thật đơn giản, đó là không bao giờ cho anh ấy có được cảm giác sở hữu vĩnh viễn. Tôi yêu chồng nhưng không tin tưởng hoàn toàn để rồi phải sụp đổ. Bình thường tôi áp dụng cách ứng xử nồng nàn, ngọt ngào, tôn trọng xen lẫn lạnh lùng.

Đôi lúc, tôi điệu khác thường, đi sớm về muộn hoặc nói năng thiếu logic để tạo ảo ảnh.  Anh bắt đầu cảnh giác và dò xét theo dõi thái độ, hành động của tôi.

Khi vui, anh còn hơi có ý cạnh khóe, bán tín bán nghi, hình như anh cũng sợ mất và thay đổi cách cư xử với tôi, yêu tôi hơn. Tôi càng vui lại càng thêm nồng nàn, vậy là kế sách của tôi đang có tác dụng lan tỏa tốt. Tôi luôn hình dung và quan sát những biểu hiện của phụ nữ và đàn ông ngoại tình và thỉnh thoảng nhập vai như thật. Thay vì phải đi dò xét và canh chừng, nay tôi đã trở thành nhân vật quan trọng và có người phải canh."

Đọc đến đây, chúng tôi có thể dám chắc sẽ có nhiều độc giả nói rằng vợ chồng chị Cúc cứ như trong phim, ngoài đời mấy ai làm được. Đúng vậy, có thể bí quyết của chị Cúc chỉ có thể áp dụng với gia đình chị. Còn chúng ta, mỗi người hãy tự tìm ra những bí quyết của riêng mình, phù hợp với tính cách và quan điểm sống của mình. Quan trọng là, người vợ phải cảm thấy mình cũng được trân trọng, được giữ gìn, thay vì luôn phải nơm nớp lo giữ chồng.

Tận hưởng cuộc sống với những phút giây riêng tư

Người ta thường tham lam, hay sợ mất của, luôn thèm đổi món, thèm mầm đá, ưa ăn vụng, ăn nếm, ăn thèm. Cái gì đã thuộc hẳn về mình rồi là đem vào kho, yên tâm khóa lại, ắt nảy tật chủ quan coi thường hoặc thừa thắng kiếm thêm. Thế nên, phụ nữ đừng bao giờ bị phụ thuộc và bị chi phối bởi chồng.

Ngoài ra, những sở thích, thói quen cá nhân, phụ nữ đừng vì chồng mà lãng quên nó. Hãy giữ gìn, và thực hiện những thói quen đó. 

Một điều nữa, chính là đừng vì chồng mà sẵn sàng từ bỏ những người bạn lâu năm. Dù có gia đình, nhưng ai cũng cần có bạn, thi thoảng dành chút thời gian cho bạn bè, những cuộc hội ngộ, tụ tập, ăn uống sẽ khiến tâm lý bạn thoải mái. Chị Cúc cũng chia sẻ thêm :"Tôi chủ trương giao lưu đúng nghĩa với một số bạn trai tốt của mình. Thỉnh thoảng, tôi đi xa vài ngày với bạn bè, về quê hoặc đi đâu đó vài tuần."

Phụ nữ là phái đẹp, thế nên, dù bạn có ở độ tuổi nào hãy luôn nhớ phải chăm sóc bản thân để mình luôn cuốn hút. Chắc chắn, nếu làm được điều đó, chồng sẽ là người phải lo giữ bạn!

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Theo Hải Anh/VietNamNet



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.