Về tận quê cầu cạnh giúp việc lên sau Tết mà không được

Chị lo lắng, mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày nghỉ Tết vì đùng một cái, giúp việc thông báo nghỉ.

Chị lo lắng, mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày nghỉ Tết vì đùng một cái, giúp việc thông báo nghỉ.

Chị hỏi lý do tại sao thì mãi cô giúp việc mới nói một câu làm chị chạnh lòng: “Anh chị thưởng Tết tôi ít quá, làm sao mà tôi gắn bó được. Nói thật, 7 triệu chẳng là gì so với 1 năm trời tôi ở nhà anh chị, mọi việc chu toàn”.

Chị hốt hoảng. Chị nghĩ, chưa có ai có thể thưởng cho giúp việc mức 7 triệu về quê ăn Tết. Không những vậy, chị còn cho tiền để đi xe về tận nhà, còn gửi quà chúc Tết. Nói thì không phải kể lể chứ, thật tình, chị không có gì phải nghĩ ngợi vì cách ứng xử của bản thân cả.

Chị đã cố gắng để lấy lòng giúp việc, khi vọng sau Tết sẽ không phải chịu cảnh con không ai trông, việc không làm được, nhà cửa bề bộn lộn xộn…

Hôm trước, cô giúp việc thông báo nghỉ, chị sốt sắng đi tìm khắp nơi nhưng đầu năm, ai người ta đi làm mà mướn. Với lại, có đi thì cũng phải qua Rằm, may ra mới có người. Mà người mới con cũng không quen, không thể nào yên tâm. Ra Tết, không thể nào nghỉ được, vì đã nghỉ dài dịp Tết rồi.

ve tan que cau canh giup viec len sau tet ma khong duoc - 1

Tiền bạc quan trọng nhưng đôi khi không có giá trị quyết định. Vì với chị, một người giúp việc tin cậy, thật tâm yêu thương con cái họ mới là điều quan trọng hơn bao giờ hết. (ảnh minh họa)

Vậy là, chị đành nhẫn nhịn, cầu cạnh cô giúp việc. Nài nỉ tăng lương, đưa tận xe về quê đón cô lên nhà rồi mong mỏi cô chăm cháu giúp một thời gian. Nếu sau này có gì thì sẽ thuê người mới. Lương đã cao bây giờ còn tăng thêm 2 triệu thì đúng là, nhiều khi ngẫm, lương của cô giúp việc nhà còn cao hơn cả lương đi làm của hai vợ chồng.

Nhưng, có khó khăn cũng phải chấp nhận. Giúp việc thì khan hiếm, đầu năm lại xin nghỉ không lý do, tuyển người không được thì cũng đành chấp nhận. Chỉ là chị buồn vì cái tình. Xưa nay, chị cũng không bao giờ phân biệt người ăn kẻ ở với chủ nhà, lúc nào cũng coi cô giúp việc như người nhà. Tết nhất, nghỉ lễ, dịp gì cũng quà cáp chu đáo. Vậy mà cô lại phụ tấm lòng chân tình của chị.

Tiền bạc quan trọng nhưng đôi khi không có giá trị quyết định. Vì với chị, một người giúp việc tin cậy, thật tâm yêu thương con cái họ mới là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Chị mong mỏi cô giúp việc lên giúp gia đình chị cũng vì chị khan hiếm người làm, cũng vì chị không dám tin vào ai khi chưa gặp mặt và nói chuyện. Dù sao thì cô cũng có hơn 1 năm ở nhà chị…

Nhiều trường hợp như chị, đầu năm giúp việc xin nghỉ vì bận ở quê ăn Rằm, hay không thích đi làm nữa khiến nhiều gia đình ở thành phố khốn đốn… Có nhiều người chỉ vì ở nhà quen không muốn lên nữa mà bỏ việc nên mấy người ở thành phố sống dở chết dở vì không có người làm giúp đầu năm..

Đúng là, đầu năm lắm chuyện bi hài. Chuyện có giúp việc là một trong những điển hình ở thời buổi mà, việc gì cũng phải có giúp việc đỡ một tay…

Theo Khám phá


người giúp việc

ngày Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.