Tâm thư gửi chồng gây xúc động mạnh: "Thật may, anh chỉ là một người đàn ông hèn chứ không phải một người chồng tồi"

Cảm ơn anh vẫn để tôi nhìn đời màu hồng dù cuộc sống đôi khi khó khăn vất vả. Phụ nữ hay nói nhiều và làu bàu, nhưng mong anh luôn hiểu, luôn bao dung vì anh với con lúc nào cũng là hơi thở của tôi.

Cảm ơn anh vẫn để tôi nhìn đời màu hồng dù cuộc sống đôi khi khó khăn vất vả. Phụ nữ hay nói nhiều và làu bàu, nhưng mong anh luôn hiểu, luôn bao dung vì anh với con lúc nào cũng là hơi thở của tôi.

Người ta vẫn nói với nhau rằng hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu, bởi sau khi bước chân vào cánh cửa hôn nhân, nhiều giấc mơ màu hồng về hạnh phúc lứa đôi của chị em đã bị ám màu buồn bởi các nguyên do khác nhau. 

Nhưng không phải cuộc hôn nhân nào cũng đầy đau thương và là mồ chôn tình yêu như người ta vẫn tưởng. Thậm chí, có những cuộc hôn nhân thuở ban đầu là do "sự cố ngoài ý muốn", vậy mà đến cuối cùng, khi người ta có lòng, người ta vẫn có thể đắp xây hạnh phúc cùng nhau. 

Dưới đây là những dòng tâm thư chia sẻ một cách chân thực nhất về chân dung người chồng ban đầu thì ngỡ là hèn, về sau lại tốt hết phần người khác. Hiện bức tâm thư này đang được chị em thả tim ầm ầm vì quá xúc động và khắc họa một góc nhìn khác trong tình yêu:

Tâm thư gửi chồng gây xúc động mạnh: Thật may, anh chỉ là một người đàn ông hèn chứ không phải một người chồng tồi - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Đây là người đàn ông ba năm trước đã nói với tôi rằng: "Anh không đủ khả năng lo cho em và con" sau khi nhìn thấy que thử thai lên hai vạch trong tin nhắn tôi gửi cho anh. Lúc đó tôi nhìn vào màn hình điện thoại rất lâu và tôi hiểu những gì anh nói.

Nhưng tôi có nhiều thứ không hiểu và hoang mang hơn: tại sao không thể khi cả tôi và anh đều có công việc ổn định, 24 tuổi cũng chưa phải quá non nớt để chịu trách nhiệm về những gì chúng tôi làm, hóa ra anh cũng như bao người đàn ông khác.

Phải mất thật nhiều nước mắt, sự giày vò, trách móc, đe dọa trách nhiệm, và sự chia sẻ của chị chồng, thấu hiểu của ba mẹ chồng, sự đau lòng nhục nhã của ba mẹ ruột để tôi có được một đám cưới, hợp thức hóa cha cho con. Tôi khởi đầu hôn nhân bởi một người đàn ông như thế. Yêu và cưới vỏn vẹn 9 tháng.

Và thật may anh chỉ là một người đàn ông hèn chứ không phải là một người chồng tồi.

Tâm thư gửi chồng gây xúc động mạnh: Thật may, anh chỉ là một người đàn ông hèn chứ không phải một người chồng tồi - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ.

Thời gian đầu hôn nhân chúng tôi cùng nhau đi kiếm phòng. Khi anh nói chiều nay anh sẽ dọn qua phòng chúng ta, tôi hình dung sẽ có 1 vali đầy ắp đồ được anh mang đến, nhưng anh chỉ có 3 bộ đồ đi làm, 3 quần đùi, 1 quần jean, 2 áo sơ mi, 2 áo thun và một đôi giày.

Sáu tháng đầu hôn nhân, trong tất cả những tấm hình chúng tôi chụp chung với nhau anh chỉ có mỗi chiếc áo sơ mi sọc xanh, bây giờ đã rách. Anh rất ít khi xe xua chưng diện. Chúng tôi cưới 3 năm chỉ mang 3 đôi giày, thi thoảng nó bạc màu anh lại lấy xi đánh lên, thi thoảng nó hở đế anh mua keo dán lại, thi thoảng nó rách chỉ anh ghé tiệm may đi chân không về. Đồ của tôi thì rất nhiều, anh chưa bao giờ hỏi tại sao tôi mua nhiều đồ thế. Thông thường khi tôi thích một chiếc váy, anh sẽ bảo" lãnh lương chúng ta sẽ mua".

Anh chưa bao giờ nói tục, chưa bao giờ thốt ra những lời tục tĩu mà những người đàn ông hay dùng. Khi chúng tôi cãi nhau anh thường sẽ im lặng, đi ngủ, mặc kệ tôi giày vò, không cãi, không giải thích, anh rất khó để thốt ra một lời xin lỗi. Bức bối quá anh sẽ tự giày vò bản thân, facebook sẽ có câu: "Đời như sh*t".

Tâm thư gửi chồng gây xúc động mạnh: Thật may, anh chỉ là một người đàn ông hèn chứ không phải một người chồng tồi - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ.

Anh đối với tôi là một người đàn ông kiềm chế rất tốt. Thời con gái tôi tự nhủ nếu sau này có một ai đó chịu đựng nổi mình, sẽ thật là bái phục người đó. Thật may tôi đã gặp được.

Khi chúng tôi thỏa thuận hôm nay anh sẽ nấu ăn thì tôi biết tối nay sẽ được ăn gì: trứng chiên - cá chiên - thịt chiên, canh sẽ được nêm mắm thay vì nêm muối, thường là vậy. Món khác lạ nhất anh từng làm là cua đồng rang, nhưng nó khiến tôi đau bụng cả buổi tối. Thứ hai là cá kho, chị tôi bảo "ai kho cá trông nát bét gớm vậy". Thứ 3 là thịt kho mắm ruốc, tôi chắc chắn là nó đã bị cháy nhưng anh bảo rất ngon, từ đó tôi không mong muốn có thêm 1 món lạ nào khác. Bởi vậy anh rất dễ dãi đối với món ăn tôi nấu, thông thường ngon thì sẽ ăn nhiều, dở sẽ ăn ít, không bao giờ chê.

Lần đầu tiên chúng tôi cãi nhau tôi nói: "Em sẽ ra khỏi cái nhà này", tôi chạy đi lấy balo, anh sẽ chạy theo xếp đồ phụ tôi. Lần thứ 2 tôi tuyên bố: "Tối nay sẽ ở nhà bạn không về nhà nữa", anh sẽ lập tức gọi lại cho tôi hỏi: "Em đang ở nhà ai anh mang đồ qua cho". Sau đó tôi không bao giờ bỏ nhà đi nữa.

Khi tôi mang bầu anh thường làm hết mọi thứ, tôi còn nhớ rõ khi tôi sinh anh là người đầu tiên dìu tôi, thay băng, lau, rửa mọi thứ. Anh có thể dậy sớm chạy đi chợ nấu ăn cho tôi, tối làm về sẽ lao vào rửa chén, giặt đồ cho tôi và con.

10 giờ đêm khi tôi đang nằm ngủ anh vẫn sẽ lọ mọ giặt đồ. Mẹ chồng tôi đã nói rằng: "Khi xưa ở với mẹ mượn quét cái nhà không quét, giờ lôi đồ con đi giặt thật là ngạc nhiên quá!" Thật ra ba năm lấy chồng anh chưa bao giờ để tôi đụng vào đồ đạc trừ khi anh ốm.

Tâm thư gửi chồng gây xúc động mạnh: Thật may, anh chỉ là một người đàn ông hèn chứ không phải một người chồng tồi - Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ.

Anh trong mắt tôi là người cha tuyệt vời, tuổi thơ của con tôi luôn có hình dáng của cha. Từ việc đi chích ngừa, từ việc làm đủ trò đễ con uống sữa, con ăn, con tắm, con ị, anh có thể dậy sớm nấu cháo, chạy đi chợ mua đồ ăn về nấu con ăn, đút cho con ăn xong mới đi làm.

Nếu tôi muốn đi chơi, anh có thể chở tôi xuống chơi cùng bạn bè, khi nào xong a sẽ chạy xuống đón tôi về. Nếu bạn bè tôi ghé chơi, sau khi tan tiệc anh có thể phụ tôi dọn, phụ tôi rửa.

Khi anh có thể uống 5 lon, anh sẽ chỉ uống 3 lon, không ai ép được. Khi bạn bè trêu chọc: "Hôm nào vợ nói nhiều thì đấm 1 phát", anh bảo: "Em không có thói quen đó." Khi tôi làm bất cứ việc gì khiến anh không hài lòng, anh đều có thể bỏ qua và tha thứ, chưa bao giờ trách móc.

Đôi khi tôi nghĩ lỡ như nhanh một chút, lỡ như chậm một bước, lỡ như không có con tôi bây giờ, liệu tôi có lạc mất anh không. Tôi có thật nhiều điều muốn nói, muốn chia sẻ với anh nhưng vẫn không làm được.

Cảm ơn anh ba năm qua luôn dành một cánh tay để tôi gối, luôn ôm chặt tôi khi ngủ, luôn là chỗ dựa tinh thần khiến tôi ấm lòng nhất. Cảm ơn anh vẫn để tôi nhìn đời màu hồng dù cuộc sống đôi khi khó khăn vất vả. Phụ nữ hay nói nhiều và làu bàu, nhưng mong anh luôn hiểu, luôn bao dung vì anh với con lúc nào cũng là hơi thở của tôi.

Tâm thư gửi chồng gây xúc động mạnh: Thật may, anh chỉ là một người đàn ông hèn chứ không phải một người chồng tồi - Ảnh 5.

Ảnh minh hoạ.

Sau khi theo dõi bức tâm thư cảm động lòng người này, nhiều chị em đã thốt lên rằng "hạnh phúc là có thật", "ông chồng hiếm quốc dân đây rồi!". Cũng có một số chị em nức nở đồng cảm vì hoàn cảnh mở đầu cho cuộc hôn nhân khá giống mình. Phần đông còn lại cảm thấy ấm lòng bởi họ đã nhìn ra rằng màu hồng trong hôn nhân vẫn tồn tại đâu đó trong cuộc sống này, chứ không phải phụ nữ lấy chồng xong ai cũng khổ!

Theo Helino


chồng hèn

đàn ông tồi

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.